Ông bố béo phì giảm 72kg vì con trai mới sinh: 'Nếu bạn 184kg, bạn cần thay đổi cuộc sống'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tony nói: ‘Con trai vừa tròn 3 tuổi. Một ngày nào đó trong tương lai, đặc biệt là khi con tôi trở thành một người cha, với cương vị đó, con tôi sẽ hiểu vì sao tôi lại có động lực làm bất cứ điều gì để sống lâu hơn, để chứng kiến ​​con mình trưởng thành’.

Thừa cân từ khi còn nhỏ và đạt đỉnh điểm là 184 kg, một người đàn ông gốc California đã từ bỏ việc giảm cân cho đến khi con trai của anh ấy được sinh ra.

Sau đó, anh nhận ra rằng có được sức khỏe, mặc dù là điều khó khăn nhất anh từng làm, nhưng lại là một sự lựa chọn tuyệt vời. Và, động lực của sự lựa chọn này đến từ cậu con trai bé bỏng của anh ấy.

Tony Reyes ở Anaheim, thành phố tại quận Cam, California, là giám đốc sáng tạo của một công ty thể hình. Tuy nhiên, từng là “anh chàng béo và vui tính”, anh thừa nhận mình từng ghét chính bản thân mình.

(Ảnh được phép của Tony Reyes)

Tony, 34 tuổi, nói với The Epoch Times rằng: “Khi bạn bị béo phì, có rất nhiều điều mà bạn không thể làm được”.

“Cả đời người ta bảo rằng tôi quá to lớn đối cái này, đối với cái kia, hoặc tôi cần mua hai chiếc ghế, hoặc tôi không thể đi vừa chiếc xe này, hoặc tôi không thể ngồi vào chiếc ghế đó.”

“Những lúc đen tối nhất của cuộc đời tôi là khi bản thân đang ở giai đoạn béo nhất và tôi rất biết ơn vì đã vượt qua được” - Tony nói thêm.

Khi còn là một đứa trẻ, Tony đã có thói quen ăn uống không tốt tại nhà ông bà người Mexico của mình, ăn đậu, kẹo và nhiều thức ăn có đường, tinh bột, chất xơ để thỏa mãn sở thích của mình. Anh bắt đầu tăng cân khi học lớp một và sau đó phải đối mặt với nạn bắt nạt trong những năm học của mình.

“Tôi đã phải rất, rất giỏi trong việc tự vệ”, anh nhớ lại.

Một số trải nghiệm bị bắt nạt từ thời thơ ấu đã để lại ấn tượng sâu sắc đến nỗi nó vẫn đeo bám anh ấy trong suốt nhiều năm qua.

Mệt mỏi vì là “cậu béo”, Tony đã từ bỏ mọi đội thể thao mà cha mẹ khuyến khích anh ấy tham gia. Cân nặng của anh ấy tăng vọt ở trường đại học và mất kiểm soát sau khi bà và bạn thân của anh ấy qua đời chỉ 2 tháng.

Ở thời điểm tinh thần tệ nhất, Tony đã ăn đồ ăn vặt một mình trong xe hơi riêng, không thể tuân theo kế hoạch ăn kiêng và trên bờ vực của một cuộc khủng hoảng y tế.

(Ảnh được phép của Tony Reyes)

“Tôi bị tiền tiểu đường, gan nhiễm mỡ, cholesterol thực sự cao, huyết áp cao… cơ thể của tôi không được khỏe mạnh” - anh giải thích.

Các bác sĩ của Tony cảnh báo anh rằng: "Nếu anh không thực hiện một thay đổi cần thiết đối với lối sống của mình, anh sẽ chết sớm". Mẹ anh là một y tá, bà cũng rất lo lắng và lặp đi lặp lại lời cảnh báo này.

Lúc này, Tony rất sợ hãi vì tiền sử gia đình có các chú và ông của anh đều qua đời vì bệnh tim.

Chưa kể là, với khung xương nặng 184 kg đè bẹp phổi khi nằm trên giường, anh ấy cũng mắc chứng ngưng thở khi ngủ rất nguy hiểm. Anh từng được đưa vào máy thở oxy CPAP.

Tương lai của Tony thật ảm đạm cho đến khi con trai bé bỏng của anh là Ryder được sinh ra.

(Ảnh được phép của Tony Reyes)

Tony nói: “Khi con trai chào đời, tôi đã nói rằng ‘mình không thể là một ông bố béo phì’”.

“Tôi đã có cơn ác mộng khi đón con trai đi học về, và bạn bè của cậu bé chế giễu cậu có một người cha quá béo như cách mà lũ trẻ từng đùa cợt với tôi. Tôi không muốn con trai phải đối diện với những điều này… đó là động lực chính khiến tôi bắt đầu giảm cân.”

Tony đặt cho mình mục tiêu giảm 22,7 kg trong 100 ngày, kịp sinh nhật đầu tiên của con trai mình. Tuy nhiên, anh ấy nhận ra rằng: một chế độ ăn kiêng thì chưa đủ để giảm cân nhanh chóng.

