Những mẩu chuyện ngắn: Thầm lặng làm những điều tốt đẹp (P.3)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tốt bụng và khiêm tốn không muốn mọi người biết là một đức tính tốt, nhưng đôi khi chia sẻ những việc tốt bạn đã làm với người khác mà không có tâm hiển thị có thể giúp truyền tải những suy nghĩ tích cực và làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Gần đây, những người sử dụng trang web Reddit đã mời những người khác chia sẻ một số việc tốt mà họ đã làm nhưng chưa bao giờ nói với ai. Nhiều người dùng đã tâm sự những bí mật mà họ chôn chặt trong lòng nhiều năm khiến mọi người rất xúc động.

(6) "LaVieLaMort" cho biết: “Tôi thường làm ca đêm. Một đêm trước khi đi làm, tôi đỗ xe ở Walmart địa phương và muốn mua một ít đồ ăn nhẹ. Một thanh niên ‘dừng’ tôi ở bãi đỗ xe và xin tiền. Tôi nói: 'Xin lỗi, tôi không có tiền mặt'.

Khi tôi bước đến cửa Walmart, tôi ngay lập tức quay lại bãi đậu xe để tìm người ấy. Tôi bảo anh ấy đi theo tôi và đợi ở McDonald's.

Tôi đến cửa hàng và mua một số quần áo mới, tất len ​​và găng tay cho anh ấy. Tôi quay lại tìm anh ấy, đưa cho anh ấy những thứ này và đưa anh ấy đến McDonald's dùng bữa.

Tôi đưa anh ấy đến McDonald's dùng bữa. Anh ấy rất biết ơn… và bắt đầu khóc. (Ảnh: pexels)
Tôi đưa anh ấy đến McDonald's dùng bữa. Anh ấy rất biết ơn… và bắt đầu khóc. (Ảnh: pexels)

Anh ấy rất biết ơn vì chiếc áo ấm và bắt đầu khóc. Khi tôi rời McDonald’s, một người phụ nữ đặt tay lên tay tôi và nói: ‘bạn thật tốt bụng. Tôi đã nhìn thấy mọi điều bạn làm'.

Tôi khẽ gật đầu và bước đi. Tôi không cần khẳng định điều này. Anh ấy cần một cái gì đó, và tôi chỉ tình cờ giúp anh, vì vậy mà tôi đã làm, đơn giản vậy thôi.”

(7) "Renecruz12" nói: “Khi tôi học cấp 3, trong lớp có một cô gái không bao giờ nói chuyện với ai, cô ấy luôn ở một mình. Lâu rồi tôi không thấy cô ấy nói gì, cô ấy chỉ nói khi cần thiết trong tiết học hoặc bài tập về nhà.

Khi chúng tôi lần đầu tiên tham dự bữa tiệc ‘Ngày lễ tình nhân’, tôi nhận thấy dường như cô ấy đang có tâm trạng không tốt, bởi vì (tôi nghĩ) các cô gái khác đã nhận được hoa từ chàng trai, vì vậy tôi quyết định âm thầm mua hoa cho cô ấy.

Khi nhận được hoa, cô ấy có vẻ bối rối, nhưng ít nhất cũng mỉm cười. Năm sau, điều tương tự lại xảy ra. Tất cả các cô gái đều nhận được hoa, ngoại trừ cô ấy, vì vậy tôi đã làm điều tương tự một lần nữa. Lần này cô có vẻ ngạc nhiên hơn, nhưng đó không phải là một ‘sự cố’ xấu mà là một ‘sự cố’ vui vẻ ngọt ngào!

Lần này khi nhận được hoa, cô có vẻ ngạc nhiên hơn, nhưng đó không phải là một ‘sự cố’ xấu mà là một ‘sự cố’ vui vẻ ngọt ngào! (Ảnh: pexels)
Lần này khi nhận được hoa, cô có vẻ ngạc nhiên hơn, nhưng đó không phải là một ‘sự cố’ xấu mà là một ‘sự cố’ vui vẻ ngọt ngào! (Ảnh: pexels)

Năm thứ ba, tôi lại làm như vậy, nhưng lần này tôi tặng cô ấy một bó hoa và cô ấy có vẻ rất vui. Khi ai đó hỏi cô ấy ai đã tặng hoa cho cô, cô ấy nói rằng mình không biết, nhưng thực sự cô ấy rất vui.

Có thể đây không phải là câu chuyện thú vị nhất, nhưng có thể giúp ai đó nở một nụ cười trên mặt thực sự khiến tôi hạnh phúc.”

(8) "SkyAdministrative970" cho biết: “Nếu tôi nhìn thấy cây hoặc cây non bị hư hại trên đường, tôi sẽ cố gắng hết sức để ‘sửa chữa chỗ hư hại’ hoặc cắt bỏ những phần bị gãy để cây có thể phát triển mà không bị kéo ngã. Sau một hoặc hai năm quay lại xem những cây non mà tôi đã giúp chăm sóc có bén rễ và phát triển hay không, đối với tôi, điều này rất hữu ích”.

Bách Diệp
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Những mẩu chuyện ngắn: Thầm lặng làm những điều tốt đẹp (P.3)