Những sự cố ‘cười ra nước mắt’ khi họp online mùa Covid

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến cho công việc của nhiều người gặp phải sự xáo trộn, họ phải làm việc từ xa tại nhà và tổ chức họp hành thông qua các phần mềm trực tuyến. Tuy nhiên, sự tiện lợi của những công cụ trực tuyến này đôi khi lại biến thành những tình huống “dở khóc dở cười” mà khổ chủ không thể nào ngờ đến.

Đầu nghị sĩ… bay lơ lửng trong phiên họp trực tuyến

Một sự cố "cười ra nước mắt" đã xảy ra trong phiên họp trực tuyến của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Hoa Kỳ hồi giữa tháng 2 vừa qua.

Khi đến phiên phát biểu của mình, Hạ nghị sĩ Tom Emmer đã khiến nhiều người bất ngờ khi ông xuất hiện trên màn hình với một… chiếc đầu lộn ngược và trôi lơ lửng. Có vẻ như nghị sĩ này đã bấm nhầm vào một bộ lọc nào đó khiến ông xuất hiện trên màn hình cuộc họp với bộ dạng thú vị như vậy.

"Này Emmer, ông vẫn ổn đấy chứ?", Hạ nghị sĩ Maxine Waters, người điều hành cuộc họp, đã phải thốt lên khi nhìn thấy bộ dạng của đồng nghiệp xuất hiện trên màn hình cuộc họp.

"Tôi đây", hạ nghị sĩ Emmer đáp lại. "Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra. Tôi vẫn ổn. Nó cứ thế xuất hiện. Tôi sẽ tắt nó và quay trở lại".

Phiên họp sau đó đã phải tạm gián đoạn để chờ nghị sĩ Emmer quay trở lại trong một bộ dạng bình thường.

Sếp nữ biến thành “củ khoai tây” vì... mù công nghệ

Lizet Ocampo, sống tại thủ đô Washington, D.C (Mỹ), là Giám đốc của một tổ chức phi lợi nhuận về các hoạt động chính trị. Cũng như nhiều tổ chức khác, Ocampo và các đồng nghiệp của mình phải làm việc tại nhà để đề phòng lây nhiễm Covid-19, và tiến hành các cuộc họp trực tuyến thông qua phần mềm gọi điện video.

Một sự cố hài hước đã xảy đến với Ocampo trong một cuộc họp trực tuyến. Theo đó, khi đang thực hiện cuộc họp thông qua phần mềm Microsoft Teams, Ocampo đã vô tình nhấn vào một hiệu ứng bộ lọc webcam, và hậu quả là cô bị biến thành một... củ khoai tây. Điều trớ trêu là Ocampo lại không thạo công nghệ nên không biết phải bấm vào nút nào để tắt bộ lọc này đi.

Dĩ nhiên, các đồng nghiệp của Ocampo không thể bỏ qua khoảnh khắc thú vị này. Một đồng nghiệp của Ocampo đã chụp lại hình ảnh giao diện cuộc họp, với gương mặt của sếp mình trong hình dáng một củ khoai tây rồi chia sẻ lên mạng xã hội Twitter. Hình ảnh này đã nhanh chóng "gây sốt" trên Twitter khi thu hút hơn 900 ngàn lượt "Thích" cùng vô số bình luận.

Luật sư... hóa mèo trong phiên tòa trực tuyến

Sự cố hài hước và hy hữu này xảy ra trong một phiên tòa trực tuyến tại Tòa án Địa hạt 394 (bang Texas, Mỹ), được diễn ra trên phần mềm Zoom.

Theo đó, khi luật sư Rod Ponton tham gia vào phiên tòa, không rõ vì lý do gì mà phần mềm Zoom trên máy tính của ông đã bật sẵn bộ lọc hiệu ứng mèo con, khiến cho gương mặt của ông biến thành một chú mèo khi xuất hiện trên màn hình cuộc họp. Điều đáng nói là Ponton không biết làm cách nào để tắt đi bộ lọc hiệu ứng này, khiến cả phiên tòa được diễn ra với sự góp mặt của… một chú mèo.

Một luật sư khác tham gia phiên tòa đã không thể nhịn cười khi nhìn thấy bộ dạng của đồng nghiệp trong Zoom, trong khi đó thẩm phán Roy Ferguson của phiên tòa đã đăng tải đoạn video về sự cố hài hước này lên Twitter.

Toàn bộ hội đồng trường phải từ chức vì vô tình nói xấu phụ huynh khi họp trực tuyến

Ban lãnh đạo của trường tiểu học Oakley Union (thành phố Oakley, bang California, Mỹ) đã rơi vào một tình huống vô cùng xấu hổ, khiến toàn bộ phải từ chức.

