Những hình ảnh ‘đã hình thành hoàn hảo’ của thai nhi 14 tuần: Thay đổi nhận thức bấy lâu nay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người mẹ nói: "Sự thật đang được tiết lộ… Em bé ấy không chỉ là một khối tế bào".

Một người mẹ ở Missouri đã chia sẻ những bức ảnh về con trai 14 tuần tuổi bị sảy thai với thế giới. Những hình ảnh về em bé mỏng manh, chưa phát triển nhưng đã có khuôn mặt “hình thành hoàn hảo” giống các anh trai cậu, hiện đang mang lại hy vọng cho những bậc cha mẹ đang gặp khó khăn trong việc đưa ra lựa chọn: phá thai hay không.

Những bức ảnh chứng minh sự phát triển đáng kinh ngạc của em bé trong 3 tháng đầu tiên.

Hơn 4 năm trước, cô Sharran Sutherland 44 tuổi, đã bị sốc khi một bác sĩ nói rằng con cô không là gì khác ngoài “chất thải y tế” và đề nghị làm thủ thuật nong và nạo thai nhi. Nhưng cô ấy đã chọn cách hỗ trợ chuyển dạ. Bởi cô không muốn cơ thể nhỏ bé của con trai mình bị xé toạc, cô muốn một lần được nhìn thấy và ôm con trong tay. Những gì cô chứng kiến trở thành một bài học sâu sắc cho một số phụ nữ sắp làm mẹ, hướng dẫn họ lựa chọn sự sống thay vì phá thai.

Cô Sutherland có tới 7 con trai và 4 con gái, cô bị sảy thai một bé trai vào năm 2018. Cô và chồng là anh Michael, đặt tên con trai trong bụng là Miran, có nghĩa là hòa bình. Cô ấy nói rằng cuộc sống của Miran vài tuần tuổi có một mục đích lớn hơn và đã khiến một số bậc cha mẹ phải thay đổi trái tim.

Cô Sutherland ở Marshfield, nói với The Epoch Times: “Em bé ‘vắng số’ Miran với khuôn mặt giống bố mẹ, đã thay đổi rất nhiều cuộc đời. Đó là mục đích của Chúa dành cho em bé ấy”.

Epoch Times Photo
Em bé Miran. (Ảnh: Mirans Purpose)
Epoch Times Photo
Bác sĩ của cô Sutherland nói với cô rằng em bé Miran đã chết vào khoảng 14 tuần. (Ảnh: Mirans Purpose)
Epoch Times Photo
Cô Sharran với chồng là anh Michael Sutherland. (Ảnh: Mirans Purpose)

Cô nói: “Tôi nhớ đã ôm con trai Miran… con trai chỉ nằm ngửa, và miệng đang mở. Tôi nhớ mình đã nhìn xuống con và nghĩ, ‘Ôi trời, em bé có biểu cảm giống con trai út của chúng tôi.’ Tôi không nghĩ điều ấy có thể xảy ra ở độ tuổi đó. Tôi đã có 9 đứa con và đây không phải là điều tôi mong đợi”.

“Khuôn mặt của em bé được tạo hình hoàn hảo và có nét giống nhau. Em bé ấy không chỉ là một khối tế bào. Bởi em bé có một khuôn mặt giống với anh trai mình”.

Kể từ đó, một số phụ nữ bị mất con đã từng làm qua thủ thuật nong và nạo tử cung đã tìm đến cô Sutherland. Cô nói: “Họ không được hướng dẫn lựa chọn, hoặc thậm chí không biết rằng họ có thể chọn sinh em bé ra. Vì vậy, họ không bao giờ được gặp đứa con vắng số của mình. Điều này làm tan nát trái tim tôi”.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Mirans Purpose)
Epoch Times Photo
(Ảnh: Mirans Purpose)

‘Em bé ấy không phải là chất thải y tế’

Năm 2018, cô Sutherland đã mang thai em bé Miran, hai vợ chồng rất vui mừng. Họ đi siêu âm ở tuần thứ 11, lúc đó mọi thứ đều ổn. Nhưng trong một cuộc hẹn khám thai khác với bác sĩ vào khoảng 2 tuần sau đó, họ không thấy có nhịp tim.

Người mẹ nói: “Bác sĩ của tôi không thể tìm thấy nhịp tim. Kỹ thuật viên siêu âm không có ở đó, vì vậy cô ấy đã thực hiện siêu âm nhưng có vẻ có chút khó khăn… Và cô ấy nói rằng tôi cần quay lại vào buổi sáng khi kỹ thuật viên siêu âm có mặt.”

