‘Ông có bán Chúa không?’: Cậu bé và chai nước nụ hôn của ‘Chúa’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đối diện với những khó khăn trong cuộc sống, mỗi người sẽ có những cách khác nhau để giải quyết vấn đề theo khả năng, và một số người với đức tin sẽ cầu xin sự thương xót từ các đấng Thần linh. Có người cầu Chúa vẫn không có tác dụng, nhưng cũng có người cầu Chúa thì thực sự giải quyết được vấn đề. Tại sao lại như vậy? 

Câu chuyện này kể về một cậu bé đã đi khắp các cửa hàng với hy vọng tìm kiếm được phương pháp chữa bệnh cho chú, cậu bé hỏi những người bán rằng: “Ông có bán Chúa không?”

Câu chuyện lấy bối cảnh ở một thị trấn nhỏ miền Tây nước Mỹ vào khoảng đầu thế kỷ 20. Một cậu bé 10 tuổi cầm trong tay một đồng xu và đến các cửa tiệm dọc đường, hỏi: “Thưa, ông có bán Chúa không?”

Nghĩ là cậu bé đang chơi khăm, một số chủ tiệm đuổi cậu đi. Đây là phần lớn kết quả mà bé nhận được. Tuy nhiên, cậu bé rất kiên định, quyết không bỏ cuộc. Cả ngày, bé đi vào rồi lại đi ra các cửa hàng để tìm cơ hội mua “Chúa” với đồng xu ít ỏi.

Hình minh họa. (Ramanouskaya/Shutterstock)

Khi màn đêm buông xuống, cậu bé tiến vào một cửa hàng khác - đây là cửa hàng thứ 69 - và câu hỏi lặp lại với một chủ tiệm có mái tóc bạc: “Ông có bán Chúa không?”

Ông chủ là một người đàn ông lớn tuổi với tấm lòng nhân hậu, nhìn cậu bé trìu mến cười và hỏi lại: “Cháu bé, nói cho ta biết tại sao cháu muốn mua Chúa?”

Cuối cùng, đã có người phản hồi câu hỏi của bé. Xúc động, những giọt nước mắt lăn dài trên má, cậu bé kể lại câu chuyện cho ông chủ tiệm nghe.

Cha mẹ của bé đã qua đời khi bé còn chập chững, bé sống với người chú yêu quý. Chú làm việc tại công trường xây dựng. Bất hạnh thay, chú bị thương trong lúc làm việc và bị hôn mê. Các bác sĩ bảo rằng chỉ có Chúa mới cứu được chú. Nghe vậy, cậu bé nghĩ rằng Chúa có lẽ là một thứ rất diệu kỳ và rất ngây thơ tin rằng: “Nếu mình mua một ít Chúa cho chú ăn thì chú sẽ khỏe lại”

Hình minh họa. (Anastasiya Sizykh/Shutterstock)

Ông chủ đã rơi nước mắt khi nghe thấy cảnh ngộ của cậu bé. Ông nhẹ nhàng hỏi: “Thế cháu có bao nhiêu?”

Bé trả lời: “Một xu ạ”.

Ông chủ tiệm nói tiếp: “Giá của Chúa chính xác là một xu nhé cháu!”

Cậu bé đặt đồng xu yêu quý vào tay ông chủ tiệm. Cậu không phải chờ đợi, ông chủ lấy chai nước thần kỳ “Nụ hôn của Chúa” từ trên kệ. Ông đưa nó cho cậu bé và nói: “Cháu cầm lấy! Khi chú của cháu uống chai nước này của ‘Chúa’, ông ấy sẽ khỏe lại”.

Hình minh họa. (Anastasiya Sizykh/Morphart Creation/AKaiser/Morphart Creation/Shutterstock)

Quá đỗi vui mừng, cậu bé cầm chặt “Chúa” trong tay và chạy nhanh đến bệnh viện. Cậu vừa chạy vào bệnh viện vừa la lớn với niềm phấn khởi: “Chú ơi, cháu mua được ‘Chúa’ rồi, và chú sẽ sớm khỏe lại”.

Ngày hôm sau, một đội y bác sĩ đã đến bệnh viện để thăm khám cho các bệnh nhân, gồm cả chú của cậu bé. Dưới sự chăm sóc và chữa trị của họ, chú của cậu bé đã dần dần hồi phục. Tuy nhiên, khi nhìn thấy bảng viện phí đóng dấu “đã thanh toán”, ông ấy không tin nổi. Bệnh viện báo rằng một người đàn ông lớn tuổi và giàu có đã mời nhóm bác sĩ đến và đã thanh toán cho ông.

Hóa ra người chủ cửa hàng bán chai nước “Nụ hôn của Chúa” là một triệu phú, và thích dành thời gian rảnh rỗi thăm một trong những cửa hàng của ông. Quá phấn khích, cả người chú và cậu bé đến cửa hàng để gặp ông chủ, nhưng ông ấy đã đi và để lại một lá thư cho họ với nội dung:

“Chào ông, hy vọng ông đã bình phục. Ông không cần cảm ơn tôi. Tất cả chi phí đã được trả bởi cháu trai của ông. Tôi muốn nói rằng ông là người đàn ông may mắn khi có một đứa cháu quá tuyệt vời. Để cứu ông, cậu bé đã mang một đồng xu và đi khắp các cửa hàng để mua “Chúa”... Hãy tạ ơn Chúa và biết ơn đứa cháu trai của ông, vì chính đức tin của đứa trẻ đã cứu ông!”

Câu chuyện này như một lời nhắc nhở rằng phép màu - dưới bất kỳ hình thức nào - có thể xảy ra khi chúng ta tin vào sức mạnh của thiện lương, tin vào các giá trị phổ quát của sự thật, công lý và nhân ái. Vì vậy, lần sau, hãy trân trọng và biết ơn vì chai nước “nụ hôn của Chúa” của riêng bạn!

Theo The Epoch Times

Du Du biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

‘Ông có bán Chúa không?’: Cậu bé và chai nước nụ hôn của ‘Chúa’