Nữ nhân viên trạm xăng bám theo người đàn ông, giải cứu bé gái 3 tuổi bị bắt cóc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phát hiện người đàn ông khả nghi dắt theo bé gái đến cây xăng, bé gái này được người thân đăng thông tin mất tích trên Wechat nên cô gái bán xăng đã bí mật đi xe máy điện bám theo. Sau đó, cô gái đã phối hợp với tài xế và hành khách bắt được tên bắt cóc, giải cứu bé gái.

Khoảng 14h ngày 2/10/2021, một bé gái 3 tuổi ở huyện Quế Dương, tỉnh Hồ Nam bị một người đàn ông lạ mặt đeo khẩu trang bắt đi khi đang chơi trên phố Bắc Quan.

Mẹ của bé gái đã nhanh chóng báo cảnh sát khi phát hiện con gái mất tích, đồng thời đăng thông báo tìm người mất tích trên WeChat, mong mọi người giúp đỡ để tìm thấy đứa trẻ.

Buổi chiều hôm đó, thông tin về cô bé 3 tuổi bị mất tích lan truyền nhanh chóng trên Wechat, nhờ vào sự chia sẻ và kết nối của bạn bè và cư dân địa phương. Đồng thời, sau khi nhận được tin báo, Phòng Công an huyện Quế Dương đã nhanh chóng tổ chức lực lượng cảnh sát và gọi một số trạm giám sát video ở Quế Dương và Sâm Châu tiến hành tìm kiếm.

Đến khoảng 9h ngày 3/10, cô Chu Diễm Lâm - Nhân viên trạm xăng Thung Lăng Giang của công ty xăng dầu Trung Chính ở huyện Quế Dương đang làm việc thì nhìn thấy một người đàn ông dắt theo một bé gái đi ngang qua cây xăng. Chu Diễm Lâm rất chú ý đến bé gái, vì thấy bé gái đúng là bé gái trong bài đăng tìm trẻ trên Wechat: “Chúng tôi bèn lấy điện thoại ra xem, cách ăn vận thế này, quần áo thế này, đồ trang sức, đúng là đứa bé đó. Tôi nói, tôi phải đuổi theo xem thế nào”.

Chu Diễm Lâm lập tức đi xe máy điện bám theo. Khi thấy người đàn ông dắt bé gái lên xe buýt, cô nói nhỏ với tài xế xe buýt về sự việc, tài xế đã phối hợp với cô đóng cửa xe buýt lại và gọi điện báo cảnh sát.

Cô gái Chu Diễm Lâm chạy xe máy đuổi theo kẻ bắt cóc, rồi cùng tài xế và hành khách vây giữ kẻ này (Ảnh: cắt từ video)
Cô gái Chu Diễm Lâm chạy xe máy đuổi theo kẻ bắt cóc, rồi cùng tài xế và hành khách vây giữ kẻ này (Ảnh: cắt từ video)

Cô gái chất vấn người đàn ông: “Đứa bé này không phải con anh, chớ có chạy. Anh ở đâu? Hôm qua (đứa bé này) mất tích, mất tích từ hôm qua”.

Mấy phút sau, cảnh sát đến và bắt người đàn ông là nghi phạm bắt cóc trẻ em.

Bé gái được đưa tới bệnh viện kiểm tra và may mắn không bị thương tích gì, đã trở về nhà an toàn

Sau khi bị cảnh sát thẩm vấn, tên bắt cóc khai rằng hắn họ Lưu, năm nay 31 tuổi, ở thị trấn Thung Lăng Giang, huyện Quế Dương. Hắn khai rằng mình chưa lập gia đình và chưa có con, khi đi ngang thấy bé gái dễ thương nên nảy ra ý định bắt mang về nuôi. Hiện tại, Lưu đã bị tạm giữ hình sự và vụ việc đang được điều tra thêm.

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Nữ nhân viên trạm xăng bám theo người đàn ông, giải cứu bé gái 3 tuổi bị bắt cóc