Nữ doanh nhân tìm được ý trung nhân năm 42 tuổi nhờ quay trở về giá trị truyền thống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lisa Stingley lẽ ra phải là người phụ nữ hạnh phúc. Stingley có một sự nghiệp thành công tại công ty săn đầu người ở Washington. Cô giống như một mẫu người phụ nữ hiện đại được miêu tả trong những cuốn sách. “Sức quyến rũ” toát ra từ phụ nữ thành công trong công việc. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là những giá trị nữ quyền mà Stingley từng theo đuổi - khi đạt được thành công - lại khiến cô cảm thấy trống rỗng.

Một điều gì đó đã bị lãng quên.

Stingley 42 tuổi - trong tầm mắt cô chưa bao giờ xuất hiện một người đàn ông. Nhưng cô lại bắt đầu lo lắng, hoảng sợ và suy sụp. Cô muốn kết hôn. Cô nói với The Epoch Times: "Tôi đã từng suy sụp khi trở về một căn hộ trống rỗng. Nếu có một thứ gì đó hư hỏng, tôi sẽ cảm thấy bất lực và uất ức, tủi thân. Đáng lý ra phải có một người đàn ông trong nhà làm việc này”. Nhưng điều đó khó có thể xảy ra khi ở trong “môi trường cuồng công việc” tại Washington DC. Đó là một trong những dấu hiệu khiến cô muốn thoát ra.

Sau đó Stingley đã thay đổi hoàn toàn về quan điểm của mình, cô muốn thoát khỏi “phong trào nữ quyền” mà cô ấy đã sa lầy vào. Phải thật sự tĩnh tâm suy nghĩ về bản thân để xây dựng lại những suy nghĩ đúng đắn về phụ nữ. Cô ấy chia sẻ rằng quãng thời gian đó thật sự đáng giá. Vì có một số điều đã ăn sâu vào tiềm thức mà không dễ phát hiện ra được. Năm 2002 cô bắt đầu thay đổi.

Công cuộc tìm chồng

Stingley đến Texas, sống với em gái và em rể của mình ở Irving. Thông thường mọi người sẽ nghĩ rằng: cô ấy sẽ chọn chồng từ nhóm “những người bị hỏng”, nhưng điều đó đã không xảy ra. Có lẽ mọi thứ không quá nghiêm trọng đến vậy. Cô nói: “Em gái tôi và chồng cô ấy đang âm mưu tìm cho tôi một tấm chồng, và thông thường điều đó sẽ khiến tôi không vui. Nhưng tôi dường như ngầm đồng ý với họ rằng: ‘Lên kế hoạch thôi’”.

Stingley nghĩ rằng cô ấy đã rất sẵn sàng.

Trong vòng hai tháng, em gái và em rể của cô, những người ham mê chạy bộ, đã kết nối Stingley với một người bạn chạy bộ tại Câu lạc bộ những người chạy bộ ở Fort Worth. Richard, một kỹ sư hàng không vũ trụ, không hề “bị hỏng”. Bốn tháng sau, họ đã thành đôi, mặc dù hạnh phúc của Stingley không xảy ra trong một sớm một chiều.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Lisa Stingley)
Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Lisa Stingley)

Công việc cũ của Stingley - giống như những loại thuốc điều trị bằng testosterone độc hại - khiến cô ấy trở nên nam tính. Sự năng động và quyết đoán trong thế giới doanh nghiệp giờ đây đã làm khổ cả chồng cô và cả một cuộc hôn nhân này.

Cô ấy nói: “Tôi đã lớn tiếng và huênh hoang. Tôi gọi đó là ‘thuốc xua đuổi đàn ông’. Tôi dường như đã trở nên mất kiểm soát. Văn hóa doanh nghiệp đã khiến tôi nghĩ rằng đàn ông nên bị kiểm soát và phục tùng. Khi tôi nhận ra điều đó, tôi đã quyết tâm buông bỏ nó. Nhưng phải mất nhiều năm để trở nên nữ tính hơn".

Việc kiểm soát Richard thường xuyên là không tốt. “Một rừng không thể có hai hổ” tựa như “một nhà không thể có 2 người đàn ông”, do đó cô không đồng tình với quan điểm rằng phụ nữ phải giữ đàn ông "quấn quanh bạn".

Khi cô nhìn nhận lại bản thân mình trước, cô thay đổi, và anh cũng thay đổi. Hòa bình đã trở lại sau đó.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Lisa Stingley)

Stingley đã nuôi dưỡng sự nữ tính có chủ đích. Cô ấy không còn “coi thường những điều nữ tính” như làm bữa tối mà khiêm tốn đón nhận bầu không khí gia đình. Cô nói: “Hãy mặc váy vào, đeo khuyên tai, cạo lông nách, làm tóc, và hãy yêu thích nó. Hơn nữa, hãy sống chung thủy”.

