Những tác phẩm nghệ thuật động vật chạm khắc ngoạn mục

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nghệ sĩ người New Zealand chạm khắc trên các lớp sơn acrylic để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật động vật phức tạp một cách ngoạn mục.

Một nghệ sĩ người New Zealand đã tìm ra cách khắc độc đáo khi sử dụng các công cụ in khắc gỗ truyền thống để tạo ra những bức tranh chạm khắc đầy màu sắc lộng lẫy, có các họa tiết động vật và thiên nhiên.

Sau những thiết kế được vẽ nhẹ bằng phấn trên các tấm gỗ sơn màu, nghệ sĩ Hannah Jensen, 37 tuổi, ở Christchurch, New Zealand, cắm dụng cụ khắc của mình vào màng acrylic vẫn còn hơi mềm để bóc các mảnh gỗ theo một cách thật tuyệt vời để tạo ra các mảng màu sắc. Phương pháp vẽ tranh của cô là giản lược, chạm khắc thành từng lớp trên các lớp acrylic đã được phủ sẵn để hiển thị hình ảnh bên trong.


Ảnh:
Hannah Jensen)


(Ảnh:
Hannah Jensen)

Tuy nhiên, trước khi chạm khắc, Hannah phải dành khoảng bốn hoặc sáu tuần để phủ những lớp sơn có màu sắc tương phản - có thể lên tới 85 lớp - lên những tấm acrylic. Không có hình dạng, không có đường nét, không có độ tương phản, cũng như hình ảnh. Chỉ cần các lớp sơn phẳng.

Sau khi hoàn thành, cô ấy đưa ra các thiết kế của mình, dựa trên hình ảnh đã nghiên cứu và bắt đầu quá trình chạm khắc có thể mất từ ​​1 ngày đến 8 tuần để hoàn thành tùy thuộc vào kích thước. Cô ấy tạo ra các loài động vật và các cảnh hoa trang trí - các công cụ và kỹ thuật của cô tương phản lại mặt gỗ khắc, mặc dù mang tính điêu khắc rõ rệt, giống với các tác phẩm sơn mài châu Á. Đối với các bề mặt, Hannah chọn nhiều hình dạng khác nhau, lớn và nhỏ, từ các tấm hình tròn hoặc hình chữ nhật truyền thống, hoặc độc đáo như các tấm ván trượt hiện nay.

Động vật hoang dã và thiên nhiên chiếm vị trí trung tâm trong tác phẩm của cô. Hannah thường thể hiện cảm giác phương Đông với các họa tiết châu Á: các loại hoa như mẫu đơn và cúc, và các loài chim như công. Nhưng những hình ảnh thực tế hơn cũng xuất hiện trong tác phẩm của cô, bao gồm chim kiwi bản địa nơi cô sinh sống, quạ và các loài chim khác, ngựa vằn, voi, ngựa, trâu và sư tử.


(Ảnh:
Hannah Jensen)


(Ảnh:
Hannah Jensen)

Năm 2003, cô Hannah tình cờ tìm ra phương pháp kết hợp giữa tranh vẽ và khắc gỗ độc đáo này vào năm thứ hai tại Đại học Công nghệ Auckland và mọi việc diễn ra suôn sẻ thuận lợi cho đến hôm nay. Bây giờ, 18 năm trôi qua, nghệ sĩ đã tạo ra hàng trăm tác phẩm chạm khắc cho khách hàng trên khắp thế giới, cũng như một loạt các tác phẩm cá nhân.

“Những ý tưởng của tôi bắt nguồn từ tâm hồn tôi. Có một câu chuyện mà tôi muốn chia sẻ, một ý tưởng tồn tại, hun đúc, và rồi theo thời gian trưởng thành thành một thứ mà tôi phải khắc sâu. Một ý tưởng riêng bền bỉ trong tôi trong nhiều năm cho đến khi tôi đưa nó vào cuộc sống”, cô nói với The Epoch Times.

“Tôi chấp nhận mất thời gian cho từng mảnh, và sau khi tôi đã hoàn thiện hình ảnh trong đầu, tôi tìm kiếm màu sắc, kích thước và bắt đầu với việc sắp đặt bảng sơn, xếp lớp, vẽ tác phẩm, sau đó khắc nó, trước khi tôi làm việc lại để tạo ra chiều sâu hơn bằng cách sử dụng sơn trong môi trường hỗn hợp”.

Cô nói: “Tin tưởng vào bản thân là một khởi đầu tốt. Câu hỏi mà tôi bắt đầu mỗi lần chạm khắc là, 'Làm cách nào để tạo ra những họa tiết với một công cụ nhỏ bé này?' Tôi chọn chỉ sử dụng một công cụ và đó là thử thách tuyệt vời mà tôi phải đối mặt mỗi khi bắt đầu chạm khắc mới. Rõ ràng, theo thời gian, tôi đã tạo ra một phong cách riêng nhưng tôi thích giữ cho mọi thứ trở nên mới mẻ và thú vị, tiếp tục thúc đẩy những gì tôi biết”.


(Ảnh:
Hannah Jensen)


(Ảnh:
Hannah Jensen)

Năm 2018, triển lãm cá nhân cuối cùng của Hannah giới thiệu một số tác phẩm yêu thích của cô, bao gồm các tác phẩm chạm khắc khổng lồ, chi tiết về các loài động vật lớn như kudu, báo, voi và một đàn ngựa Camargue nhỏ - “mỗi một tác phẩm thể hiện sự mạnh mẽ, khuếch đại kết cấu và tính cách của mỗi loài động vật”, cô nói thêm.

Trong tương lai, nghệ sĩ hy vọng sẽ khám phá động vật hoang dã sâu hơn để thúc đẩy sự nghiệp bảo tồn.

“Tôi yêu quý động vật và muốn tạo ra một kết nối lớn hơn giữa động vật và người xem để khuyến khích nhận thức nhiều hơn về sự hiện diện và nhu cầu của chúng trên Trái đất này”, cô nói.

“Tôi muốn tạo ra tác phẩm nghệ thuật để chia sẻ một câu chuyện, mang đến cuộc trò chuyện, nhiều hơn nữa về bảo tồn động vật. Không chỉ về vẻ đẹp của chúng mà là tại sao, như tê giác và cá voi, chúng ta vẫn giết những loài động vật tuyệt vời như vậy, dù biết rằng kết quả tàn khốc là sự suy giảm số lượng của chúng”.

Dưới đây là các tác phẩm khác của cô Hannah Jensen:


(Ảnh:
Hannah Jensen)


(Ảnh:
Hannah Jensen)


(Ảnh:
Hannah Jensen)

(Ảnh: Hannah Jensen)


(Ảnh:
Hannah Jensen)


(Ảnh:
Hannah Jensen)


(Ảnh:
Hannah Jensen)

Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn tại [email protected] và đón đọc bản tin hàng ngày tại TheEpochTimes.com/newsletter

Thiên Kim
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Những tác phẩm nghệ thuật động vật chạm khắc ngoạn mục