“Sáng hôm đó tôi đến gặp bác sĩ, họ siêu âm… cuối cùng nói với tôi rằng em bé đã chết ở khoảng 13 tuần 5 ngày.”

Bác sĩ yêu cầu cô Sutherland đến làm thủ thuật nong và nạo tử cung, nhưng cô từ chối.

“Bác sĩ hỏi tôi ‘Tại sao?’Tôi nói với cô ấy rằng tôi muốn gặp con mình. Tôi không muốn con mình bị phân ra thành từng mảnh. Tôi muốn sinh con… Và bác sĩ nói: ‘Chà, chúng ta sẽ phải lên lịch đấy’”. Cô Sutherland nhớ lại và nói thêm rằng cô ấy không biết rằng người mẹ có thể chọn cách kích thích chuyển dạ cho đến khi cô ấy nói rõ quan điểm với bác sĩ.

Cô Sutherland cho biết, bác sĩ có vẻ bực bội vì dùng thủ thuật nong và nạo thai "có lẽ sẽ thuận tiện hơn cho họ." Nhưng đó không phải là những gì cô Sutherland muốn hay cần, khi cô hỏi về những gì sẽ được thực hiện sau cuộc chuyển dạ, câu trả lời của bác sĩ khiến cô thất vọng.

Cô Sutherland nói: “Bác sĩ nói: Chị có thể liên hệ với nhà tang lễ, hoặc chúng tôi có thể vứt thai nhi làm chất thải y tế. Bác sĩ không gọi là ‘em bé’, đó là điều đã khiến tôi thất vọng… cũng khiến tôi tức giận. Điều này làm tổn thương tôi, bởi thực tế là họ coi sinh mệnh con người như chất thải y tế. Tôi không quan tâm thai nhi bao nhiêu tuần tuổi, đó là con tôi. Và em bé ấy không phải là chất thải y tế. Tôi chỉ sốc vì bác sĩ đã phản ứng như vậy”.

Epoch Times Photo
“Điều này làm tổn thương tôi, bởi thực tế là họ coi sinh mệnh con người như chất thải y tế… Tôi chỉ sốc vì bác sĩ đã phản ứng như vậy”. (Ảnh: Mirans Purpose)

Ngay sau đó, hai vợ chồng nhanh chóng rời bệnh viện; họ được thông báo rằng nhân viên sẽ liên hệ để cung cấp ngày và giờ cho việc ‘chuyển dạ’. Người mẹ vẫn mang hy vọng về em bé, cô đau buồn đến gặp một người bạn của mình để siêu âm một lần nữa, và cô được thực hiện một cuộc siêu âm toàn diện hơn; kết quả vẫn vậy. Cô cảm thấy nghẹt thở, và đã chia sẻ toàn bộ cuộc gặp gỡ với người bạn của mình.

Trồng một cái cây để tưởng nhớ

Người mẹ nói: “Tôi không biết phải làm gì. Tôi không muốn con mình bị vứt bỏ như rác thải y tế, nhưng tôi cũng không chuẩn bị cho một đám tang. Bạn tôi biết về những người đã chôn cất đứa con của họ và trồng một cái cây trong sân của họ. Tôi thích ý tưởng đó”.

Cô Sutherland đã gọi cho giám đốc nhà tang lễ và nói với ông ấy suy nghĩ của mình về việc chôn đứa bé trong sân nhà và trồng một cái cây để tưởng nhớ, ông ấy hỏi cô ấy sẽ làm gì nếu gia đình cô ấy có kế hoạch chuyển đi. Sau một hồi suy nghĩ, cô quyết định chôn Miran trong một cái chậu cây.

Cô nhớ lại: “Giám đốc nhà tang lễ nói nói với tôi rằng vì thai nhi dưới 18 tuần, họ không coi thai nhi ấy như một đứa trẻ sơ sinh, vì vậy, tôi có thể tùy ý làm gì với thai nhi. Và anh ấy nói ‘Họ nên đưa thai nhi cho cô. Nhưng nếu họ không làm vậy, thì cô yêu cầu họ đưa thai nhi cho tôi, tôi sẽ đi nhận và sau đó sẽ giao thai nhi cho cô. Rồi cô có thể làm những gì cô muốn với con mình”.