Truyền thông phá vỡ hôn nhân?

Stingley cho biết truyền thông đã biến “chung thủy” trở nên cổ hủ, lạc hậu giữa thế giới ngày nay. Truyền hình và các phương tiện truyền thông bên cạnh việc khơi dậy nữ quyền còn tán dương phụ nữ quan hệ trước hôn nhân. Phụ nữ chưa kết hôn nhưng như thể đã là vợ - “giặt giũ, quan hệ tình dục, nấu ăn” - đây là những điều đàn ông muốn. Stingley nói: “Truyền thông ca ngợi điều đó là ‘để tôn vinh giá trị phụ nữ, biết hy sinh cho người khác’”.

Mây tầng nào gặp mây tầng đó, nâng cao giá trị bản thân sẽ gặp những người tốt hơn. Cô ấy nói thêm: “Điều đó bao gồm cả người bạn đời. Những người đàn ông mà bạn muốn kết hôn sẽ tương quan về nhận thức, quan điểm. Họ thích điều đó và họ sẽ cầu hôn bạn”.

Cách mà phương tiện truyền thông truyền tải dường như muốn phá vỡ hôn nhân truyền thống. Những người có quan hệ trước hôn nhân được miêu tả là “cực kỳ hạnh phúc”. Các cặp đồng tính luyến ái thì “rất vui vẻ”. Còn các cặp vợ chồng kết hôn lại “chán ghét nhau”.

Tương tự, phương tiện truyền thông cũng làm tổn hại đàn ông bởi phong trào nữ quyền. Khi phụ nữ trở nên nam tính, đàn ông chỉ muốn nói ‘không hẹn gặp lại’.

Stingley nói: “Họ rời bỏ xã hội, họ không muốn kết hôn, họ chơi trò chơi điện tử. Họ cảm thấy bị xã hội và phụ nữ tẩy chay. Họ bị hạ thấp, họ không có ai để kết hôn”.

Còn đối với phụ nữ, Stingley nói: “Phụ nữ trở nên rất độc lập, họ không dám phụ thuộc vào một con người khác. Và tôi nghĩ điều đó rất đau lòng. Đó là một thái độ không chấp nhận có rủi ro”.

Từ phụ nữ trở thành vợ

Tháng 8 này là cột mốc đánh dấu 20 năm kể từ lần đầu tiên vợ chồng Stingley gặp nhau. Hiện cô ấy được 63 tuổi và cô đánh giá cuộc hôn nhân của mình là 10/10, khác xa với thang điểm "1 hoặc 2" khi họ bắt đầu.

Trong suốt nhiều năm, Stingley đã kết nối với những phụ nữ có cùng chí hướng, thích kết hôn thông qua trang web Feminist Fallacy. Cô cũng thành lập nhóm những người độc thân theo đạo Cơ đốc cho những người bạn cô đơn của mình ở DC. Nhóm không đồng tình với quan niệm: “Bị sét đánh còn dễ hơn phụ nữ trên 40 tuổi lấy chồng”.

Ngày nay, Stingley tán thành và tiếp tục trau dồi sự nữ tính và văn hóa truyền thống.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Lisa Stingley)

Những lời nào dành cho những cô gái trẻ mới chớm nở tuổi 20, và cả cuộc đời phía trước với đầy tiềm năng?

Stingley nói: “Tôi không muốn họ phải trải qua những gì tôi đã trải qua, những gì bạn bè của tôi đã trải qua. Hôn nhân là rủi ro … nhưng đừng nói với tôi rằng không đáng để kết hôn. Bạn có thể bị sa thải khỏi một công việc, đó cũng là một rủi ro. Nhưng còn điều gì tàn khốc hơn? Điều gì đáng để mạo hiểm hơn?”.

Tóm lại: hãy bước qua những lời dối trá của nữ quyền mà cô ấy đã mắc phải. Hãy quay về truyền thống, vốn đã bảo tồn lâu đời trong xã hội. Stingley nói: “Bạn có được nền tảng giáo dục là một điều quan trọng. Bạn có một nghề nghiệp chắc chắn lại càng quan trọng hơn vì nó giúp bạn có được giá trị cao hơn”.

Cô nói thêm: “Gia đình là ‘bản chất của cuộc sống’. Khi Giáng sinh đến bạn sẽ không còn hoảng sợ vì không có nơi nào để đi. … Cứ làm đi. Không nên kết hôn với bất cứ ai mà bạn gặp, nhưng bạn có các lựa chọn phù hợp cho riêng mình. Đừng ngại trở thành phụ nữ truyền thống”.

An Nhiên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nữ doanh nhân tìm được ý trung nhân năm 42 tuổi nhờ quay trở về giá trị truyền thống