Phòng trà 'Ba chị em': Một nơi mang đậm tính nhân văn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trà luôn là một phần của gia đình Stowe. Khởi điểm là một ‘phòng trà lưu động’ vào năm 2011, mang trà và bánh nướng đến các gia đình trên khắp Middle Tennessee và các vùng của Alabama, hiện được chuyển đổi thành một phòng trà sinh động và ấm áp trên một trang trại rộng 68 mẫu Anh ở Campbellsville, Tennessee. 

Phòng trà ‘Ba chị em’ do Jennifer Stowe và ba cô con gái Julia, Andrea và Meredith điều hành.

Mẹ Stowes sẽ lái xe của gia đình và thiết lập cơ sở tại nhiều địa điểm khác nhau bao gồm trung tâm người cao tuổi địa phương, viện dưỡng lão và thư viện để mang trà và bánh quy đến các cộng đồng địa phương. Gia đình sẽ tổ chức các cuộc thảo luận về lịch sử của trà, hướng dẫn khách hàng làm quen với các loại trà khác nhau và mời nếm thử trà.

Các cô con gái thưởng thức một tách trà bên ngoài khu cắm trại giới thiệu trà Airstream của gia đình vào năm 2011. (Ảnh: Stowes)
Các cô con gái thưởng thức một tách trà bên ngoài khu cắm trại giới thiệu trà Airstream của gia đình vào năm 2011. (Ảnh: Stowes)

Phòng trà ‘Ba chị em’

Năm 2014, sau khi nhà kho của gia đình bị cháy rụi, họ đã có ý tưởng xây dựng lại nơi này thành một phòng trà.

Jennifer, mẹ của ba cô gái cho biết: “Chúng tôi chỉ nghĩ rằng có lẽ mình không cần phải đi quá nhiều để mang trà đến cho mọi người, hãy để họ đến với chúng tôi.”

Mặc dù phòng trà nằm trong một trang trại rộng lớn, nhưng diện tích của nó lại rất nhỏ, chỗ ngồi trong nhà chỉ tối đa cho 20 khách cùng một lúc. Nếu thời tiết đẹp, sẽ có thêm 8 chỗ ngồi ngoài trời.

Chị cả Julia nói: “Sáu năm trôi qua, phòng trà nhỏ đó là nơi tổ chức tất cả các sự kiện của gia đình chúng tôi và đã cho ‘phòng trà lưu động’ của chúng tôi một điểm dừng chân êm đềm.”

Ba chị em: Andrea, Julia và Meredith. (Ảnh: Stowes)
Ba chị em: Andrea, Julia và Meredith. (Ảnh: Stowes)

Cả ba chị em đều có một vai trò khác nhau trong phòng trà. Từ chào hỏi khách đến nướng vô số món ngọt, rửa bát sau một ngày dài tiếp đãi khách.

“Khi phòng trà lần đầu tiên mở cửa, em gái út Meredith mới 6 tuổi. Cô bé là người chào đón khách với nụ cười và một cái ôm ấm áp! Và rất nhiều khách hàng của chúng tôi là người cao tuổi, một số góa vợ hoặc chồng, vì vậy việc nhận được một ‘cái ôm’ hồn nhiên của một cô bé xinh xắn rất có ý nghĩa đối với họ”, mẹ Jennifer nói với tôi.

Con gái thứ hai Andrea chịu trách nhiệm về mảng phân tích và tổ chức công việc kinh doanh của gia đình như điền vào bảng tính, lên lịch, gửi thư và các nhiệm vụ hành chính khác. Trong khi con gái lớn Julia giám sát việc nướng bánh.

Em gái Andrea nói: “Chị Julia đã làm thành thạo món bánh nướng. Chúng tôi có bánh hoa oải hương đặc trưng của quán, bánh nướng socola trắng với sữa đông chanh rất tuyệt do chính tay chị Julia làm”.

Cô em gái út Meredith vẫn chào đón tất cả các khách hàng dù đã 13 tuổi. Cô cũng là người ủi tất cả các khăn trải bàn.

