Phó chủ tịch Hội quán Đài Loan: Bài viết của Đại sư Lý đưa con người trở về bản tính ban đầu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều trí thức đang lo lắng về những sự kiện thường xuyên xảy ra trong xã hội đương đại trái với bản tính thiện lương của nhân loại, và thách thức mong muốn hòa bình của nhân loại. Ông Ngô Triệu Phong, Phó chủ tịch Hội quán Đài Loan ở Greater Los Angeles cũng là người như vậy, và ông rất muốn tìm câu trả lời. Sau khi đọc bài “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, ông nói: “Bài viết này đã cho tôi rất nhiều gợi mở. Đây là những điều không có trong các bài viết, tài liệu hay các giáo lý trước đây”.

Ông Ngô Triệu Phong nói: "Cảm nhận lớn nhất của tôi là bài viết này yêu cầu mọi người cần phải hành thiện, phải làm việc tốt, không làm việc xấu, và cần phải tích lũy công đức”.

Nhân loại đang tự hủy hoại mình mà không tự biết

Những năm gần đây, thế giới chìm trong bóng đen của dịch bệnh, cùng với cuộc chiến Nga-Ukraine từ năm ngoái và cuộc khủng hoảng lạm phát toàn cầu hiện nay, nhân loại đang trải qua cuộc khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử hiện đại. Ông Ngô Triệu Phong nhận thấy rằng, trong thời kỳ này, nhiều người tự tư tự lợi, mưu mô tranh đấu, đời sống tinh thần suy bại. Ông tin rằng: "Việc đăng tải bài viết này có thể mang đến cho mọi người một hy vọng, một kim chỉ nam có thể dẫn dắt mọi người bước tới con đường đúng đắn trong tương lai".

Ông Ngô nói rằng, nhiều người đang trong lối sống "tự hủy hoại bản thân", nhưng họ không hiểu điều đó; một số người biết rõ nhưng vẫn cố tình phạm tội, như thế sẽ đánh mất cơ hội lên thế giới Thiên quốc. “Tôi cảm thấy Đại sư Lý có cái nhìn sâu sắc về điểm này".

Ông nói, điều quan trọng nhất của một con người là "phải kính Trời Đất", đạo lý này tuy rất đơn giản, nhưng chỉ khi thực sự hiểu tôn giáo thì mới hiểu được điểm này. Ở Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất, vì chế độ ĐCSTQ đàn áp quyền tự do tín ngưỡng, nên rất nhiều người bị mê lạc, nghĩ rằng tín ngưỡng là vô nghĩa, nhưng họ lại tin theo văn hóa tư tưởng của ĐCSTQ. Con người không có tín ngưỡng thì sẽ dần sẽ lầm đường lạc lối.

Ông tin rằng: “Nếu không loại bỏ được chính sách của ĐCSTQ, chúng sẽ trở thành mối nguy cơ lớn nhất trên toàn thế giới”.

Loại bỏ tranh chấp tôn giáo, trở về với nhân tính ban đầu

Trong quá khứ, đã có vô số tranh chấp và thậm chí là chiến tranh giữa các tôn giáo về việc ai là Thượng Đế, và ai là nhà tiên tri. Bản thân ông Ngô Triệu Phong tin vào Cơ Đốc giáo, ông cho rằng do cách giải thích chân lý khác nhau, nên mỗi tôn giáo có một giá trị hơi khác nhau, tuy nhiên, bài viết này của Đại sư Lý đã "loại bỏ một số giá trị do các nền văn hóa và tôn giáo khác nhau áp đặt lên con người, quay trở về với vấn đề nguyên thủy nhất trong nhân tính".

Ông nói: “Triết lý cốt lõi của Pháp Luân Công là ‘Chân-Thiện-Nhẫn’, thực ra là quay trở lại triết lý nguyên thủy nhất. Nếu phần nguyên thủy nhất được nắm bắt, mọi thứ khác có thể được tôn trọng, được mở ra và được bảo tồn".

Ông Ngô Triệu Phong cho rằng đây là lý do tại sao ĐCSTQ bức hại Pháp Luân Công: “Bởi vì khi bạn quay trở lại với những triết lý nguyên thủy nhất, nó (ĐCSTQ) sẽ lộ nguyên hình và không có cách nào có thể lừa dối mọi người được nữa”.

