Chăm sóc cây suốt 2 năm, người phụ nữ thẫn thờ khi biết nó là đồ nhựa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bà nội trợ ở California (Hoa Kỳ) đã nuôi một cây sen đá mà cô mua từ cửa hàng. Cô không chỉ tưới nước thường xuyên mà còn chăm sóc nó rất cẩn thận. Nhưng thật kỳ lạ khi phải mất 2 năm để cô phát hiện ra rằng, cây sen đá hóa ra lại là một sản phẩm... nhựa.

Trong một bài viết đăng trên Facebook, Caelie Wilkes nói rằng cô đã sở hữu cây sen đá này được khoảng 2 năm. Cô vô cùng tự hào khi mua được chậu cây này vì lá của nó đầy đặn và có màu sắc rất đẹp, có thể nói đây là một chậu cây hoàn hảo.

Wilkes đặt cây sen đá trong bếp và tưới nước thường xuyên. Nếu ai đó cố gắng tưới nước cho cây, Wilkes sẽ tỏ ra không vui vì cô muốn tự mình chăm sóc nó. Cô dành cho nó một tình yêu sâu sắc.

Tuy nhiên, vào ngày mà Wilkes đăng tải bài viết này lên trang cá nhân, cô đã quyết định thay chậu cho cây sen đá. Wilkes tìm thấy một trong những chậu hoa dễ thương nhất, có kích thước vừa đủ để cho cây vào. Tuy nhiên, khi cố gắng lôi nó ra khỏi chậu hoa lúc mới mua, cô mới tá hoả vì biết đó là hàng "giả".

Wilkes nói rằng cô dành rất nhiều tình cảm cho chậu cây này. Cô không chỉ chăm sóc chu đáo cho cây, mà còn cố gắng hết sức để làm cho nó trông đẹp nhất, nhưng hóa ra nó được làm bằng... nhựa!

Cô viết: "Tôi cảm thấy mình giống như bị lừa dối trong suốt hai năm qua".

Wilkes trở thành người nổi tiếng trên mạng trong thời gian ngắn vì sự cố này. Bài đăng của cô đã thu hút hàng nghìn bình luận từ cư dân mạng, thậm chí tờ New York Post cùng Fox TV và các phương tiện truyền thông khác cũng đưa tin.

Mặc dù một số cư dân mạng đã chế nhạo sự khờ khạo của Wilkes, nhưng có nhiều người bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ bản thân cũng từng vấp phải tình huống tương tự.

Một cư dân mạng tự nhận có chung trải nghiệm dở khóc dở cười cho biết khi anh (hoặc cô) còn nhỏ, mẹ anh (hoặc cô) đã cho họ một cây sen đá. Sau khi chăm sóc khoảng một năm, anh (cô) lo lắng nó không phát triển được nên anh (cô) đã đưa một ngón tay vào bầu đất để kiểm tra xem liệu đất quá khô hay quá ướt, tuy nhiên, đây cũng chính là lúc mà anh (cô) nhận ra bản thân là “kẻ ngốc” trong suốt thời gian dài.

Bảo Vy
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chăm sóc cây suốt 2 năm, người phụ nữ thẫn thờ khi biết nó là đồ nhựa