Nữ tu Mỹ được chôn cất 4 năm nhưng thi thể không bị phân hủy, được tín đồ coi là kỳ tích

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nữ tu ở thị trấn nhỏ Gower, Missouri, Hoa Kỳ đã qua đời và được chôn cất 4 năm trước. Tu viện của bà gần đây đã mở quan tài của bà ra và thấy cơ thể bà vẫn còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu bị phân hủy và khuôn mặt bà bình yên như đang ngủ. Nhiều tín đồ tin rằng đây là một phép màu và đã hành hương đến tu viện.

Nữ tu Wilhelmina Lancaster qua đời vào tháng 5 năm 2019 ở tuổi 95, theo Thông tấn xã Công giáo đưa tin.

Theo phong tục, tu viện trưởng và các nữ tu khác sẽ di chuyển thi thể của bà đến nhà nguyện bên trong tu viện trong tháng này để làm nơi an nghỉ cuối cùng. Nhưng khi họ mở quan tài ra, thay vì nhìn thấy bộ xương của bà, họ lại thấy cơ thể bà không có dấu hiệu bị phân hủy, chỉ có một lớp nấm mốc.

(Bấm vào đây để xem ảnh của bà)

Nữ tu tại tu viện cho biết không chỉ thi thể của bà còn nguyên vẹn mà những vật dụng được chôn cùng với bà như vương miện, chuỗi tràng hạt và cây thánh giá, cũng như chiếc áo choàng bà đang mặc cũng vẫn y nguyên như khi bà được đưa vào trong quan tài.

Tu viện trưởng nói rằng đây là một kiệt tác của Chúa. "Chúng ta cần niềm hy vọng ngay bây giờ. Chúng ta cần nó. Chúa của chúng ta biết điều này. Bà ấy là minh chứng cho hy vọng và đức tin".

"Chúa là có thật. Ngài đã bảo vệ cơ thể và áo choàng của bà ấy để thúc đẩy đức tin của chúng ta và đưa mọi người trở lại với nó", bà nói.

Bà nói thêm: "Hãy hy vọng. Chúa vẫn ở đó. Ngài vẫn lắng nghe những lời cầu nguyện của chúng ta. Ngài vẫn lắng nghe. Ngài vẫn yêu thương chúng ta".

Một nữ tu đang cầu nguyện. (Shutterstock)
Một nữ tu đang cầu nguyện. (Shutterstock)

Theo truyền thống Công giáo, thi thể của một giáo sĩ không bị phân hủy trong nhiều năm là biểu tượng của sự thánh thiện. Cho đến nay đã có hơn một trăm trường hợp như vậy trong Giáo hội Công giáo.

Sau khi biết tin xác của nữ tu Lancaster không bị phân hủy, rất đông tín đồ đã đổ về tu viện để xem hài cốt của bà và chứng kiến ​​những điều kỳ diệu, trong đó có cả cư dân từ các bang khác từ xa đến. Một số tín đồ gọi bà là "phép lạ của Missouri" hay "Thánh nữ".

Mary Lou Enna, một phụ nữ 86 tuổi ở thành phố Kansas gần đó, cho biết đó là một điều tuyệt vời. "Tôi bắt đầu khóc khi nhìn bà ấy và tôi biết đó là sự thật và nó vô cùng có ý nghĩa đối với tôi".

Joe Schultz, người đã lái xe 8,5 giờ từ Louisville, Kentucky, cùng vợ con, cho biết: "Đó là một phép màu vĩ đại. Thật đáng tin, nhưng đồng thời cũng không thể tin được".

KSHB TV đưa tin rằng tu viện trước đây có ít hơn 20 khách mỗi ngày, nhưng hiện có trung bình hơn 100 khách mỗi ngày sau khi tin tức lan truyền rằng thi thể nữ tu Lancaster vẫn còn nguyên vẹn.

Theo Lý Minh - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nữ tu Mỹ được chôn cất 4 năm nhưng thi thể không bị phân hủy, được tín đồ coi là kỳ tích