Bánh nướng socola trắng hoa oải hương nổi tiếng của chị lớn Julia. (Ảnh: Stowes)
Bánh nướng socola trắng hoa oải hương nổi tiếng của chị lớn Julia. (Ảnh: Stowes)

Điều hành một doanh nghiệp gia đình có những lợi thế của nó. Mẹ Jennifer cho biết nếu cô ấy không có cơ hội điều hành phòng trà với các con gái của mình, có lẽ cô ấy sẽ không điều hành một phòng trà nào cả. “Đối với tôi, đó thực sự là tình huống tốt nhất. Tôi được làm điều mà mình yêu thích, thể hiện sự sáng tạo, mở rộng lòng hiếu khách và làm việc với những người tôi ‘yêu thương nhất’ trên thế giới.”

Phòng trà chỉ đơn giản là một phần mở rộng của ngôi nhà, sự thoải mái và ấm áp trong gia đình Stowe đã truyền cảm hứng cho những khách hàng quen của họ.

Julia nói với tôi, phần quan trọng nhất của việc điều hành một phòng trà là xây dựng một cộng đồng. “Đó là một nơi để xây dựng tình bạn và nhìn thấy những người xa lạ ngày nào nay đã trở thành bạn bè thân thiết, đó là một khía cạnh quý giá của việc sở hữu một phòng trà.”

Một nơi có tình bạn và cộng đồng sâu sắc

Phòng trà đóng một vai trò quan trọng đối với cộng đồng địa phương sau khi các hạn chế do phong tỏa của COVID-19.

Cô con gái út Meredith nói: “Mẹ đã mang rất nhiều niềm vui cho cuộc sống của mọi người. Phòng trà của chúng tôi là một nơi thư giãn để mọi người đến nhâm nhi tách trà, tận hưởng sự yên bình sau một thời gian dài phong tỏa trong nhà.”

Mẹ Jennifer giải thích rằng, sau mùa dịch bệnh, rất nhiều phụ nữ đến thăm phòng trà của cô đã phải chịu nhiều đau khổ và bi kịch, có người mất chồng, công việc hoặc các thành viên khác trong gia đình. Tuy nhiên, phòng trà mang đến cho họ sự an ủi và tình bạn thân thiết.

Em út Meredith nói: “Khi bạn nhìn thấy một người lớn tuổi và trẻ tuổi tìm thấy niềm yêu thích tương đồng và có thể trò chuyện về đề tài đó, điều ấy thật tuyệt vời”.

Khách thân thiết của ‘Phòng trà Ba chị em’ chia sẻ những nụ cười quanh bàn trà ấm áp. (Ảnh: Stowes)
Khách thân thiết của ‘Phòng trà Ba chị em’ chia sẻ những nụ cười quanh bàn trà ấm áp. (Ảnh: Stowes)

Phòng trà cũng tổ chức các sự kiện, một trong những sự kiện phổ biến là Chuyến bay trà chiều, nội dung liên quan đến việc ‘đến thăm’ một quốc gia khác nhau mỗi tháng. Chủ phòng trà chia sẻ một bài thuyết trình nhỏ về nguồn gốc của trà cùng với các khía cạnh văn hóa như âm nhạc, ẩm thực, và thậm chí cả việc sử dụng hương. Chuyến bay trà bắt đầu từ Trung Quốc, tiếp tục qua châu Âu, và cuối cùng hạ cánh ở Mỹ.

Mỗi người tham dự nhận được một hộ chiếu nhỏ và được đóng dấu cho mỗi Chuyến bay trà mà họ tham dự. Mẹ Jennifer cho biết điều này mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau, điều mà họ có thể chưa bao giờ có cơ hội tìm hiểu khi đến từ một thị trấn nhỏ.

Họ thậm chí còn giới thiệu Trà bơ Yak, một loại thức uống phổ biến ở dãy Himalaya của Trung Á, đặc biệt là ở Tây Tạng. Theo truyền thống, thức uống này được người Tây Tạng ở phương Bắc uống để cung cấp năng lượng và giữ ấm trong mùa đông khắc nghiệt.

