Những hình ảnh ly biệt đầy cảm động của hai chú chó

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cô nàng chó đau buồn khi nói lời tạm biệt với người bạn thân nhất của mình, một chú chó Chihuahua lớn tuổi đã chết vì bệnh nan y. Khoảnh khắc xúc động được ghi lại trên máy ảnh và trở thành những bức ảnh khó quên đã làm rung động hàng nghìn trái tim.

Epoch Times Photo

Yari, nhìn vào mộ của Pepper. (Ảnh: Tona Gonzales Karlsson)Khi chú chó Pepper 9 tuổi, chủ của nó, cô Tona Gonzales Karlsson, 31 tuổi, nhận nuôi thêm một chú chó chăn cừu Đức không thuần chủng, Yari, vào tháng 9 năm 2017. Mặc dù ngoại hình không giống nhau nhưng hai chú chó đã nhanh chóng trở thành bạn.

Pepper là con chó ngổ ngáo, hống hách nhất,” cô Karlsson, một bác sĩ trị liệu trong nhà tù quận Santa Cruz từ Watsonville, California, nói với The Epoch Times về tính cách của chú chó.

Ban đầu, khi cô Karlsson chào đón cô nàng Yari vào nhà, anh chàng Pepper đã cố gắng thiết lập ranh giới với cô nàng. Tuy nhiên, cô Karlsson đảm bảo việc đưa chúng đi dạo và đảm bảo rằng cô giữ một lượng lớn thói quen thường xuyên của Pepper, để đảm bảo chúng gắn kết với nhau.

Tôi đã dành tất cả thời gian ngoài giờ làm việc với bọn chúng để phát triển mối quan hệ của chúng tôi như một bộ ba,” cô Karlsson nói.Tôi đã đưa chúng đến công viên cùng nhau, tôi đưa chúng đến những nơi mà chúng có thể cùng nhau 'đi dạo'."

Epoch Times Photo
Yari và Pepper với chủ nhân của chúng, cô Karlsson. (Ảnh: Tona Gonzales Karlsson)

Pepper đã là một con chó "siêu hư hỏng" duy nhất trong chín năm, nhưng anh chàng dường như tin tưởng Yari khá nhanh, nhiều hơn hầu hết những con chó khác mà anh chàng từng gặp. Không lâu sau, Yari thuyết phục được Pepper chơi với mình, và chúng trở thành những người bạn không thể tách rời.

Pepper thậm chí còn đảm nhận vai trò “người che chở” đối với người bạn thân cao lớn của mình.

Chú chó Chihuahua lớn tuổi đã nhận được chẩn đoán đầu tiên cùng năm Yari được nhận nuôi. Chụp X-quang cho thấy tim to và có tiếng thổi ở tim mức độ 4. Pepper cũng có nguy cơ bị suy tim bẩm sinh và dễ bị nhiễm trùng, có thể khiến nó bị ho. Cô Karlsson đã làm việc để điều trị cho Pepper bằng thuốc kháng sinh và nó dần dần cải thiện.

Pepper sau đó bị ốm vào mùa thu năm 2020, khi Pepper mắc bệnh tiền đình. Lúc này, Yari trở thành “chú chó y tá” của anh chàng, đảm bảo cô Karlsson biết khi nào Pepper cần được chú ý.

Cô nàng rất kiên nhẫn và bình tĩnh với Pepper, và Yari đã rất nhiều lần khiến chúng tôi muốn được một ngày êm dịu,” cô Karlsson nhớ lại. "Đối với một chú chó chăn cừu Đức không thuần chủng, đó là một yêu cầu lớn!"

Cô Karlsson nói thêm: “Cô nàng có rất nhiều năng lượng và đã quen với rất nhiều hoạt động hàng ngày.”

Epoch Times Photo
(Ảnh: Tona Gonzales Karlsson)

Pepper đã được điều trị bằng thuốc, kháng sinh và đã khỏi bệnh.

Tuy nhiên, sau đó, một bức ảnh chụp X-quang mới cho thấy Pepper đang phải đối phó với tình trạng xẹp khí quản. Nó không thể chữa trị được vì nó chủ yếu nằm sau các cơ quan quan trọng - và phần khí quản bị xẹp nhất nằm sau trái tim to ra của Pepper.

Vào mùa thu năm 2021, Pepper đã phải nghỉ ER qua đêm - sau khi Pepper tỉnh lại sau khi bị ngất - nơi mà anh chàng nhận được oxy. Pepper đã được bác sĩ thú y chính của mình kê một vài loại thuốc mới trước khi cô Karlsson gặp bác sĩ chuyên khoa.

Ngay sau đó, Pepper đã được hẹn gặp một bác sĩ tim mạch, người sẽ siêu âm tim để xem xét thêm về cơn ngất của nó.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Tona Gonzales Karlsson)

Lúc này, Pepper đang phải đối mặt với ba chẩn đoán cuối cùng: tăng áp phổi, xẹp khí quản và suy tim sung huyết. Pepper được kê đơn thuốc Viagra cho người để kiểm soát các triệu chứng của mình và tiên lượng sống lâu hơn rất nhiều.

