Những mục tiêu tuyệt vời cho năm mới của bạn qua việc… nấu ăn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào thời khắc chuẩn bị khép lại năm cũ và đón chào năm mới, nhiều người trong chúng ta có thể xem đây là dịp tốt để nhìn nhận lại sức khỏe thể chất và tinh thần của mình, từ đó đặt ra những kế hoạch cho một năm mới tốt đẹp hơn qua các mục tiêu về… nấu ăn.

Thông thường, các mục tiêu đặt ra cho năm mới sẽ xoay quanh những vấn đề như: học tập, công việc, tài chính, gia đình… Chắc hẳn, khi đặt những mục tiêu này, chúng ta đều có quyết tâm sẽ thực hiện chúng được tốt trong năm tới. Tuy nhiên, yếu tố quyết định khả năng thành công lại thực sự nằm ở tính khả thi của mục tiêu và sự kiên trì của người lập ra mục tiêu đó.

Do đó, chúng ta nên đưa ra những mục tiêu không quá phức tạp. Quan trọng hơn cả, cần xác định mục đích của mọi kế hoạch đề ra là để giúp bản thân mình ngày càng hoàn thiện hơn, khi ấy chúng ta sẽ cảm thấy có đủ động lực để duy trì chúng trong cả năm. Dưới đây là một số ví dụ về việc đề ra những mục tiêu đơn giản bạn hoàn toàn có thể đạt được, thông qua việc...nấu ăn:

Học nấu một món ăn mới

Đôi khi, việc thử nấu một món ăn mới sẽ mang lại niềm vui và khuyến khích bạn phát huy khả năng nấu ăn của mình, chỉ cần chúng ta ngừng lo lắng về vấn đề sẽ phải dọn dẹp một căn bếp bừa bộn, hoặc phức tạp hóa tình hình lên rằng nấu ăn là việc quá khó... Hãy nghĩ đơn giản rằng đó là cách làm phong phú thêm các kĩ năng của bản thân mình, cũng là cách mang lại bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng, hay niềm vui, sự sum họp đối với các thành viên trong gia đình.

Hãy nghĩ đơn giản rằng đó là cách làm phong phú thêm các kĩ năng của bản thân mình, cũng là cách mang lại bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng, hay niềm vui, sự sum họp đối với các thành viên trong gia đình.
Hãy nghĩ đơn giản rằng đó là cách làm phong phú thêm các kĩ năng của bản thân mình, cũng là cách mang lại bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng, hay niềm vui, sự sum họp đối với các thành viên trong gia đình. (Ảnh: Shutterstock)

Nấu ăn cho người khác

Nấu ăn cho ai đó là một cách đáng yêu để thể hiện sự quan tâm của bạn dành cho họ. Chẳng hạn như việc bạn nấu ăn cho một người thân hay bạn bè khi họ đang trong thời gian dưỡng bệnh, hoặc trong thời kỳ sinh nở... sẽ là một món quà vô cùng quý giá, bởi lúc này bạn đang “cho đi” sự chăm lo tích cực và tình yêu thương ngọt ngào.

Bạn có thể đặt một mục tiêu cho năm mới 2020 là sẽ nấu các món ăn cho những người thân, người bạn, hay những người hàng xóm… và xem đó như là một cách thể hiện tình cảm đầy ý nghĩa.

Hãy thử nấu các món từ A-Z

Chúng ta thường sử dụng các thực phẩm chế biến sẵn để nấu các món ăn của mình, ví dụ: mì ống, sốt mayonnaise, vỏ bánh pizza, v.v. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể học cách tự làm những thành phần của món ăn từ nguyên liệu thô ban đầu. Điều này sẽ mang lại một trải nghiệm thú vị cho bạn.

Đương nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thời gian để làm các thành phần này, nhưng thỉnh thoảng bạn có thể xem việc này như một cách thực hành “trò chơi” nấu ăn với các con của mình. Đây sẽ là cách hay để khuyến khích niềm yêu thích nấu ăn ở trẻ. Hãy để ý những thực phẩm bạn mua hàng tuần và xem có món gì bạn có thể nấu từ A-Z hay không. Hãy thưởng thức và cảm nhận các món ăn do tự mình chế biến, cũng như tận hưởng niềm vui từ thành quả lao động của mình.

thỉnh thoảng bạn có thể xem việc này như một cách thực hành “trò chơi” nấu ăn với các con của mình. Đây sẽ là cách hay để khuyến khích niềm yêu thích nấu ăn ở trẻ.
Thỉnh thoảng bạn có thể xem việc này như một cách thực hành “trò chơi” nấu ăn với các con của mình. Đây sẽ là cách hay để khuyến khích niềm yêu thích nấu ăn ở trẻ. (Ảnh: Shutterstock)

Có một chế độ ăn lành mạnh hơn

Đây có lẽ là một mục tiêu khá phổ biến nhưng lại khó duy trì đối với hầu hết chúng ta. Tuy nhiên, sau một cái Tết đầy “năng lượng”, bạn đã “nạp” rất nhiều đồ ngọt, thịt và các loại thực phẩm khác nhau, lúc này hầu hết chúng ta sẽ cảm thấy cần ăn uống lành mạnh hơn và có thể “bắt tay” ngay vào một chế độ ăn hợp lý.

Việc thay đổi đột ngột và yêu cầu khắt khe trong chế độ ăn có thể sẽ khiến bạn dễ dàng “bỏ cuộc”. Do đó, chúng ta nên chuyển sang chế độ ăn uống lành mạnh một cách từ từ, ví dụ như thêm nhiều rau trong các bữa ăn, hoặc ăn thêm trái cây và giảm các loại thực phẩm như cơm, bánh chưng, kẹo bánh, nước ngọt…

Hy vọng rằng với những mục tiêu đơn giản xoay quanh việc nấu ăn, nấu như thế nào, nấu cho ai… sẽ góp phần giúp chúng ta có một cuộc sống tốt đẹp hơn trong năm mới, đồng thời mang đến nguồn năng lượng tinh thần tích cực để chúng ta hoàn thiện bản thân mình, cũng như xây dựng mối quan hệ đầy thú vị và ý nghĩa với những người xung quanh.

Nguyễn Minh (biên dịch)

Tác giả: Rachelael dymski
Theo theepochtimes.com



BÀI CHỌN LỌC

Những mục tiêu tuyệt vời cho năm mới của bạn qua việc… nấu ăn