Nụ cười của 'một người cha': Người lính Mỹ dịu dàng vỗ về em bé Afghanistan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi Taliban chiếm đóng thủ đô Kabul của Afghanistan, một lượng lớn người dân đã đổ về sân bay để tìm cách chạy trốn. Một số người Afghanistan tuyệt vọng giao con cái của họ cho các lính Mỹ đóng tại sân bay. Bức ảnh về một người lính Mỹ tại sân bay Kabul đang ôm một em bé Afghanistan trong vòng tay với một nụ cười dịu dàng, khiến cư dân mạng vô cùng xúc động.

Nụ cười của 'một người cha'

Vào ngày 20 tháng 8, Thủy quân lục chiến Mỹ đã đăng một bức ảnh trên trang Facebook chính thức của mình, cho thấy một người lính Mỹ đang ôm một đứa trẻ trên tay với nụ cười “của một người cha”, anh đang cố gắng dỗ dành đứa bé.

Theo tài khoản Facebook chính thức của Lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ, trong quá trình sơ tán tại Sân bay Quốc tế Hamid Karzai ở Kabul, Afghanistan, một lính thủy đánh bộ thuộc Đơn vị Viễn chinh Thủy quân lục chiến số 24 (MEU) đã an ủi, vỗ về một em bé Afghanistan.

Thủy quân lục chiến cho biết: "Các binh sĩ Hoa Kỳ và các đối tác đồng minh đang hỗ trợ Bộ Ngoại giao triển khai một hoạt động sơ tán phi chiến đấu (NEO) ở Afghanistan".

Bên dưới bài đăng trên Facebook này, cư dân mạng Amy Cleveland viết: "Vẻ ngoài mạnh mẽ, trái tim vĩ đại! Yêu những người lính thủy quân lục chiến của chúng ta, tôi hy vọng họ sẽ bình an!"

Cư dân mạng Mary Hudachek-Buswell (Mary Hudachek-Buswell) nói rằng những suy nghĩ và lời cầu nguyện của anh hướng về tất cả những người đang đối mặt với sự hỗn loạn ở Kabul. “Ôm chặt đứa bé. Thủy quân lục chiến và những người lính đang làm những điều tốt nhất”.

‘Vẻ ngoài mạnh mẽ, trái tim vĩ đại!'

Một số cư dân mạng còn bình luận: "Vẻ mặt của người lính thật ấm áp khi nhìn cháu bé", "Những bức ảnh này thực sự khiến tôi bật khóc" ...

Thủy quân lục chiến cũng đăng hình ảnh hai người lính kéo một cậu bé Afghanistan lên.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cũng đăng hình ảnh những người lính Mỹ đang ôm các em bé Afghanistan, trên tài khoản Twitter chính thức của mình.

Ngoài ra, các quan chức Mỹ hôm thứ Sáu (20/8) cũng xác nhận rằng trong một đoạn video được lan truyền rộng rãi, một em bé đã được trao cho người lính Mỹ qua... hàng rào thép gai của sân bay Kabul. Với sự giúp đỡ của Thủy quân lục chiến, em bé này hiện đã an toàn.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết trong một cuộc họp báo vào chiều thứ Sáu rằng sau khi em bé được điều trị tại một bệnh viện dã chiến của Na Uy ở sân bay, Thủy quân lục chiến đã trao trả bé cho cha của em.

Người phát ngôn của Thủy quân lục chiến, Thiếu tá Jim Stenger cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu: "Tôi có thể xác nhận rằng người lính mặc đồng phục được mô tả trong video là lính thủy đánh bộ của Đơn vị viễn chinh số 24 của Thủy quân lục chiến. Em bé trong video đã được đưa đến cơ sở y tế tại chỗ và được các chuyên gia y tế chăm sóc".

Anh ấy nói rằng đứa bé đã được điều trị và đoàn tụ với cha mình, và cả hai đều an toàn ở sân bay.

"Đây là một ví dụ thực tế về tính chuyên nghiệp của Thủy quân lục chiến tại hiện trường, họ đưa ra quyết định nhanh chóng trong các tình huống để hỗ trợ các hoạt động sơ tán", anh Stenger nói.

Người phát ngôn Kirby cho biết: "Rõ ràng, chúng tôi có trách nhiệm trả lại những đứa trẻ cho cha mẹ. Tôi không biết cha mẹ bé là ai nếu họ là người nộp đơn SIV. Đây là một hành động nhân đạo của Thủy quân lục chiến".

Hạ nghị sĩ Peter Meijer, một thành viên Đảng Cộng hòa đã tham chiến ở Iraq, đã tweet: "Đây là nước Mỹ mà chúng ta phải [trở thành]”.

Tâm An

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Nụ cười của 'một người cha': Người lính Mỹ dịu dàng vỗ về em bé Afghanistan