Phong thủy: Trong nhà có 3 nơi trống rỗng, gia đình muôn đời nghèo khó, đó là những nơi nào?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo kinh nghiệm của người xưa truyền lại, gia đình nếu để 3 không gian trong nhà trống rỗng thì gia đình khó yên ấm, thịnh vượng.

Phòng khách trống rỗng, tài lộc khó đến

Phòng khách là nơi tiếp đãi khách khứa, là bộ mặt của gia đình, cũng thể hiện phúc khí của gia đình. Vì thế, cách bài trí trong phòng khách thể hiện phong cách của chủ nhà và tài lộc của gia đình.

Nhìn vào phòng khách của một gia đình, chúng ta cũng có thể hiểu chủ nhà là người như thế nào và gia đình đó có điều kiện hay không. Thông thường, phòng khách của gia đình sẽ được bố trí một cách ngăn nắp, ngoài bàn ghế và các đồ nội thất khác thì còn được bố trí một số đồ dùng gia đình như tivi, dàn âm thanh nổi,… và một số cây xanh. Tùy vào điều kiện kinh tế của mỗi gia đình mà phòng khách được thiết kế, bài trí những đồ dùng giá trị khác nhau.

Phòng khách là nơi tiếp đãi khách khứa, là bộ mặt của gia đình, cũng thể hiện phúc khí của gia đình. (Ảnh: Pixabay)
Phòng khách là nơi tiếp đãi khách khứa, là bộ mặt của gia đình, cũng thể hiện phúc khí của gia đình. (Ảnh: Pixabay)

Tuy nhiên, cũng không nên để phòng khách quá sơ sài, đơn giản, trống trơn. Một số gia đình không biết đến lý do này hoặc do điều kiện kinh tế gia đình nên họ không coi trọng phòng khách, để trống trải, ít đồ đạc, bài trí lộn xộn. Bộ mặt của gia đình không được ngăn nắp, không thể hiện được phong cách thì khi khách đến nhà sẽ đánh giá về gia đình, thậm chí còn cho rằng mình không được tôn trọng và khiến người ta có ấn tượng không tốt về chủ nhà. Như vậy, có thể người ta sẽ không đến lần thứ 2, các đối tác đến nhà mà thấy như vậy thì sẽ ảnh hưởng đến công việc làm ăn của gia chủ.

Chúng ta sinh sống và phát triển trong một cộng đồng, quần thể gọi là xã hội, mỗi người cần dựa vào các mối quan hệ thân thiện giữa bạn bè, đối tác để phát triển và làm ăn. Bởi không ai có thể làm việc, thành công một mình được. Ai cũng có những mối quan hệ, liên hệ nhất định với những người xung quanh.

Hơn nữa, thành công không thể đến trong một sớm một chiều, mọi chuyện không thể luôn luôn thuận buồm xuôi gió mà sẽ có lúc chúng ta gặp khó khăn, trắc trở, phải nhờ cậy bạn bè, đồng nghiệp. Nếu không tạo dựng mối quan hệ tốt với mọi người thì khi gặp khó khăn sẽ khó tìm được người giúp đỡ.

Trong phong thủy, phòng khách của căn nhà gắn bó với con đường sự nghiệp, tài lộc của mỗi gia chủ. Vì vậy, bài trí trong phòng khách nhất định phải được chú trọng.

Phòng bếp vắng lạnh, hạnh phúc “khó ở”

Nếu phòng khách được ví như bộ mặt của gia đình thì phòng bếp lại thể hiện “nội lực” của gia đình. Người xưa thường nói: “Lương thực là của Trời ban”, trong nhà thì bếp chính là nơi chế biến và cất giữ đồ ăn, bếp ấm thì nhà mới vượng. Khi đến một gia đình, nhìn vào gian bếp người ta cũng có thể đoán biết được gia đình này “ấm lạnh” ra sao.

