Nghị lực phi thường của cậu bé có nội tạng ngoài thân thể

Giúp NTDVN sửa lỗi

Larry Prout Jr., từ Howell Michigan, vừa chụp những bức ảnh tốt nghiệp trung học của mình vào tháng trước, và cậu sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 19 vào cuối tháng 6 này. Không ai ngờ rằng cậu có được một cuộc sống hạnh phúc như vậy, ngay cả các bác sĩ cũng từng nói cậu không thể sống quá hai tuần sau khi chào đời.

Larry bị sinh ra với một khuyết tật bẩm sinh gọi là thoát vị ổ bụng (cloacal exstrophy), khiến bộ phận sinh dục bị chia tách và mọi cơ quan phát triển bên ngoài cơ thể ngoại trừ phổi và tim. Người ta gọi cậu là “cậu bé phép màu” vì cậu đã sống sót và trưởng thành mặc cho tình trạng sức khỏe cực đoan ảnh hưởng đến cơ thể cậu.

“Điều ngạc nhiên là mặc dù tôi đã trải qua nhiều chuyện như vậy, nhưng tôi vẫn còn ở đây”, Larry nói với hãng tin Caters.

Larry trong bệnh viện để phẫu thuật. (Caters News)
Larry trong bệnh viện để phẫu thuật. (Caters News)

Chàng trai trẻ đã chịu đựng 106 cuộc phẫu thuật và vô số trở ngại về sức khỏe, nhưng sau tất cả, Larry vẫn chứng minh cho mọi người thấy về sự kỳ diệu của bản thân cậu.

“Khi tôi còn bé, tôi thường chán nản với tất cả những điều đang diễn ra. Nhưng trong vài năm qua, tôi đã trưởng thành rất nhiều. Vượt qua tất cả những ca phẫu thuật và những tiến bộ y học đã giúp tôi đón nhận và trân trọng cuộc sống nhiều hơn nữa”, cậu chia sẻ.

Larry cho biết, các dị tật bẩm sinh khác đi kèm với tình trạng của cậu bao gồm: cột sống kém phát triển, không có đại tràng và cơ dạ dày, ruột non bị rối loạn chức năng.

Larry cho biết, các dị tật bẩm sinh khác đi kèm với tình trạng của cậu bao gồm: cột sống kém phát triển, không có đại tràng và cơ dạ dày, ruột non bị rối loạn chức năng.
Larry cho biết, các dị tật bẩm sinh khác đi kèm với tình trạng của cậu bao gồm: cột sống kém phát triển, không có đại tràng và cơ dạ dày, ruột non bị rối loạn chức năng. (Caters News)

Ngoài đó ra, Larry còn bị rối loạn phát triển: khi lên 3 tuổi Larry mới bắt đầu nói, 9 tuổi cậu mới bước những bước đi đầu tiên và cậu phải ăn bằng ống dẫn cho đến khi cậu tự nguyện ngắt kết nối để có thể tham gia học trung học ở tuổi 15.

“Tôi yêu thích việc đến trường, gặp gỡ bạn bè và giáo viên như bao đứa trẻ khác lúc bấy giờ. Có một vài thứ tôi thực sự thấy hứng thú”, cậu chia sẻ.

Chàng trai trẻ đã có những nỗ lực lớn để sống một cuộc sống bình thường. Bây giờ cậu ấy có thể nói như những thanh thiếu niên khác bằng tuổi. Hiện tại cậu đi bộ nhiều hơn sử dụng xe lăn, mặc dù vẫn luôn có một cây gậy ở sau lưng. Cậu uống từ bốn đến năm ly protein mỗi ngày để nạp đủ calo cho mình và luôn mang theo hai túi sữa non.

Larry đang được bố bế khi còn nhỏ. (Caters News)
Ảnh chụp Larry đang được bố bế khi còn nhỏ. (Caters News)
Larry trong bệnh viện với mẹ của mình, Kathryn.
Larry trong bệnh viện với mẹ của mình, Kathryn. (Caters News)

Bố của Larry nói rằng khoảnh khắc chứng kiến những bước đi đầu tiên của con trai mình là một trải nghiệm kỳ diệu. “Khi thằng bé 9 tuổi, chúng tôi đưa nó đến một phòng tập thể dục và đặt nó lên tấm bạt lò xo. Một ngày nọ, Larry bắt đầu rời khỏi tấm bạt và bắt đầu đi trên tấm thảm”, người cha nói. “Thật khó tin, con trai chúng tôi đã thực sự đi một quãng đường dài và chứng minh rằng các bác sĩ đã sai”.

Là một người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt, Larry đã trở thành một thành viên danh dự của đội bóng yêu thích của mình, Đại học Michigan Wolverines, tổ chức phi lợi nhuận IMPACT. Điều này đã tạo cơ hội cho Larry tham dự nhiều trận đấu và thậm chí làm quen với các huấn luyện viên và cầu thủ nhượng quyền bóng đá.

Bố của Larry nói rằng, các thành viên của đội bóng đã tìm thấy động lực từ sức mạnh của con trai mình, khi phải vượt qua rất nhiều trở ngại trong cuộc đời. “Mọi người đều thích Larry. Họ xem con trai tôi như một nguồn cảm hứng và động lực trong cuộc sống”, ông chia sẻ.

Larry trên sân bóng. (Caters News)
Larry trên sân bóng. (Caters News)

Từ Tịnh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nghị lực phi thường của cậu bé có nội tạng ngoài thân thể