Phụ nữ muốn trẻ lâu theo thời gian thì cần lưu ý những điều này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong cuộc sống, chúng ta có thể gặp nhiều người phụ nữ mà thời gian, tuổi tác không ghi dấu trên gương mặt. Họ trẻ hơn tuổi và là sự ngưỡng mộ của nhiều người bởi sự trẻ trung, nhan sắc không tuổi của mình.

Có nhiều nguyên nhân để trở thành người phụ nữ “không tuổi” theo thời gian, trong đó không thể bỏ qua 5 đặc điểm này:

1. Thuần chân, chất phác

Tấm lòng chất phác là sự chân thật và đơn giản. Chân thật và đơn giản lại là nguồn gốc của khoái hoạt vui vẻ. Mà khoái hoạt vui vẻ chính là bí quyết để kéo dài tuổi thanh xuân của một người. Bởi khi thật sự sống đơn giản, biết đủ không ưu phiền, lo toan… luôn lạc quan, yêu đời mới có được thần sắc tươi trẻ.

Có câu: “Cảnh tuỳ tâm sinh, tướng do tâm tạo”, vì vậy tâm và tính cách của bạn như thế nào thì sẽ có dung mạo như thế. Sống trong xã hội hiện đại, vội vã như ngày nay mà vẫn giữ được một tâm hồn chất phác đơn giản là điều thật khó. Bảo trì được một tâm hồn chất phác là lựa chọn một thái độ sống, một cảnh giới của sinh mệnh.

Ảnh miễn phí của Trẻ tuổi
(Pixabay)

Chất phác ở đây không phải là sự hồn nhiên vô tâm mà là sau những sóng gió, cay đắng của cuộc đời vẫn tin vào sự hiện hữu của những điều tốt đẹp. Đó là một tâm hồn trong sáng, không đánh mất sự quan tâm đối với vạn vật. Đó là tình yêu, sự trân quý đối với bản thân và là sự tán thưởng, nhiệt tâm đối với cuộc sống và thế giới bên ngoài.

Theo quy luật tự nhiên, con người sẽ già đi, tuổi bao nhiêu thì sẽ thể hiện ra bề ngoài. Bởi vậy, người phụ nữ có dung nhan không phai tàn theo thời gian thường cũng phải là người chú trọng tu dưỡng nội tâm.

2. Thiện lương, hiền dịu

Thiện lương là thiên tính nguyên thủy nhất của con người. Người phụ nữ thiện lương sẽ luôn khoan dung với người khác, thân thiện, gần gũi, sống có nguyên tắc. Phụ nữ thiện lương không so đo được mất, không mang oán hận mà dùng sự chân thành, giản dị đối đãi khắp thế gian.

Phụ nữ không phải vì xinh đẹp mới trở nên đáng yêu mà là vì đáng yêu nên mới xinh đẹp. Một chút khoan dung với lỗi lầm của người khác sẽ khiến họ cảm kích bạn suốt đời. Bao dung nên không âu lo, tức giận nên nét mặt sẽ luôn hiền hòa, trẻ trung.

Người phụ nữ lương thiện, dung mạo có thể không như hoa như ngọc nhưng vẫn có sức hút kỳ lạ. Người phụ nữ thiện lương sẽ luôn làm cho người khác cảm thấy thoải mái, nhìn qua thì có thể không có gì đặc sắc nhưng lại cứ quyến luyến khó rời.

Free Woman in White Floral Dress Holding Bouquet of Flowers Stock Photo
(Pexels)

Vẻ ngoài chỉ là ấn tượng ban đầu, tâm tính mới là điều quan trọng giúp một mối quan hệ bền lâu. Người có dung mạo đẹp không nhất định là người tốt, tuy nhiên người có tấm lòng bao dung, thiện lương thì chắc chắn là một người “Đẹp”. Vẻ đẹp đi cùng năm tháng cuộc đời. Dung mạo của một người là phản ánh quá trình tu dưỡng tâm tính và hành vi lên khuôn mặt của người ấy.

Người xưa nói tướng tùy tâm sinh, vì vậy chăm sóc nội tâm, nâng cao cảnh giới tinh thần là cách ‘trang điểm’ cho vẻ ngoài trẻ đẹp lâu bền.