Bếp thường xuyên được nổi lửa nấu ăn, điều đó cho thấy rằng gia đình thường xuyên sum họp, có khách khứa, bạn bè lâu năm, những mối quan hệ tốt đẹp, trên dưới thuận hòa và trong ấm ngoài êm. Ngược lại, gia đình có bếp vắng lạnh cũng phản ánh nội bộ gia đình không được yên ấm, nghèo khó thiếu thốn tinh thần và vật chất.

Khi nấu ăn, mọi người quây quần bên nhau cùng chuẩn bị đồ, nói chuyện cười nói rôm rả giúp gắn kết tình thân. Bây giờ, tiện thì ra hàng quán là xong, tuy nhiên mối quan hệ, tình cảm thì lại phai nhạt dần, chỉ còn lại là trao đổi vật chất. Thường thì những bạn bè, mối quan hệ tốt đẹp mới được người ta mời về nhà dùng bữa để gia tăng tình cảm gắn kết, có không gian riêng đầm ấm giúp mối quan hệ tốt đẹp hơn, mối làm ăn được lâu bền thì chính là tài lộc đến rồi.

Khi nấu ăn, mọi người quây quần bên nhau cùng chuẩn bị đồ, nói chuyện cười nói rôm rả giúp gắn kết tình thân. (Ảnh: Pixabay)
Khi nấu ăn, mọi người quây quần bên nhau cùng chuẩn bị đồ, nói chuyện cười nói rôm rả giúp gắn kết tình thân. (Ảnh: Pixabay)

Ngày nay, nhiều người không biết hoặc thích lối sống nhàn hạ không phải nấu nướng, thường gọi món ăn sẵn về ăn hoặc đi ăn hàng, ăn quán no bụng mà không cần bận rộn nấu nướng, dọn dẹp. Điều đó khiến "bếp lạnh" xuất hiện nhiều và phổ biên trong các gia đình. Thuận tiện thì có thuận tiện, tuy nhiên đổi lại gia đình không có không khí đầm ấm bên người thân, ai có thân người nấy lo.

Việc ăn uống của gia đình, bản thân phải phụ thuộc vào “bếp” nhà người khác như vậy cũng không ổn. Hàng quán không phải lúc nào cũng mở cửa bán hàng, như đợt phong tỏa dịch Covid-19 vừa qua, các hàng quán phải đóng cửa, có không ít những gia đình, cá nhân lúc đó mới lo tích trữ lương thực, rồi tâm lý luôn cảm thấy bất an vì trong nhà không còn đồ ăn.

Vậy nên, hãy luôn để gian bếp nhà mình ấm áp để gia đình được yên vui.

Theo phong thủy, nhà bếp tượng trưng cho nơi cất giữ lương thực, hạnh phúc, tài lộc của một gia đình. Trong bếp luôn đầy đủ đồ ăn, lương thực có nghĩa là gia đình không phải lo lắng về chuyện ăn uống, luôn được đầm ấm. Nếu nhà bếp của một gia đình "trống trơn" có nghĩa là điều kiện sống, hạnh phúc gia đình đang ở mức báo động, người trong gia đình luôn phải lo lắng “ ăn bữa nay tính bữa mai”, tâm lý bất an sẽ khiến gia đình khó có tài lộc, luôn thiếu của cải, khó có cuộc sống như ý.

Vì vậy, nếu muốn gia đình gặp may mắn, hạnh phúc vui vẻ thì hãy cải thiện ngay gian bếp nhà mình nếu như nó đang vắng lạnh.

Phòng làm việc, đọc sách đơn giản, khó phát triển

Ngoài phòng khách, phòng bếp thể hiện phong thủy và phúc khí của một gia đình thì còn có phòng làm việc, đọc sách. Phòng làm việc là nơi đọc sách và làm việc, có thể nói là không gian tương đối riêng tư của gia chủ.