“Vì vậy, vào thời điểm đó, tôi không mơ rằng bệnh viện sẽ trao đứa con vắng số cho tôi. Tôi vào bệnh viện và nghĩ rằng về cơ bản tôi sẽ nhận con của mình trong một chiếc hộp từ giám đốc nhà tang lễ”.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Mirans Purpose)
Epoch Times Photo
Câu Kinh Thánh được đóng dấu trên hộp đặt em bé Miran. (Ảnh: Mirans Purpose)

'Sinh' em bé Miran

Vài ngày sau đó, cô Sutherland đến bệnh viện với một chiếc hộp nhỏ là quan tài của con cô có đóng dấu một câu Kinh Thánh, chồng và mẹ chồng đã ở bên cạnh cô. Trong nhiều giờ, cô nằm đó chờ đợi, không có bất kỳ bác sĩ hay y tá nào xung quanh, và sau đó cô bị vỡ nước ối.

Cô nói: “Điều này làm tôi giật mình. Tôi biết mình sắp sinh con, không lâu sau đó, tôi cảm thấy điều gì đó… và cơ thể con bật ra trên tay tôi”.

Lúc đó, y tá đến và yêu cầu cô chỉ cần "giữ thai nhi ngay tại đó". Cô ấy đã ra ngoài và quay trở lại để cắt dây rốn. Cô Sutherland đã được làm thủ thuật nong và nạo tử cung; chồng và mẹ chồng của cô đã chụp được một số bức ảnh về em bé Miran trong thời gian đó.

Epoch Times Photo
Mẹ Sharran với em bé Miran tại bệnh viện. (Ảnh: Mirans Purpose)
Epoch Times Photo
Bố Michael với em bé Miran. (Ảnh: Mirans Purpose)

Cô Sutherland nói: “Tôi nhớ y tá của tôi rất tuyệt vời, cô ấy rất tuyệt. Ý tôi là, cô ấy đã lấy dấu tay và dấu chân của em bé Miran… cô ấy đã làm thẻ khai sinh cho con tôi, và cô ấy đối xử với con tôi như thể một đứa trẻ sống bình thường”.

Y tá của cô Sutherland cũng chia sẻ câu chuyện cá nhân của cô ấy về việc mẹ cô có một đứa trẻ đã chết được bảo quản trong một cái lọ như thế nào, nhưng không ai biết đứa bé đó là của ai. Y tá nói rằng cô ấy không biết liệu mẹ cô ấy có mất đứa bé đó hay không, nhưng mẹ cô ấy luôn "rất bảo vệ nó".

Y tá gợi ý rằng có lẽ cô Sutherland muốn tạm thời giữ em bé Miran trong dung dịch nước muối tự chế cho đến khi cô có thể chôn cất cậu.

‘Em bé đã được hình thành đầy đủ, chỉ cần phát triển’

Cô Sutherland đã giữ em bé Miran gần một tuần tại nhà của mình, trước khi chôn bé trong một cái chậu.

Chỉ với suy nghĩ muốn bảo vệ cơ thể của em bé Miran, cô ấy đã chuẩn bị một dung dịch nước muối, đặt em bé vào đó và giữ cái lọ ở “phía sau tủ lạnh” để không ai có thể dễ dàng nhìn thấy. Sáng hôm sau, cô thức dậy trước mọi người và lấy cái lọ ra để nhìn con. Cô lại sợ hãi.

Cô ấy nói: “Tôi chỉ nhớ mình đã bị sốc một lần nữa khi nhìn con. Tôi đã rất kinh ngạc… Tôi bắt đầu kiểm tra. Tôi lấy em bé ra khỏi cái lọ đó. Con tôi có một cái lưỡi, lớp mô ở đáy móng tay, chân. Có ngón tay, lớp mô ở đáy móng tay, lớp mô ở đáy móng chân… còn có cả tai.”

“Thai nhi đã được hình thành đầy đủ. Em bé chỉ cần thời gian phát triển nhiều hơn nữa. Và các con tôi đã nhìn thấy em mình, tôi không giấu bọn trẻ. Chúng tôi tiếc thương cho em bé này…và nói về điều này.”

Epoch Times Photo
(Ảnh: Mirans Purpose)

“Đó là khi tôi nghĩ có rất nhiều người phá thai. Họ nghĩ rằng đó chỉ là một khối tế bào, nó chỉ là một khối lượng và nó chưa phải là một đứa trẻ.”