"Mọi người trở về điểm ban đầu, tôi không để ý đến bạn mặc màu gì, kết hôn bao nhiêu lần, cha mẹ ở đâu, tôi với bạn chỉ là sự giao tiếp giữa tâm hồn với tâm hồn, rất đơn giản và thuần phác. Trở về với sự đơn giản và thuần phác thì sẽ có cách để không bị ảnh hưởng bởi sự ép buộc và cám dỗ”. Ông hy vọng mọi người giao tiếp với nhau bằng bản tính thiện lương nhất, không làm tổn thương nhau.

Ông Ngô thường phải liên hệ với các đảng phái và nhóm xã hội khác nhau, nhưng ông luôn có cách giao tiếp bình hòa với những người có lập trường chính trị khác nhau. Ông nói rằng bài viết của Đại sư Lý rất hữu ích đối với ông, và nhiều quan niệm rất phù hợp với quan điểm và cách hiểu mà ông đã học được trước đây, đồng thời, bài viết này cũng dễ dàng được công chúng chấp nhận.

Ông tin rằng mặc dù các nhà tiên tri hoặc người sáng lập tín ngưỡng tôn giáo trong quá khứ đã để lại rất nhiều di sản tinh thần, nhưng những gì họ đã nói, đã giảng là kết hợp với phương thức tư duy của nhân loại thời bấy giờ, người hiện đại sau khi đọc thường chỉ có một chút hiểu biết nửa vời. Cũng đã có nhiều cuộc xung đột tôn giáo và thậm chí là chiến tranh trong lịch sử do sự hiểu lầm hoặc bất đồng về giáo lý.

Ông Ngô Triệu Phong cảm thấy Đại sư Lý có cái nhìn sâu sắc về tư tưởng và giá trị quan của người hiện đại, do đó khi đọc bài viết sẽ thấy rất dễ hiểu và sẽ không có hiểu lầm, “rất nhiều phần đều là những điều mà người hiện đại có thể cảm nhận được, có thể suy nghĩ được. Nếu bạn hành thiện, không làm việc xấu, thì đó là bạn chuẩn bị cho tương lai, nhất định phải nắm bắt từng phút từng giây của cuộc đời này".

Rất hữu ích cho các bậc cha mẹ giáo dục con cái

Ông Ngô Triệu Phong có hai cô con gái, một cô đang học tiểu học, còn một cô đang học mẫu giáo. Ông cho biết bài viết cũng giúp ông học cách nuôi dạy con cái.

Ông cho rằng phần lớn kiến ​​thức của trẻ đến từ thông tin mà cha mẹ đưa ra, nhưng khi lớn lên, trẻ cũng sẽ có suy nghĩ của riêng mình. “Cha mẹ không có cách nào có thể giải đáp tất cả các câu hỏi của con cái, nhưng có thể dạy chúng đối xử với thế giới này như thế nào”.

Ông Ngô nói rằng, là cha mẹ, cần phải bản thân dốc sức thực hành, làm việc gì cũng phải giữ chữ tín, dạy con cái trung thực và thiện lương. Bởi vì trong quá trình trưởng thành, trẻ em sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều tác động bên ngoài khác nhau, "bị ảnh hưởng bởi YouTube, Tiktok và bạn bè, điều này có thể khiến chúng có những quan niệm rất lệch lạc về cách đối nhân xử thế trong tương lai".

Ông Ngô Triệu Phong thường đưa con gái tham gia các cuộc biểu tình chống ĐCSTQ trước Lãnh sự quán Trung Quốc ở Los Angeles, để ủng hộ người Duy Ngô Nhĩ, người Tây Tạng, người Đài Loan, Hồng Kông, v.v. Ông nói: "Tại sao lại đưa chúng đến đó? Khi chúng còn nhỏ, chúng có thể học được một số nguyên tắc quan trọng nhất của cuộc sống, như hành thiện như thế nào, làm thế nào để giữ được trái tim thiện lương”.

Dương Dương, Mã Thượng Ân - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Phó chủ tịch Hội quán Đài Loan: Bài viết của Đại sư Lý đưa con người trở về bản tính ban đầu