Những mẩu chuyện ngắn: Thầm lặng làm những điều tốt đẹp (P.2)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tốt bụng và khiêm tốn không muốn mọi người biết là một đức tính tốt, nhưng đôi khi chia sẻ những việc tốt bạn đã làm với người khác mà không có tâm hiển thị có thể giúp truyền tải những suy nghĩ tích cực và làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Gần đây, những người sử dụng trang web Reddit đã mời những người khác chia sẻ một số việc tốt mà họ đã làm nhưng chưa bao giờ nói với ai. Nhiều người dùng đã tâm sự những bí mật mà họ chôn chặt trong lòng nhiều năm khiến mọi người rất xúc động.

(3) “eyexxiii” cho biết: “Vào đầu đợt dịch, tôi làm tình nguyện viên tại một tiệm bánh pizza địa phương, và chịu trách nhiệm phân phát những lát bánh pizza cho những đứa trẻ không có gì để ăn vì trường học đã đóng cửa.

Một người phụ nữ với ba đứa con cứ vài ngày lại đến lấy bánh pizza. Hóa ra là cha của những đứa trẻ này đã qua đời bất đắc kỳ tử trước khi dịch bệnh bùng phát, sau đó bốn mẹ con bị chủ nhà đuổi đi và không còn nhà ở. Người mẹ này đã mất việc vì phải chăm sóc những đứa trẻ này. Họ buộc phải sống trong chiếc xe tải nhỏ của họ và điều kiện sống rất kém.

Họ rất tốt và biết ơn, nhưng họ đã cảm thấy ngượng ngùng mỗi khi đến lấy bánh pizza. Tôi thực sự thông cảm cho họ.

Bốn mẹ con rất tốt và biết ơn, nhưng họ đã cảm thấy ngượng ngùng mỗi khi đến lấy bánh pizza. (Ảnh: pexels)
Bốn mẹ con rất tốt và biết ơn, nhưng họ đã cảm thấy ngượng ngùng mỗi khi đến lấy bánh pizza. (Ảnh: pexels)

Tôi đã nhận được một khoản trợ cấp thất nghiệp kha khá. Chủ nhà của tôi có một số phòng trống, mối quan hệ bạn bè giữa anh ấy với tôi cũng rất tốt. Vì vậy, tôi đã liên lạc và thảo luận với anh ấy, tôi sẽ trả tiền đặt cọc và tiền thuê nhà 2 tháng đầu tiên cho họ (người phụ nữ và ba đứa trẻ), anh ấy sẽ trả tiền điện nước cho họ.

Tôi đã đưa cho cô ấy số điện thoại của người chủ nhà để anh ấy có thể giúp đỡ họ. Họ chuyển đến vào ngày hôm sau và sống ở đó suốt thời gian qua. Hiện tại tình trạng của họ khá tốt.”

(4) “SeleneSlayer” cho biết: “Có một trạm xe buýt hơi khuất cạnh cửa hàng nơi tôi từng làm việc. Vào mùa đông, có một người đàn ông vô gia cư ngủ trên băng ghế giữa trạm xe buýt và bãi đậu xe.

Có hôm, tôi đi làm sớm 15 phút, thấy anh ngủ say, trên người chỉ mặc áo len và quần jean. Tôi vội vào cửa hàng và mua một chiếc chăn để đắp cho anh ấy.

Lúc đó anh ấy chưa thức dậy nên không biết rằng tôi đã đắp chăn cho anh. Sau này, mỗi lần tôi thấy anh ngồi trên ghế đá, anh đều quấn chiếc chăn này.”

Lúc đó anh ấy chưa thức dậy nên không biết rằng tôi đã đắp chăn cho anh. (Ảnh: pexels)
Lúc đó anh ấy chưa thức dậy nên không biết rằng tôi đã đắp chăn cho anh. (Ảnh: pexels)

(5) “shaka_sulu” cho biết: “Trong khi tôi đang chờ gặp bác sĩ, tôi thấy một người đàn ông lớn tuổi với chiếc xe tập đi đang nói chuyện với một đại lý ô tô cung cấp dịch vụ đưa đón người già và người tàn tật. Họ đang nói về việc đưa ông ấy về nhà. Do xảy ra sự cố, nên họ không tìm được tài xế đến đón.

Sau khi tôi khám xong, ông lão vẫn đang nói chuyện với người của đại lý ô tô. Tôi nói với ông lão rằng nếu ông tin tưởng tôi, tôi có thể đưa ông về nhà. Ông ấy trả lời: “nhưng tôi chưa gặp bác sĩ”. Tôi nói với ông rằng tôi sẽ đợi, lúc này trông ông như sắp khóc vậy.”

Bách Diệp
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Những mẩu chuyện ngắn: Thầm lặng làm những điều tốt đẹp (P.2)