Các sự kiện ‘trà văn học’ là một chủ đề yêu thích khác của cộng đồng, theo trang web của họ, phụ nữ ở mọi lứa tuổi được mời tham gia các cuộc thảo luận sách về các loại trà kem ngon. Sự kiện có thực đơn theo chủ đề được sắp xếp hoàn hảo phản ánh nội dung đặc sắc của cuốn sách.

Một loại trà kem từ Devon, bao gồm trà dùng với bánh nướng, kem đông và mứt. (Ảnh: wikimedia)
Một loại trà kem từ Devon, bao gồm trà dùng với bánh nướng, kem đông và mứt. (Ảnh: wikimedia)

Sản phẩm tươi sống trực tiếp từ trang trại

Phòng trà ‘Ba chị em’ sử dụng các nguyên liệu sản xuất tại trang trại cho tất cả các món trong thực đơn. Từ trứng, rau xanh, cà chua, ngô, khoai tây, đại hoàng, ớt, và cả trái cây. Gia đình phát triển tất cả mọi thứ trong trang trại rộng 68 mẫu Anh của họ.

Andrea chăm sóc cây cà chua trong trang trại của gia đình. (Ảnh: Stowes)
Andrea chăm sóc cây cà chua trong trang trại của gia đình. (Ảnh: Stowes)

Gia đình cũng sở hữu nhiều động vật bao gồm gà (cho thịt và trứng), vịt, và một đàn gia súc cao nguyên nhỏ (cho sữa và thịt) cũng như một vài con chó và mèo.

Đôi khi vào cao điểm của mùa hè, phòng trà đóng cửa trong một hoặc hai tuần khi khu vườn nở rộ những nông sản tươi ngon. Để gia đình hoàn thành việc đóng hộp và chế biến thực phẩm, để sẵn sàng mở lại vào tuần sau.

Hướng đến tương lai

Trong những năm qua, phòng trà gia đình Stowe đã mang lại nhiều niềm vui cho cuộc sống của mọi người mà họ gặp. Họ đã phát triển từ một ‘phòng trà di động’ đơn giản thành một thiên đường tuyệt đẹp cho cộng đồng địa phương đến tham quan và thư giãn.

Nhưng cuộc hành trình của họ chưa kết thúc ở đây. Gia đình có rất nhiều kế hoạch thú vị cho tương lai, từ tổ chức các buổi chia sẻ về trà đến việc đưa ‘tình yêu trà’ của họ vào các khóa thảo luận, thư viện và ngôi nhà lịch sử dưới hình thức các lớp học và bài giảng giáo dục.

Mẹ Jennifer cũng đã viết nhiều sách và sách có chủ đề về trà như:

Book of Days: An Artful Guide to Life-Long Learning

Afternoon Tea: Rhymes for Children

Infused: Tea Time in Fine Art

Wee Bites and Nibbles: Manners and Menus for the Tiniest Tea Drinkers

Con gái Julia là một nhà thiết kế đồ họa và thường xuyên hỗ trợ việc sản xuất sách nghệ thuật.

Nhà kho cũ của gia đình được sửa chữa lại thành một phòng trà ấm cúng. (Ảnh: Stowes)
Nhà kho cũ của gia đình được sửa chữa lại thành một phòng trà ấm cúng. (Ảnh: Stowes)

Các kế hoạch ngắn hạn khác như trồng thêm nhiều cây to lâu năm để làm sinh động khuôn viên, xây dựng một khu vườn trong sân và một phòng ngoài trời, để có thể phục vụ trà và tiếp đón nhiều người hơn.

Ở khuôn viên ngoài phòng trà, các cô gái chia sẻ sự ngưỡng mộ của họ khi thưởng thức trà với những người bạn thời đại học, và khi đi du lịch. “Điều này thu hút mọi người và xây dựng các mối quan hệ, kể cả ngoài việc kinh doanh phòng trà”, em gái Andrea nhận xét.

Chị Julia nói: “Chúng tôi rất quý mến phòng trà của gia đình. Có thể mỗi chúng tôi sẽ đi theo những con đường khác nhau trong tương lai, nhưng phòng trà vẫn mãi là một phần trong cuộc sống của Ba chị em.”

Cao Nguyên
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Phòng trà 'Ba chị em': Một nơi mang đậm tính nhân văn