Từ những cuốn sách và những vật dụng được trưng bày có thể thấy được tính cách và kiến thức, gu thẩm mỹ hướng đến của gia chủ. Ví dụ, trong phòng có nhiều sách về khám phá giá trị bản thân, về con người hay văn hóa của các nước trên thế giới… cho thấy người này thích khám phá về con người và văn hóa các dân tộc, tính cách tinh tế và tâm lý. Một người đa phần sách về triết học, tâm linh cho thấy anh ta có kiến thức sâu rộng, thông minh, trầm ổn.

Phòng làm việc, đọc sách không phải ai cũng vào được nếu chưa được sự đồng ý của gia chủ và nó cũng là nơi khá riêng tư, nên chỉ có những vị khách đặc biệt mới được mời vào phòng làm việc. Tuy nhiên, có những lúc bất chợt hoặc những người thân thiết vẫn có thể ghé thăm, vậy nên cần luôn gọn gàng, ngăn nắp và trang trọng. Bởi từ nơi làm việc họ sẽ đánh giá, nhìn ra phong cách làm việc của bạn. Và cảm giác đầu tiên của khách khi bước vào phòng làm việc của bạn sẽ để lại ấn tượng khó phai trong họ.

Nếu phòng làm việc đơn giản, sơ sài, chỉ có bàn làm việc, ít sách vở thì có nghĩa là chủ nhân ngôi nhà không mấy để tâm đến các vấn đề khác ngoài công việc hiện tại của họ. Sách để trong phòng để lúc ngoài giờ làm việc đọc, lúc rảnh đọc… giúp nâng cao hiểu biết. Nếu gia chủ không có tri thức, phòng làm việc tuềnh toàng chứng tỏ anh ta thiếu năng lực, không đáng để kết giao.

Sách để trong phòng để lúc ngoài giờ làm việc đọc, lúc rảnh đọc… giúp nâng cao hiểu biết. (Ảnh: Pixabay)
Sách để trong phòng để lúc ngoài giờ làm việc đọc, lúc rảnh đọc… giúp nâng cao hiểu biết. (Ảnh: Pixabay)

Vậy mới thấy, phòng làm việc, đọc sách là không gian rất quan trọng trong gia đình. Nó không chỉ thể hiện sở thích của một người mà còn thể hiện đối phương là người có năng lực, có tham vọng hay không. Vì vậy, phòng làm việc, đọc sách không nên để quá đơn giản, sơ sài. Dù không thích đọc sách, bạn cũng nên đặt một số cuốn sách liên quan đến sở thích của mình hoặc một số đồ trang trí yêu thích, tranh vẽ và các đồ vật khác.

Có không ít những gia đình trang trí phòng khách, phòng làm việc bằng những giá sách đa dạng các đầu sách mà bản thân họ yêu thích. Điều này khiến căn phòng nhìn có “khí chất” hơn và có thể thu hút của cải, tài lộc, có lợi cho con đường thăng tiến của gia chủ. Hơn nữa nó còn tạo hứng thú, tăng ham thích đọc sách cho con trẻ và những thành viên trong gia đình, rất có lợi cho sự phát triển của thế hệ mai sau.

Như vậy, phòng bếp, phòng khách, phòng làm việc không nên để trống rỗng, sơ sài, nếu không gia đình sẽ kém phát triển, sự nghiệp sa sút, tương lai con cháu không khá lên được.

Môi trường gia đình phản ánh tất tần tật về một người, sở thích sống và mức độ yêu thích cuộc sống. Gia chủ có phòng khách ngăn nắp, phòng bếp ấm áp và phòng đọc sách phong phú sẽ có đầy đủ năng lượng tích cực và tự nhiên thu hút vô số bạn bè và đối tác tốt, từ đó vận khí sẽ tốt lên.

Tố Như



BÀI CHỌN LỌC

Phong thủy: Trong nhà có 3 nơi trống rỗng, gia đình muôn đời nghèo khó, đó là những nơi nào?