Pantone Công Bố Màu Của Năm 2021

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm 2021, Pantone đã lựa chọn Xám tối thượng (Ultimate Grey) và Vàng rực rỡ (Illuminating) làm màu của năm 2021.

Công ty Pantone (Pantone Inc. - là một tập đoàn có trụ sở đặt tại Carlstadt, New Jersey, Hoa Kỳ, nổi tiếng với Hệ thống khớp màu Pantone (tên tiếng Anh: Pantone Matching System, viết tắt: PMS) - một không gian màu có đăng ký bản quyền được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, phần lớn là in ấn và các ngành sản xuất sơn màu, nhựa và dệt may) tin rằng sự kết hợp giữa các sắc thái sẽ giúp mọi người “tin tưởng năng lượng bản thân, tươi sáng và truyền cảm hứng”, trong một thế giới đang đối mặt với sự bất ổn ngày càng gia tăng.

Pantone đã chọn hai sắc thái cho Màu của năm 2021. (Ảnh chụp video)
(Ảnh chụp video)

Màu vàng sáng, được gọi là Illuminating, nhằm gợi lên "lời hứa lạc quan về một ngày tràn ngập ánh nắng", trong khi Màu xám tối thượng là một màu trầm hơn nói về "sự điềm tĩnh, ổn định và khả năng phục hồi".

Pantone cho biết màu sắc gần như có thể được so sánh với các yếu tố tự nhiên lâu bền, giống như những viên sỏi phong hóa theo thời gian trên bãi biển.

Màu vàng sáng được gọi là Illuminating là một trong hai màu của năm 2021.

Leatrice Eiseman, giám đốc điều hành của Pantone Colour Institute giải thích: “ Việc lựa chọn hai màu độc lập làm nổi bật cách các yếu tố khác biệt được kết hợp với nhau để thể hiện thông điệp về sức mạnh, hy vọng bền bỉ và thăng hoa”.

"Thực tế và kiên cường nhưng đồng thời cũng ấm áp và lạc quan, đây là sự kết hợp màu sắc mang lại cho chúng ta sức mạnh và hy vọng", cô cho biết.

"Chúng ta cần cảm thấy được khích lệ và nâng cao tinh thần, đây là điều cần thiết cho tinh thần con người".

Xám tối thượng - Ultimate Grey là màu còn lại trong bộ đôi màu của năm 2021 .

(Ảnh chụp video)
(Ảnh chụp video)

Năm 2020 đầy biến động đã khiến các công ty khác chọn những sắc thái tương tự làm màu sắc của năm 2021.

Một vài tháng trước, thương hiệu sơn Dulux đã công bố màu của năm của công ty với tên gọi Brave Ground, một màu be đất được cho là phản ánh "sức mạnh mà chúng ta có thể lấy từ thiên nhiên, mong muốn của chúng tôi là gắn kết hơn với hành tinh và hướng tới tương lai".

Brave Ground được Dulux chọn là màu sơn của năm 2021

Đây không phải lần đầu tiên Pantone chọn màu của năm là một bộ đôi. Năm 2016, Rose Quartz, một màu hồng nhạt và Serenity, màu xanh nhạt, đã được Pantone lựa chọn.

Từ Tịnh
Theo dezeen.com



BÀI CHỌN LỌC

Pantone Công Bố Màu Của Năm 2021