Phụ nữ trên 50 tuổi, làm tốt bốn việc này thì phúc khí tự đến

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đến năm mươi tuổi, cái gì đáng có thì đều đã có rồi, biết sắp xếp mọi thứ, thì sẽ được an nhàn lúc tuổi già.

Hãy làm tốt 4 điều sau, phúc khí sẽ tự nhiên đến.

1. Chăm chỉ và tiết kiệm

Người xưa có câu: “Đàn bà ngón tay ngắn chẳng thiếu cơm ăn áo mặc”.

Ngoài đời, hầu hết phụ nữ đều thích những ngón tay thon thả, cho rằng “gầy là đẹp”. Cũng có một số phụ nữ, ngón tay không được thon thả, họ để móng tay dài để tăng độ dài cho ngón tay. Trên móng tay, họ tô thêm các hoa văn và màu sắc đẹp mắt để trông thêm tinh tế.

Thực tế, phụ nữ ở độ tuổi nhất định không nên trau chuốt quá, mà nên cắt ngắn móng tay, chăm chút cho ngôi nhà của mình trở nên gọn gàng, bàn ăn ở nhà thêm phong phú. Như vậy gia đình sẽ đầm ấm hơn.

Những người phụ nữ giơ ngón tay lên, hay dùng tay chỉ người khác thường không được đánh giá cao.

Vì vậy, nửa đời sau, bạn nên chủ động quyết định đối với cuộc sống của mình, đừng trông chờ hay hy vọng vào người khác sẽ mang cho bạn một cuộc sống viên mãn.

2. Nói ít hơn và làm nhiều hơn

Ăn nói cần phải có chừng mực. Phụ nữ nói quá nhiều nhất định sẽ mắc sai sót, nếu lời nói ra làm tổn thương người khác thì còn kinh khủng hơn những mũi tên độc.

Có khi bạn cố nói thêm vài câu nào đó, sẽ thành ngụy biện và giả tạo. Người phụ nữ khôn ngoan ít nói nhưng hay cười, luôn biết lắng nghe người khác nói.

Càng lớn tuổi, người ta đối với được mất trong cuộc đời sẽ coi nhẹ hơn, thông suốt hơn, khờ dại hơn, nói ít hơn, từ đó sẽ khiến môi trường xung quanh trở nên hài hòa, quan hệ giữa các cá nhân với nhau từ đó mà trở nên tốt đẹp hơn.

3. Dành nhiều thời gian đọc sách và tu dưỡng bản thân

Sau khi phụ nữ bước sang tuổi 50, không nên dành quá nhiều thời gian trau chuốt cho vẻ bề ngoài, hãy dành nhiều thời gian cho việc đọc sách, tu thân dưỡng tính.

Có người từng hỏi, nếu bạn đến hoang đảo sống, bạn chỉ được mang theo ba thứ, bạn sẽ mang theo những gì?

Câu trả lời là: "Sách, người yêu, hạt giống."

Hạt giống có thể nảy mầm và mang lại hy vọng cho sự tồn tại, người yêu là sức mạnh giúp bạn trưởng thành, sách có thể giúp bạn vượt qua quãng thời gian nhàn rỗi, sách cũng mang lại cho bạn một tinh thần phong phú và giúp bạn học cách sinh tồn.

Vẻ đẹp bên ngoài của một người phụ nữ rất ngắn ngủi. Tuổi trẻ qua đi, sắc đẹp ấy cũng không thể lấy lại được, chỉ có trí tuệ, khí chất mới có thể mang giữ bên mình đến suốt đời.

Nếu bạn đã ngoài năm mươi, dù bận rộn đến đâu, bạn cũng phải dành thời gian đọc sách, trau dồi nội tâm, để bản thân trở nên tốt hơn những người cùng tuổi.

Hãy dành nhiều thời gian cho việc đọc sách, tu thân dưỡng tính. (Ảnh pexels)

4. Không vội vàng chính là phúc khí

Người xưa có câu: “Người có phúc không bận rộn, người vô phúc chạy tất bật”, ngụ ý người có phúc khí không cần phải vội vàng, người vô phúc thì bận rộn đến đứt ruột.

Một người phụ nữ cả đời bận rộn và vội vàng, có nghĩa là cô ấy không có phúc khí, luôn phải đôn đáo ngược xuôi không lúc nào được thảnh thơi.

Những người phụ nữ có phúc khí, lại đang sống một cuộc đời thong rong và tự tại.

Có một câu chuyện như thế này:

Cô Phương đang sống một mình tại một thị trấn nhỏ ở Hoa Kỳ. Một hôm, cô định đáp một chuyến bay, nhưng cô chợt phát hiện trên người mình không một xu dính túi, điện thoại di động thì để quên trên xe của bạn.

Cô tĩnh tâm lại và tự an ủi mình: “đừng lo lắng, nhất định sẽ gặp được những người tốt bụng sẵn sàng cho mình vay tiền, đi dạo một chút đã, không thể bỏ lỡ cơ hội ngắm cảnh phố phường được”.

Sau đó, một người bạn đã xuất hiện trên đường phố, và mọi khó khăn đã được giải quyết.

Vội vàng gì chứ, lo lắng gì chứ, sự việc đã đến bước này, bạn có lo cũng vô ích, tốt hơn hết hãy sống bình tĩnh, điềm đạm, sự việc gì thì đều có cách giải quyết, giống như: “ổ khóa nào cũng có chìa khóa để mở”.

Năm mươi tuổi biết được thiên mệnh. Rất nhiều chuyện đã trở thành cố định rồi, nếu bạn vẫn cứ muốn ôm chặt nó, ngược lại bạn sẽ đánh mất nó. Tốt hơn bạn nên bảo vệ nó và tận hưởng nó một cách từ từ.

Ví dụ, trước 50 tuổi, nếu bạn làm ăn phát đạt, hãy lên kế hoạch tiêu tiền, thay vì đầu tư một cách mù quáng. Nếu thua lỗ, cuộc sống sẽ rơi vào cảnh hoang mang, làm ăn trở lại càng khó khăn hơn.

Hạnh phúc không phải là được lái một chiếc xe hơi sang trọng, được ngắm cảnh khắp nơi, được ăn dăm ba bữa với những sơn hào hải vị. Hạnh phúc đích thực phải được tìm thấy từ sâu thẳm trái tim, và phải được xây dựng từ trí tuệ.

Một người phụ nữ chăm chỉ và tiết kiệm, thì sẽ có cuộc sống đơn giản hơn và một gia đình êm ấm hơn;

Một người phụ nữ ít nói, thì sẽ có cuộc sống bình lặng và ít phiền muộn hơn;

Một người phụ nữ đọc nhiều hơn, thì tâm hồn phong phú và cuộc sống sáng sủa hơn;

Một người phụ nữ ít bận rộn hơn thì mọi thứ sẽ trở nên ổn định hơn.

Con người ta, khi đã 50 tuổi, chỉ cần lòng bình lặng, không có dục vọng thì cuộc sống sẽ ngày càng tốt đẹp.

Nguyệt Hà
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Phụ nữ trên 50 tuổi, làm tốt bốn việc này thì phúc khí tự đến