“Nếu bạn nặng 184kg, bạn không cần ăn kiêng, bạn cần thay đổi cuộc sống!” Tony khẳng định trong video ‘Sức mạnh của sự tích cực’ (Power of Positive) với hơn 200.000 lượt xem.

Anh ấy giải thích với tờ The Epoch Times: “Tôi quay lại với những điều cơ bản, từ lượng thịt gà cho bữa trưa đến lượng mật ong trong bột yến mạch, tôi đều cân và theo dõi mọi thứ.”

(Ảnh được phép của Tony Reyes)

(Ảnh được phép của Tony Reyes)

Tony đã đổi món yêu thích của mình là pizza, bánh quy, rượu - cho thực phẩm hữu cơ, thịt nạc, rau lá xanh, rau và chất xơ các loại…

Mỗi ngày, anh dậy lúc 4 giờ sáng và bắt đầu tập luyện 2 tiếng lúc 4 giờ 30 sáng tại phòng gym; rồi giúp chăm sóc con trai Ryder, sau đó lái xe từ quận Cam đến L.A, nơi anh làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, bắt đầu ngày làm việc lúc 9 giờ sáng.

Từ các bài tập cardio cường độ cao cho đến yoga, anh tập thể dục 6 ngày 1 tuần và vượt mục tiêu, giảm 28kg trong 100 ngày.

Với tinh thần phấn khởi hơn bao giờ hết, Tony bắt đầu chia sẻ hành trình tập thể dục của mình trên mạng xã hội. Một video về ăn uống vô độ - “con quỷ lớn nhất” (biggest demon) của Tony - đăng trên YouTube đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt và từ đó, gương mặt trực tuyến của anh ấy tăng lên đều đặn.

Mặc dù “thoát ra khỏi mức 136kg là nỗ lực rất lớn”, Tony khẳng định công việc thực sự bắt đầu sau 6 tháng khi quá trình giảm cân nhanh chóng bị chậm lại. Anh chuyển trọng tâm sang các thử thách thể chất và đăng ký tham gia cuộc chạy marathon 42km vào tháng 12 năm 2020.

Mặc dù đại dịch đã hạn chế các cuộc đua thực hành 5 km và 10 km của anh ấy, nhưng Tony vẫn không nản lòng và quyết định chạy một mình. Anh hoàn thành nó trên bãi biển - trong mưa, tối và lạnh - đã trở thành một trong những khoảnh khắc đáng tự hào nhất của Tony.

“Tôi rất phấn khích và hạnh phúc… Tôi chỉ có thể hét to lên” - anh nói.

Mang trong mình một chấn thương ở chân, Tony “chạy bộ” trên đường về đích của cuộc thi marathon tháng 12 cùng với vợ, em gái và bạn của anh ấy.

(Ảnh được phép của Tony Reyes)

Tony nói: “Tôi cảm thấy không gì có thể ngăn cản được mình”.

“Tôi cảm thấy mình có thể giảm được 72kg và từ béo phì kinh khủng sang chạy marathon, thật tuyệt vời! Tôi ý thức được giá trị bản thân và sự tự tin mạnh mẽ mà tôi đã bỏ lỡ trong phần lớn cuộc đời mình.”

“Điều tôi học được từ hành trình này là, nếu chính bạn không muốn thì không ai có thể bắt bạn phải giảm cân.”

Anh khuyến khích các thành viên trong gia đình áp dụng lối sống lành mạnh hơn, và hy vọng một ngày nào đó, tất cả những điều này sẽ có ý nghĩa với con trai anh.

Tony nói: “Con trai vừa tròn 3 tuổi. Một ngày nào đó trong tương lai, đặc biệt là khi con tôi trở thành một người cha, với cương vị đó, con tôi sẽ hiểu vì sao tôi lại có động lực làm bất cứ điều gì để sống lâu hơn, để chứng kiến ​​con mình trưởng thành”.

Tony tiếp tục chia sẻ hành trình, kỹ thuật và hiểu biết sâu sắc của mình trên Facebook và Instagram. Anh ấy hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ truyền cảm hứng cho mọi người về một lối sống lành mạnh là một cam kết lâu dài.

(Ảnh được phép của Tony Reyes)

“Trước đây, tôi chưa bao giờ tập thể thao” anh nói: “Tôi chỉ quyết định một ngày rằng thế là đủ; nó giống như một công tắc bật ra trong tâm trí tôi… mỗi người đều có thể tạo ra sự thay đổi đó”.

Tony vẫn cảm thấy không gì có thể ngăn cản bản thân. Tham vọng tiếp theo của anh ấy là hoàn thành Cuộc thi 3 môn phối hợp Ironman Triathlon (bơi lội, đua xe, chạy bộ), và anh ấy cảm thấy “chắc chắn 100%” rằng mình có thể hoàn thành.

Xem Hành trình phi thường của Tony trong video dưới đây:

Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn tại [email protected] và đón đọc bản tin hàng ngày tại TheEpochTimes.com/newsletter

Cao Nguyên

Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Ông bố béo phì giảm 72kg vì con trai mới sinh: 'Nếu bạn 184kg, bạn cần thay đổi cuộc sống'