"Pepper được chẩn đoán vào tháng 10, và anh chàng không chỉ sống sót mà còn sống với chất lượng cuộc sống tốt cho đến ngày qua đời," cô Karlsson cho biết, "Vượt xa mức trung bình 91 ngày."

Epoch Times Photo
(Ảnh: Tona Gonzales Karlsson)

Pepper đã bỏ ăn một ngày trước khi chết vì cảm thấy không khỏe. Cô Karlsson, người đã nghỉ làm một tuần để chăm sóc chú chó ốm yếu của cô, không thể chữa bệnh cho nó vì nó không ăn.

Tính ra đã đúng 14 năm kể từ ngày anh chàng về nhà; Tôi đưa Pepper về nhà ngày 20 tháng 4 năm 2008, và anh chàng qua đời ngày 20 tháng 4 năm 2022,” cô Karlsson nói. “Có thể là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng có cảm giác như Pepper đang cố nói với tôi điều gì đó khi nó ngừng ăn, không muốn đi bộ hay làm bất cứ điều gì.

Chứng kiến ​​tình trạng của Pepper, cô Karlsson quyết định đặt Pepper lên xe của cô và đưa nó về nhà của cha mẹ cô.

Pepper không thò đầu ra ngoài cửa sổ như mọi khi, nhưng tôi có thể nói rằng nó đã tận hưởng cơn gió lướt qua trên bộ lông của nó trên đường đến nhà bố mẹ tôi, nơi sẽ là nơi an nghỉ cuối cùng của Pepper,” cô nhớ lại.

Epoch Times Photo
Pepper và Yari. (Ảnh: Tona Gonzales Karlsson)

Trước sự ngạc nhiên của cô Karlsson, sau khi Pepper được đặt trên một chiếc đệm êm ái ở sân sau nhà của cha mẹ cô, khi họ chờ bác sĩ thú y đến để thực hiện chế độ an sinh theo lịch trình của nó, Pepper đã đứng dậy và đi tới mộ của nó dưới bóng cây tiêu.

Có cảm giác như Pepper nói với tôi rằng nó đã sẵn sàng và đang cố gắng an ủi tôi bằng cử chỉ nhỏ nhưng đáng kinh ngạc và dường như kỳ diệu này,” cô Karlsson nói.

Yari đã nhìn thấy Pepper trước và sau khi anh chàng qua đời. Yari áp sát vào cơ thể của Pepper, và sau khi Pepper được đặt xuống đất trên một luống hoa và thảo mộc từ vườn, Yari nằm xuống đầu mộ Pepper.

Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi Yari hiểu rằng Pepper đã chết, theo bất cứ cách nào mà một con chó có thể hiểu được,” cô Karlsson nói.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Tona Gonzales Karlsson)

Xúc động trước những gì mình chứng kiến, cô Karlsson đã chia sẻ những bức ảnh khi Yari nằm bên mộ người bạn thân nhất của mình với nhóm Dogspotting Society trên Facebook. Bài đăng đã nhận được hơn 3.000 lượt phản ứng và hàng trăm tin nhắn ủng hộ, chia buồn.

Sự ủng hộ của họ đã khiến cô Karlsson khiêm tốn vì cô không thực sự mong đợi phản ứng như vậy và chia sẻ rằng cô chỉ đăng những bức ảnh đó vì nó có ý nghĩa với cô.

Pepper là cả thế giới của tôi, bạn thân nhất, tri kỷ của tôi,” cô giải thích. “Pepper cũng trở thành điều đó đối với Yari, và thật an ủi khi biết rằng mọi người có thể hiểu được nỗi đau phức tạp và sự đau buồn mà tôi và Yari đang trải qua.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Tona Gonzales Karlsson)

Gia đình đã tổ chức lễ đánh thức cho Pepper để chia sẻ những câu chuyện và ký ức của họ về anh chàng, nơi họ đã cười và đã khóc.

Trong khi Pepper sẽ không bao giờ bị lãng quên, cô Karlsson và Yari kể từ đó đã mở lòng với một họ hàng động vật khác, một chú mèo con hoang dã cần một mái ấm.

"Chú mèo con đã mang lại cho cả hai chúng tôi rất nhiều niềm vui và tiếng cười," cô Karlsson, người đã không chăm sóc một con vật nhỏ như vậy kể từ khi có Pepper 14 năm trước, cho biết. "Yari rất thích có một người bạn mới nhỏ bé, hấp dẫn trong nhà của chúng tôi."

Epoch Times Photo
(Ảnh: Tona Gonzales Karlsson)

Thiên Kim
Theo Louise Chambers - The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Những hình ảnh ly biệt đầy cảm động của hai chú chó