“Đây là một đứa trẻ mới hình thành, nhỏ xíu, là một em bé nhỏ mỏng manh. Và tất cả những gì em bé ấy cần là có thêm thời gian để trưởng thành và phát triển bên trong bụng mẹ. Cho đến khi em bé ra khỏi bụng mẹ, và có thể hoàn toàn hoạt động như một con người… vì vậy điều đó khiến tôi cảm thấy thất vọng. Thai nhi ấy là một đứa trẻ. Đó là một con người. Là một thành viên trong gia đình tôi. Là con tôi, và giống như bất kỳ đứa trẻ nào khác.”

Cô Sutherlands đã chụp những bức ảnh để ghi lại “sự hình thành hoàn hảo của em bé”, cũng để tưởng nhớ con mình.

Họ mất gần một tuần để tìm một cái chậu lớn để chôn em bé. Vào ngày chôn cất, họ đổ đầy cái chậu lên, cùng nhau cầu nguyện và chôn cất em bé Miran. Sau đó gia đình đã trồng một cây hoa cẩm tú cầu trên chậu.

Epoch Times Photo
Cái chậu chôn em bé Miran. (Ảnh: Mirans Purpose)

'Sự thật được tiết lộ'

Cô Sutherland đã chia sẻ ảnh của em bé Miran trực tuyến để cho gia đình và bạn bè của cô thấy em bé được hình thành hoàn hảo như thế nào. Hóa ra là bạn thân của con gái lớn nhất của cô Sutherland, cô gái trẻ ấy sắp phá thai, cuối cùng đã nhìn thấy những bức ảnh, và sau đó đã quyết định không chấm dứt thai kỳ.

Nhìn thấy tác động thay đổi cuộc sống, cô đã nhân cơ hội để nói nhiều hơn về việc phá thai và thực tế là nhiều phụ nữ không biết rằng “thai nhi ở giai đoạn này là trẻ sơ sinh”. Cô ấy thực sự không ngờ bài chia sẻ của mình có tác động như vậy.

Một phụ nữ ở Anh đang mang thai đứa con thứ 6 đã liên lạc với cô Sutherland; người mẹ ấy không mong đợi có thêm một đứa trẻ nữa. Thai nhi đã được 13 tuần - giống như thời điểm cô Sutherland mất em bé Miran - đáng buồn là họ đã lên lịch phá thai.

Cô Sutherland nói: “Cô ấy đã gục ngã trong nước mắt, cô ấy không biết phải làm gì. Nhưng khi cô ấy nhìn thấy những bức ảnh của con tôi, cô ấy đã ngừng quyết định phá thai. Cô ấy vẫn giữ liên lạc với tôi, và gửi cho tôi những hình ảnh siêu âm trong suốt thai kỳ. Bây giờ cô ấy có thêm một đứa con bé bỏng… một cậu bé đã chào đời vào tháng Tư, chỉ vài ngày trước ngày kỷ niệm tôi mất Miran.”

“Tôi đã nhờ những phụ nữ liên hệ với những người đã phá thai, để tôi có thể nói chuyện với họ. Họ đã rất thất vọng khi nhìn thấy những bức ảnh đó, bởi vì họ không biết rằng đứa con của họ sẽ trông như vậy…”

Cô Sutherland nói rằng mặc dù cô ấy không bao giờ mong đợi phải trải qua cảm xúc đau khổ sau khi sảy thai, nhưng cô ấy thực sự biết ơn về trải nghiệm của mình. Cô cảm thấy được an ủi bởi con trai bé bỏng của cô, đứa con mà họ không bao giờ có thể chào đón vào thế giới, đã "làm rất nhiều điều tốt".

Cô nói: “Tôi biết đó là mục đích của em bé ấy và tôi rất biết ơn vì mình đã trở thành một phần của cậu ấy”.

“Tôi tin rằng Đức Chúa kiểm soát mọi thứ, cả điều tốt và điều xấu. Có một lý do cho tất cả mọi thứ. Tôi có thể không hiểu mọi thứ, nhưng tôi tin tưởng rằng dù thế nào đi chăng nữa, Ngài vẫn nắm quyền kiểm soát và nhìn thấy bức tranh rộng lớn hơn”.

Epoch Times Photo
Đại gia đình của cô Sutherland. (Ảnh: Mirans Purpose)

Bách Diệp
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Những hình ảnh ‘đã hình thành hoàn hảo’ của thai nhi 14 tuần: Thay đổi nhận thức bấy lâu nay