3. Tâm thái tươi trẻ

Cuộc sống mỗi người đều trải qua những chuyện phiền muộn, sóng gió nên chẳng ai muốn nhìn thấy một khuôn mặt suốt ngày rầu rĩ, lắng nghe những lời than vãn, phàn nàn. Vì vậy, trong cuộc sống dù có xảy ra bất cứ chuyện gì thì bạn vẫn là người quyết định cảm xúc, tâm trạng của mình. Hãy luôn nhắc nhở bản thân mình: Phải sống hạnh phúc từng ngày! Vui vẻ chính là một bí quyết quan trọng để giữ gìn sự trẻ trung.

Ảnh miễn phí của Con gái
(Pixabay)

Người có tâm thái trẻ trung, vui vẻ sẽ tích cực khám phá những điều mới mẻ, luôn hiếu kỳ khám phá những điều mới lạ. Trên dung mạo của họ, có lẽ cũng có thể nhìn thấy nếp nhăn nơi khóe mắt chân mày, tuy nhiên điều khiến bạn thích thú nhìn không chớp mắt là gương mặt với thần thái ung dung vui vẻ của họ.

Một người có thể trẻ hơn so với tuổi, bất chấp thời gian và cũng có người già đi nhanh chóng dù tuổi còn trẻ. Người ta già đi không phải bắt đầu từ nếp nhăn, hay cọng tóc bạc đầu tiên, mà là bắt đầu từ ngay cái thời khắc bỏ bê chính mình. Những người thả trôi bản thân trong những bất hạnh, nghịch cảnh, suy nghĩ và đau khổ quá nhiều. Học cách bảo trì tâm thái hoà ái, an nhiên đối mặt với hết thảy thì cuộc sống mới trở nên có hương vị, dung mạo cũng mãi thanh xuân không già.

Chỉ những ai biết tu dưỡng nội tâm, yêu thương chính mình, tâm hồn trẻ trung, đằm thắm trường tồn cùng thời gian mới có thể sống vui vẻ và cũng sẽ không thấy mình già đi. Vẻ đẹp này sẽ thấm nhuần trong từng tư thế, khí chất của họ, giúp họ trẻ mãi cùng thời gian.

4. Chú ý đến trang phục và cách ăn mặc

Trang phục và ăn mặc tươm tất, chú ý hành vi lời nói và vẻ ngoài là một điều quan trọng. Dù bạn là ai, nam hay nữ, bao nhiêu tuổi đều cần phải học cách ăn mặc chỉnh tề, phù hợp với dáng vẻ bên ngoài của bản thân.

Free stock photo of beautiful, bouquet, bride Stock Photo
(Pexels)

Người xưa có câu: “Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân”, quả thật không sai. Trang phục và cách ăn mặc góp một phần không nhỏ làm nổi bật vẻ ngoài của bạn. Nói vậy không có nghĩa là đề cao trang phục mà nói đến sự bổ trợ của nó tạo nên sự hấp dẫn của một người.

Một người phụ nữ biết vận trang phục đúng mực sẽ mang lại niềm vui cho bản thân và mọi người. Khi một người ăn mặc trang nhã, hiển lộ tinh thần sung mãn thì tự nhiên cũng tự tin hơn. Người khác nhìn vào cũng sẽ thấy người ấy trẻ đẹp hơn rất nhiều.

5. Hoạt bát năng động

Người phụ nữ có dung mạo trẻ hơn tuổi nhất định đều là người chú ý chăm sóc bản thân, kiên trì vận động, khiến bản thân từ trong ra đến ngoài đều tỏa ra sức sống.

Vận động không chỉ là cách để có một thân thể linh hoạt, nhanh nhẹn mà còn là phương thuốc giúp loại bỏ phiền não. Họ không cho phép bản thân chìm đắm trong những suy nghĩ đau khổ quá lâu. Họ làm việc, hoạt động tích cực để bỏ đi những chuyện không vui.

Ảnh miễn phí của Các cô gái
(Pixabay)

Phụ nữ khỏe mạnh, sinh lực tràn trề giống như ánh sáng ấm áp giữa trời đông giá rét. Họ khiến những người tiếp xúc với mình dường như cũng có suy nghĩ tích cực hơn, sức sống tăng lên nhiều phần. Do đó kiên trì vận động phù hợp để có một sức khỏe tốt là điều mà những người phụ nữ mong muốn tươi trẻ đều không thể bỏ qua.

Tố Như

(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Phụ nữ muốn trẻ lâu theo thời gian thì cần lưu ý những điều này