Những thói quen đơn giản tốt cho sức khoẻ, bạn có được bao nhiêu?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong quá trình ngủ, cơ thể con người bài tiết ra rất nhiều mồ hôi, khí thải... từ đó tập hợp lại thành nguồn ô nhiễm phức tạp, nếu bạn gấp chăn bông ngay sau khi thức dậy, các chất độc hại này sẽ dễ dàng lưu lại trong chăn.

Tự nói chuyện với chính mình: Nói chuyện với chính mình có tác dụng trấn tĩnh bản thân, tăng cảm giác an toàn và có thể điều chỉnh những suy nghĩ rối loạn của bạn; đặc biệt là khi bạn đang hồi hộp, khi bạn mệt mỏi, hãy nói bất cứ điều gì bạn muốn, vì vậy bạn sẽ cảm thấy thư giãn và hạnh phúc.

Há miệng và hát: Ca hát có thể giúp các cơ của hệ hô hấp được tập thể dục một cách tích cực; tác dụng của nó không kém gì bơi lội, chèo thuyền và các bài thể dục khác. Ngoài ra, ca hát thường xuyên có thể làm giảm bớt chứng trầm cảm.

Kéo dãn cơ lưng: Việc kéo dãn cơ lưng sẽ khiến hầu hết các cơ bắp trên toàn thân được co bóp mạnh. Trong động tác này, các bó cơ được kéo căng vài giây sẽ làm máu ứ dồn về tim, làm gia tăng đáng kể lưu lượng máu và cải thiện lưu thông máu. Kéo dãn cơ lưng thường xuyên có thể thúc đẩy co và thư giãn cơ, đồng thời tăng lưu lượng máu của cơ, ngoài ra, nó cũng có thể lấy đi một số chất thải trong cơ, do đó giúp loại bỏ mệt mỏi.

Uống súp trước bữa ăn: Uống một lượng nhỏ súp trước bữa ăn, giống như hoạt động chuẩn bị trước khi tập thể dục, có thể kích hoạt toàn bộ cơ quan tiêu hóa và làm cho các tuyến tiêu hóa tiết ra đủ dịch vị để chuẩn bị cho bữa ăn. Đồng thời có thể phát huy hết chức năng của cơ quan tiêu hóa, để chúng đi vào trạng thái làm việc một cách tự nhiên, từ đó, giúp cho bạn cảm thấy dễ chịu sau khi ăn.

Ngủ không mặc quần áo: Khi một người rơi vào trạng thái ngủ, hoạt động của hệ thần kinh trung ương sẽ bắt đầu chậm lại, về cơ bản não và các cơ sẽ đi vào trạng thái nghỉ ngơi, nhịp đập của tim giảm xuống, huyết áp cũng hạ xuống, khả năng phản xạ và sự căng thẳng của các cơ yếu dần, vì vậy, việc cởi quần áo khi ngủ có thể giúp loại bỏ mệt mỏi thể chất tốt hơn, để tất cả các cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi hoàn toàn.

Không gấp chăn bông ngay sau khi thức dậy: Trong quá trình ngủ, cơ thể con người bài tiết ra rất nhiều mồ hôi, khí thải... từ đó tập hợp lại thành nguồn ô nhiễm phức tạp, nếu bạn gấp chăn bông ngay sau khi thức dậy, các chất độc hại này sẽ dễ dàng lưu lại trong chăn. Vì vậy, buổi sáng ngủ dậy, bạn nên mở cửa sổ trước, để hơi ẩm và khí trong chăn thoát ra một cách tự nhiên. Cách tốt nhất là làm việc khác trong nhà trước, sau đó gấp chăn bông lại.

Bảo Vy
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Những thói quen đơn giản tốt cho sức khoẻ, bạn có được bao nhiêu?