Những hình ảnh tuyệt đẹp của một chú công ở Ấn Độ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Say mê với thiên nhiên của quê hương mình, một nhiếp ảnh gia người Ấn Độ đã ghi lại được một khoảnh khắc lung linh, sống động bằng máy ảnh sau khi ra ngoài tác nghiệp trong mùa gió chướng: một con công đang rỉa lông sau cơn mưa. Hiện anh đang chia sẻ cảnh quay của mình với hy vọng truyền cảm hứng cho những người khác yêu thương, tôn trọng và cứu giúp các loài động vật hoang dã.

Anh Kirubha Karan, sống ở Pollachi thuộc bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ, tự ‘mô tả’ mình là một nhà thám hiểm, người đam mê thiên nhiên và yêu động vật.

Ngày 18/7/ 2021, anh đã có mặt tại Khu bảo tồn hổ Anamalai ở Valparai, đó là ngày mà anh vô tình bắt gặp ‘đối tượng’ trong loạt ảnh hiện đang lan truyền nhanh chóng của mình.

Anh Karan 33 tuổi nói với The Epoch Times: “Một buổi sáng đẹp trời, tôi vừa đi chụp ảnh chim. Thời điểm đó là mùa gió chướng (gió mùa). Sau khi cơn mưa vừa tạnh, trên cành cây, con công xinh đẹp này đang rỉa lông của mình. Tôi bị hớp hồn bởi cảnh này... vì vậy tôi đã chụp ảnh nó”.

“Tôi bị hớp hồn bởi cảnh này... vì vậy tôi đã chụp ảnh nó”, anh Karan nói. (Ảnh: Kirubha Karan)

Anh Karan đã chia sẻ những bức ảnh và video về con chim công đang rỉa lông đuôi đầy màu sắc nổi bật của nó trên Instagram với chú thích: “Con công này đã giúp tăng thêm vẻ đẹp và sang trọng cho đợt gió mùa đáng yêu này!”

Cảnh quay của anh Karan đã có hơn 2 triệu lượt xem trên nền tảng mạng xã hội. Hạnh phúc khi nhận được phản hồi lớn như vậy của công chúng, nhiếp ảnh gia nói : “Tôi đã mong đợi, nhưng không nhiều lắm”.

Anh Karan biết có một câu chuyện thần thoại chứng minh sự thật rằng “Các vị thần Ấn Độ đã dùng một chú công để đại diện cho danh tính của họ”. (Ảnh: Kirubha Karan)

Anh Karan nói rằng con công là biểu tượng thần thánh trong văn hóa Ấn Độ.

Anh cho biết có một câu chuyện thần thoại để chứng minh sự thật rằng “Các vị thần Ấn Độ đã dùng một chú công để đại diện cho danh tính của họ”.

Anh chia sẻ thêm: “Đây là cách mà các thế hệ trước và ông bà của chúng tôi tôn vinh những con công, như một biểu tượng của Thần linh và chúng tôi cũng làm như vậy. Những con công rất đặc biệt đối với chúng tôi”.

Anh Karan đã thể hiện rõ thông điệp đáng được ủng hộ: “Tôn trọng động vật, yêu thiên nhiên và cứu động vật hoang dã”. (Ảnh: Kirubha Karan)

Anh Karan đã sử dụng máy ảnh Nikon D750 và ống kính Tamron 150-600mm, anh đã đi du lịch khắp nơi để chụp ảnh từ năm 2019 và nói rằng anh đã chứng kiến và chụp được nhiều cảnh đẹp trong tự nhiên. Anh đã cống hiến hết mình cho từng cảnh quay; bằng cách này, anh đã tạo được nhiều tác phẩm đặc sắc mang phong cách riêng với những chủ đề khác nhau.

Anh trải lòng: “Tôi muốn cho người khác thấy những điều tuyệt đẹp này, vì vậy tôi đã bắt đầu chụp ảnh. Tôi muốn mọi người học cách ngưỡng mộ và tôn trọng động vật để chúng có thể sống trong hòa bình”.

Phương châm của anh Karan đã thể hiện rõ thông điệp đáng được ủng hộ: “Tôn trọng động vật, yêu thiên nhiên và cứu động vật hoang dã”.

Video ngắn của anh Karan về chú công tuyệt đẹp đã có hơn 2 triệu lượt xem trên nền tảng mạng xã hội.

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Kirubha Karan (@kirubha_bose) chia sẻ

Hoa Long
Theo Louise Bevan - The Epoch Times

Giới thiệu về tác giả: Louise Bevan là một nhà văn, sinh ra và lớn lên ở London, Anh. Cô chuyên viết về những tin tức đầy cảm hứng và những câu chuyện cảm động lòng người.



BÀI CHỌN LỌC

Những hình ảnh tuyệt đẹp của một chú công ở Ấn Độ