Ở bang thuộc Đảng Dân chủ: “Hôm nay, tôi đã tham dự diễu hành ủng hộ Trump, đó là trải nghiệm mở mang tầm mắt”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đó cảm nghĩ của một công dân Mỹ có tên là Scott Johnston khi anh tới thị trấn Greenwich ở tây nam hạt Fairfield (bang Connecticut). Tại đây, anh tận mắt chứng kiến người dân ủng hộ Tổng thống Trump một cách tự phát và đầy cuồng nhiệt. Điều ngạc nhiên là, đây là một thị trấn màu xanh, thuộc bang màu xanh. Nghĩa là bang ủng hộ Đảng Dân chủ….

Dưới đây là cảm nghĩ của Scott Johnston:

Nếu không có các cuộc thăm dò, bạn sẽ nói ai là người thắng cử ngay lúc này?

Đó là một câu hỏi nghiêm túc. Đó sẽ là người đàn ông có những cuộc vận động tranh cử rầm rộ mỗi ngày, mà nhiều người trong số đó hoàn toàn là tự phát, hay “anh chàng” ở dưới tầng hầm ngôi nhà riêng của mình mỗi ngày, và thu hút đám đông ít ỏi trong những lần hiếm hoi ông ta lên sóng (Internet)?

Joe Biden tăng tới 8 điểm về tỷ lệ tín nhiệm trong cuộc khảo sát quốc gia. Đây không phải là chuyện nhỏ. Đúng, những nhà tổ chức thăm dò ý kiến ​​đã sai vào năm 2016, nhưng họ có xu hướng sửa chữa những sai lầm trong quá khứ. Vì họ có danh tiếng để duy trì các cuộc khảo sát như vậy.

Nhưng họ thiên vị? Twitter dường như cũng nghĩ vậy. Nhiều người cho rằng đây là một “trò chơi” nhằm kiến tạo nên một câu chuyện sai lầm về việc Biden đang (làm việc) hiệu quả, và sau đó họ sửa chữa sự thiên vị vào thời điểm cuối cùng này. Đó là khi những người thăm dò bị đánh giá, bạn thấy đấy, bởi cuộc thăm dò cuối cùng. Nếu họ ngừng đánh giá một tháng trước cuộc bầu cử, ai dám nói họ đã sai? Chỉ có dư luận là thay đổi.

Nhưng tôi đã xem xét các mẫu đơn thăm dò đã được sử dụng bởi hàng trăm cuộc thăm dò, và tôi không thấy có sự sai lệch nào đáng kể trong các cuộc khảo sát lấy mẫu thăm dò ấy. Tôi không chắc điều gì đang xảy ra, và nếu đảng Cộng hòa tin tưởng vào những cuộc khảo sát này, họ không nên làm vậy.

Nhưng, những cuộc diễu hành của người dân mới nói lên tất cả. Như là cuộc diễu hành diễn ra vào tuần trước ở Beverly Hills, bang California. Nên nhớ, đây là một bang hoàn toàn thuộc về Đảng Dân chủ:

Người dân ở Califonia đổ ra đường xếp hàng dài hàng dặm để chào đón Tổng thống Trump

Hôm nay, tôi đã đến xem một cuộc diễu hành ủng hộ Trump. Tôi muốn tận mắt nhìn thấy một lần cận cảnh, và đó là một trải nghiệm mở mang tầm mắt.

Cuộc diễu hành có khoảng 300 chiếc xe ô tô. Không có diễn giả nổi bật hay các điểm vận động được dựng lên để thu hút dân chúng. Chỉ là những người ngẫu nhiên. Có cả những người lái xe tải và đi xe đạp, và thậm chí có một anh chàng lái chiếc Bentley.

Điều thú vị là trong số này hơn 50% là phụ nữ. Tôi nhận ra một vài người mà tôi quen biết, và rất ngạc nhiên khi họ đang ở trong hàng ngũ ủng hộ Trump. Họ nói với tôi rằng họ thường phải giữ quan điểm của họ sao cho sát gần với thực tế nhất. Hủy bỏ văn hóa.

Đáng ngạc nhiên là không một ai có bất kỳ mối liên hệ nào với chiến dịch vận động tranh cử của Trump, liên quan đến việc tổ chức sự kiện, tất cả (đi diễu hành ủng hộ) chỉ là truyền miệng. Đây là một hiện tượng đang diễn ra trên khắp đất nước, và đó là hiện tượng mà chúng tôi chưa bao giờ từng chứng kiến ​​trong đời sống lịch sử chính trị của mình.

