Ông lão bất ngờ ngất xỉu khi đang đi dạo, hai chú chó trung thành ‘hợp tác’ cứu sống chủ thành công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông 71 tuổi ở Cumbria, Anh, đang dắt chó đi dạo trên núi thì đột nhiên lên cơn co giật và ngất xỉu. Hai chú chó đi cùng đã thực sự “hợp tác ăn ý” và cuối cùng đã giải cứu chủ thành công.

Sự việc xảy ra vào ngày 30/10 vừa qua tại khu vực núi Braithwaite How, nước Anh. Một người đàn ông 71 tuổi một mình dắt hai chú chó cưng đi dạo trên núi, khi đi qua hồ, ông lên cơn co giật rồi ngã xuống đất và bất tỉnh.

Thật bất ngờ, khi đó hai chú chó đi cùng không những không hoảng sợ, mà còn bắt đầu hợp tác phân công nhau, cố gắng tìm cách cứu chủ nhân của mình. Chú chó Labrador màu đen chạy ngay đến chỗ có người đi bộ trên đường, sủa về phía đó, cố gắng thu hút sự chú ý của người kia. Trong khi đó, chú chó săn lông vàng còn lại thì vẫn giữ nguyên vị trí, canh giữ chủ nhân của mình đang nằm bất tỉnh trên đường đi.

(Ảnh do Đội cứu hộ núi Keswick cung cấp)
Đội cứu hộ đã có mặt tại hiện trường ở Braithwaite How. (Ảnh do Đội cứu hộ núi Keswick cung cấp)

Một người phụ nữ đi đường cảm thấy có điều gì đó không ổn sau khi nghe tiếng chó sủa. Bởi vậy, cô đã đi theo con chó để kiểm tra, và cô thực sự phát hiện một ông lão đang nằm bất tỉnh bên cạnh đó là chú chó săn lông vàng như đang muốn kêu cứu. Vì vậy, cô ngay lập tức gọi đến số điện thoại khẩn cấp.

Khi Đội cứu hộ núi Keswick đến hiện trường, người đàn ông đã tỉnh lại và có thể tự mình đi bộ chầm chậm xuống núi. Sau đó, xe cấp cứu đã đưa ông đến bệnh viện để kiểm tra thêm.

Sau khi sự việc xảy ra, đội cứu hộ đã đăng lên Facebook, ca ngợi hành động thông minh của hai chú chó, đồng thời cảm ơn những người qua đường đã giải cứu kịp thời người gặp nạn.

Nhân viên đội cứu hộ, ông Rob Grange nói với BBC rằng thật vui khi chứng kiến ​​hai chú chó "dựa vào bản năng" để cứu sống thành công chủ nhân của chúng.

"Đối với những chú chó, điều này thực ra không có gì lạ. Chúng ta cũng có thể có một chú chó làm điều tương tự như vậy, nhưng phải mất vài năm để huấn luyện. Vậy mà cả hai chú chó này đều chưa từng trải qua huấn luyện lại có thể làm được điều này, quả thực không thể tin được”.

"Tôi đã làm công việc cứu hộ trên núi được 10 năm, nhưng tôi chưa bao giờ gặp phải chuyện như vậy".

(Ảnh do Đội cứu hộ núi Keswick cung cấp)
(Ảnh do Đội cứu hộ núi Keswick cung cấp)

Nhiều cư dân mạng cũng bình luận và khen ngợi hai chú chó:

"Chó thực sự là người bạn tốt nhất của con người. Vì vậy, khi có ai đó tỏ ra tàn nhẫn với động vật, tôi rất buồn và tức giận";

"Câu chuyện này ấm áp quá đi mất! Những chú chó thực sự rất dễ thương và có khả năng. Nhưng tôi không ngạc nhiên chút nào, vì tình yêu và lòng trung thành của chúng là vô song";

"Có quá nhiều điều mà chúng ta không bao giờ có thể hiểu được về động vật. Trí tuệ và trực giác của chúng xuất sắc hơn chúng ta tưởng tượng nhiều. Thật là một câu chuyện hay!”.

Quỳnh Chi
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ông lão bất ngờ ngất xỉu khi đang đi dạo, hai chú chó trung thành ‘hợp tác’ cứu sống chủ thành công