Nuôi cá sấu làm ‘thú cưng’ trong tầng hầm, người đàn ông phải nhờ cảnh sát đến giải cứu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lần đầu tiên Sở cảnh sát Madison ở Ohio tiếp nhận trường hợp hy hữu như vậy - một con cá sấu 25 tuổi được phát hiện sống trong tầng hầm của một ngôi nhà. May mắn, nó đã được giải cứu và đưa đến khu bảo tồn bò sát ngay sau đó.

Các chuyên viên y tế đã nhận được cuộc gọi của một gia đình về một trường hợp khẩn cấp. Họ vội vàng đến hiện trường và thấy điều gì đang diễn ra - một con cá sấu 25 tuổi đang “nhởn nhơ” sống dưới tầng hầm của gia đình này. Ngay lập tức, mọi người gọi điện cho cảnh sát địa phương đến để xử lý vụ việc kỳ lạ này.

Cảnh sát Darrell Breneman nói rằng, đây là vụ bắt giữ hoang dã kỳ lạ nhất trong suốt 17 năm làm việc của ông.

Ông nói với CNN: “Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như vậy trong 17 năm làm việc tại bộ phận của mình”.

Ảnh của Epoch Times

(Được phép của Sở cảnh sát thị trấn Madison )

Được biết, “sinh vật” này được một người đàn ông trong gia đình mua từ một chợ trời dành cho bò sát cách đây ¼ thế kỷ, và nuôi nó dưới tầng hầm của gia đình suốt từ đó đến nay. Nó sống trong một chiếc bể chứa dưới tầng hầm của ngôi nhà trong điều kiện nuôi nhốt đã 25 năm. Chủ nhân của con thú cưng kỳ lạ này đã nối bồn tắm với một máy bơm hút bể phốt, để bơm nước vào bể nuôi con cá sấu. Tuy nhiên, việc này khiến phần còn lại của tầng hầm bị nấm, mốc và có độ ẩm quá mức, và cuối cùng ông phải tìm đến cảnh sát để lôi con thú cưng đi chỗ khác.

Ảnh của Epoch Times(Được phép của Sở cảnh sát thị trấn Madison )

Người đàn ông giải thích rằng “cá sấu cưng” của mình nhỏ xíu. Nhưng thực tế, con cá sấu dài gần 1,5 mét. Rõ ràng đây không phải là loài bò sát hiền lành mà sở cảnh sát phải đối mặt. Và người đàn ông cũng không hiểu rằng, anh ta không chỉ sở hữu điều gì đó thú vị, mà còn đang sở hữu động vật hoang dã bất hợp pháp. Ở bang Ohio, việc sở hữu một con cá sấu là trái pháp luật, đây thuộc loại động vật bị cấm nuôi trong những năm qua ở bang này.

Ảnh của Epoch Times

(Được phép của Sở cảnh sát thị trấn Madison )

Ảnh của Epoch Times(Được phép của Sở cảnh sát thị trấn Madison )

Ảnh của Epoch TimesCảnh sát phải chật vật để lôi con vật ra khỏi bể chứa và đưa nó đến khu bảo tồn bò sát hoang dã(Được phép của Sở cảnh sát thị trấn Madison )

Tuy nhiên, thay vì phải đối mặt với một khoản tiền phạt, người đàn ông sẵn sàng từ bỏ “người bạn có vảy” của mình và để cho con vật dời đến Myrtle Beach, Nam Carolina - một khu bảo tồn cá sấu và bò sát. Con cá sấu 25 tuổi sẽ sống những ngày còn lại tại đó, nơi có “khí hậu thuận lợi” hơn cho nó. Ở đó, nó sẽ được sống cùng đồng loại và có thể đi lang thang tự do hơn bây giờ.

“Con cá sấu này chỉ phát triển đến kích thước của cái chuồng mà nó đang ở, vì vậy nó không phát huy hết ‘tiềm năng’ của mình. Tôi thấy thật thú vị khi biết rằng nó sẽ đến một khu bảo tồn cá sấu trong điều kiện khí hậu ấm hơn, nơi nó có thể phát huy hết khả năng của mình và trải nghiệm điều đó” - cảnh sát Breneman nói.

Ảnh của Epoch Times

Lần đầu tiên sau 25 năm nuôi "cá sấu cưng" người đàn ông mới được "ôm" nó, trước khi nó được đưa đến khu bảo tồn bò sát(Được phép của Sở cảnh sát thị trấn Madison )

Thiên Cầm

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nuôi cá sấu làm ‘thú cưng’ trong tầng hầm, người đàn ông phải nhờ cảnh sát đến giải cứu