Theo đó, khi ban lãnh đạo của nhà trường đang thực hiện cuộc họp trực tuyến thông qua WebEx thì các thành viên của ban lãnh đạo đã thay nhau nói xấu và chỉ trích các phụ huynh. Điều đáng nói là những người này dường như quên mất rằng cuộc họp đang được phát công khai trên Internet để các phụ huynh và những ai quan tâm có thể theo dõi.

Dĩ nhiên, các phụ huynh đã rất phẫn nộ sau khi biết được ban lãnh đạo nhà trường nghĩ gì về mình. Một đơn kiến nghị với hơn 7.000 chữ ký đã được gửi đến nhà trường, buộc tất cả các thành viên ban lãnh đạo phải đồng loạt từ chức.

Đang họp online với Tổng thống, nổi hứng khỏa thân đi tắm nhưng quên tắt camera

Sự cố dở khóc dở cười này xảy ra vào tháng 5/2020, trong cuộc họp bàn về ảnh hưởng của lệnh phong tỏa tới nền kinh tế Brazil do ông Paulo Skaf, người đứng đầu Liên đoàn các ngành công nghiệp Sao Paulo, Brazil (FIESP), chủ trì. Cuộc họp được tổ chức trực tuyến, với sự tham gia của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cùng một số quan chức khác trong chính phủ và các đại diện doanh nghiệp nước này.

Khi ông Skaf đang phát biểu thì Tổng thống Bolsonaro ngắt lời nói: "Có một đồng nghiệp (ở khu vực góc dưới màn hình) có vẻ đang rời đi, không theo dõi cuộc họp nữa, anh ấy có làm sao không?".

Bộ trưởng Công nghiệp Brazil Paulo Guedes, người cũng tham gia cuộc họp ngay lúc đó tiếp lời: "Có một người đàn ông đang tắm và khỏa thân. Có vẻ như anh ấy cảm thấy nóng trong người với nội dung cuộc họp, nên anh ấy đi tắm cho hạ nhiệt".

Để giữ thể diện cho người đàn ông này, danh tính của ông đã không được công khai trên báo chí Brazil.

Quan chức đang họp online, vợ khỏa thân bước vào

Vị quan chức trong đoạn video hy hữu này là ông Inkosi Xolile Ndevu, một thành viên của nhóm Các nhà Lãnh đạo Truyền thống Quốc gia, bao gồm 23 nhà lãnh đạo truyền thống ở Nam Phi. Khi đó, các quan chức này đang họp bàn về tỉ lệ tử vong do đại dịch COVID-19 ở tỉnh Eastern Cape.

Trong khi ông Ndevu đang tập trung giải thích về kế hoạch ứng phó dịch bệnh của tỉnh này, thì vợ của ông đã khiến cuộc họp náo loạn khi bước vào phòng trong tình trạng "không mảnh vải che thân".

Người đứng đầu ủy ban, bà Faith Muthambi, đã nhanh chóng nhắc nhở ông Ndevu: "Inkosi, người ở phía sau ông ăn mặc không phù hợp chút nào. Chúng tôi nhìn thấy hết rồi nhé. Ôi trời! Này Inkosi, ông có nhắc người ấy là chúng ta đang có cuộc họp không vậy?".

Sau đó, bà Muthambi nói tiếp rằng đây không phải lần đầu tiên sự cố như thế này xảy ra trong cuộc họp trực tuyến qua Zoom.

"Dù sao thì đây cũng không phải lần đầu tiên. Mỗi lần họp với ông, chúng tôi đều phải thấy những hình ảnh kiểu này. Mọi thứ đang được phát trực tiếp đấy", bà Muthambi nhắc nhở ông Ndevu.

Quá xấu hổ, ông Ndevu chỉ có thể liên tục xin lỗi bà Muthambi và các quan chức khác trong cuộc họp. Ông đã lấy tay che mặt và giải thích: "Tôi thực sự rất xin lỗi. Tôi đang tập trung vào màn hình nên không biết điều gì xảy ra ở phía sau. Tôi thực sự rất xấu hổ về điều này".

Một ngày sau đó, ông Ndevu đã lên tiếng giải thích rằng sự cố này là do ông chưa thông thạo phần mềm, và nhà ông không có phòng riêng để ông họp.

Vị quan chức Nam Phi giải thích rằng cuộc họp bắt đầu từ 7 giờ tối và dự định kết thúc vào lúc 10 giờ đêm. Tuy nhiên, cuộc họp đã kéo dài hơn dự kiến, "vợ tôi vào phòng để dùng nhà tắm và không hề biết tôi đang mở camera để họp trực tuyến. Tôi thực sự rất xin lỗi mọi người".

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Những sự cố ‘cười ra nước mắt’ khi họp online mùa Covid