Các cuộc diễu hành ủng hộ bắt đầu ở thành phố Greenwich, bang Connecticut, và họ đi khoảng 20 dặm ra xa lộ I-95 và quay trở lại. Nhân tiện, đây là Connecticut màu xanh đậm. Không có dấu hiệu cho “sân” của Trump ở bất cứ đâu. Và vâng, tôi đã nhận được ngón tay biểu thị một vài lần, nhưng phản ứng của đám đông là rất ủng hộ. Hàng trăm ô tô bấm còi hào hứng chấp thuận. Nhiều người qua đường từ cầu vượt hoặc ngã tư đường cũng vẫy tay phấn khích (cùng đoàn diễu hành).

Điều đó giống như ai đó đã cho phép họ công khai thể hiện sự ủng hộ của họ đối với Trump mà không phải chịu những phản ứng dữ dội (từ cánh tả chống Trump). Phải nói là cực kỳ vui khi tôi thấy rất nhiều người dân ủng hộ Trump ở một nơi như bang Connecticut này.

Cuộc diễu hành ủng hộ Tổng thống Trump tự phát của người dân tại Greenwich, thuộc đảng Dân chủ

Điều này dẫn tôi đến một ý tưởng rằng, cử tri của Trump (những người ủng hộ Trump) khá là "nhút nhát". Đây là một sự thật, và đó là điều mà những người thực hiện các cuộc thăm dò có thể đã thiếu sót.

Cử tri của Trump là những người sẽ không nói lên suy nghĩ của họ với người thăm dò ý kiến, hoặc nếu có, họ sẽ miễn cưỡng nói rằng họ đang bỏ phiếu cho Trump.

Một câu hỏi lớn là, ảnh hưởng này lớn đến mức nào? Nếu đó là 2 điểm, điều đó có thể là không đủ. Nếu đó là 5 điểm hoặc nhiều hơn, Trump có khả năng thắng. (Hãy nhớ rằng, ông ấy cần hơn 8 điểm để xoay ngược tình thế)

Một điều khác cần xem xét: Bạn có biết bất kỳ cử tri nào của Trump đã từng bỏ phiếu cho ông ấy từ năm 2016, sẽ không bỏ phiếu cho ông ấy lần này không? Tôi nghĩ là KHÔNG. Thực tế, hầu hết họ đều nhiệt tình (ủng hộ) hơn trong khoảng thời gian này. Điều đó, và không có câu hỏi Trump sẽ đạt được (tỷ lệ tín nhiệm) với người da đen và người gốc Tây Ban Nha. Câu hỏi là, bao nhiêu?

Clip người Mỹ gốc Latin ủng hộ Tổng thống Trump

Vậy thì ai thiếu - khuyết (trong các cuộc thăm dò)? Phụ nữ ở vùng ngoại ô? Tôi đã thấy họ có mặt rất đông (trong cuộc diễu hành) ngày hôm nay.

Mặt khác, theo nghĩa đen, không ai hứng thú với Joe Biden. Tôi không nghĩ phụ nữ như Jill Biden (vợ Biden) hào hứng với Joe Biden. Cánh đàn ông đối với ông ấy có đủ (nhiệt huyết) để khiến ai đó được bầu không? Không phải là không thể, nhưng bạn cho tôi biết lần cuối cùng đã xảy ra khi nào.

Nếu bạn nhìn các cuộc vận động tranh cử ảm đạm của Joe Biden so với cuộc vận động rầm rộ và náo nhiệt của Trump, bạn sẽ hiểu:

Các cuộc thăm dò đều sai!

Có một điều chắc chắn: Cuộc bầu cử này sẽ là thách thức hoặc là đổ bể đối với những người thăm dò. Mọi thứ - mọi thứ - chúng ta nhìn thấy xung quanh chúng ta, bằng chính cặp mắt của chúng ta, đều đang chống lại những gì họ đang nói. Nếu họ làm sai điều này, do sự thiên vị hoặc lỗi thủ tục, cả ngành công nghiệp này đáng bị ném vào đống tro tàn”.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Ở bang thuộc Đảng Dân chủ: “Hôm nay, tôi đã tham dự diễu hành ủng hộ Trump, đó là trải nghiệm mở mang tầm mắt”