Ra mắt phim ‘Điệp viên 007’ cuối cùng sau 5 lần thủ vai của diễn viên Daniel Craig

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 28/9 vừa qua, sau ba lần trì hoãn, phần phim thứ 25 về James Bond mang tên "007: No Time To Die" (tạm dịch: Điệp viên 007: Không phải lúc chết) đã được khởi chiếu tại Luân Đôn, Anh quốc. Đây cũng là phim mà diễn viên Daniel Craig tạm biệt vai diễn James Bond trong sự vinh dự và biết ơn.

Lần cuối thủ vai James Bond của diễn viên Daniel Craig

Quá trình quay bộ phim này gặp phải khá nhiều khó khăn và đã bị hoãn 18 tháng vì dịch Covid-19. Daniel Craig vốn nghĩ rằng, sau khi quay xong “Điệp viên 007: Bóng ma”, ông sẽ nói lời chia tay với loạt phim về chàng điệp viên nổi tiếng này.

Daniel Craig từng chia sẻ: "Ban đầu tôi nghĩ, sau khi quay bộ phim 'Điệp viên 007: Bóng ma’, tôi sẽ không quay nữa. Tôi thực sự đã nghĩ như vậy, nhưng tôi rất vui khi có cơ hội được tham gia vào vai diễn này lần nữa. Chúng tôi cố gắng kết hợp tình tiết câu chuyện của James Bond, để đưa ra cái kết đáng nhớ cho bộ phim”.

Lần đầu tiên Daniel Craig thủ vai điệp viên James Bond lần đầu tiên vào năm 2006, trong phần phim mang tên “Điệp viên 007: Sòng bạc hoàng gia”. Nhìn lại quá trình 15 năm tham gia loạt phim bom tấn này, Daniel tâm sự: "Tôi rất biết ơn vì đã có cơ hội tham gia vào vai diễn này. Tất cả những kỷ niệm, khoảng thời gian tuyệt vời, làm việc với những con người tuyệt vời, đã thay đổi cuộc đời tôi. Thực sự là một trải nghiệm quý giá".

Nam diễn viên người Anh Daniel Craig góp mặt trong bộ phim mới "007: No Time To Die", kể về điệp viên tình báo đã nghỉ hưu James Bond, người đã trở lại để cứu thế giới theo yêu cầu của Cục Tình báo Trung ương Anh. Nơi trú ẩn của ông bị lộ cho một tổ chức tội phạm khoa học và công nghệ bí ẩn.

Daniel Craig được biết đến khi thủ vai James Bond 007 trong 15 năm qua. (Ảnh: Central News Agency /UIP)

Đây là lần cuối cùng Daniel Craig thủ vai James Bond. Tham mưu trưởng Hải quân Anh, Tony Radakin cho biết, với tư cách là một sĩ quan hải quân, câu chuyện trong phim giống như một sứ mệnh thực sự. James Bond hoạt động khắp nơi trên thế giới để đảm bảo an ninh cho Anh quốc. "Đây là điều mà Hải quân Hoàng gia Anh làm mỗi ngày”.

Trong phim "007: No Time To Die", James Bond, khi đang tận hưởng cuộc sống điền viên ở Jamaica, đã phải trở lại đấu trường để truy đuổi một nhân vật phản diện, đầy ranh mãnh và có trong tay công nghệ huỷ diệt nhân loại.

Đạo diễn Do Cary Joji Fukunaga cho biết bộ phim có chi phí sản xuất ước tính khoảng 200 triệu USD. Đoàn phim cũng đã đến thành phố ngầm Matera ở miền Nam nước Ý để quay và lấy bối cảnh. Nội dung vẫn là một bộ phim về điệp viên 007, gồm có những màn đánh đấm hấp dẫn, những cảnh rượt đuổi thót tim, tốc độ, đóng thế xuất sắc…chưa bao giờ khiến người hâm mộ thất vọng.

Phiên bản thực của "nữ điệp viên"

Sau 15 năm tham gia bộ phim “Điệp viên 007”, trong một cuộc phỏng vấn, Daniel Craig cho rằng những phim sắp tới thay vì đẩy vai nam cho nữ diễn viên, tốt nhất nên tạo một vai diễn mới, kể một câu chuyện về một nữ điệp viên.

Thật thú vị, hóa ra trong Hải quân Anh có một nữ trung tá mang họ Bond. Vai James Bond trong phim 007 cũng từng là một trung tá. Ngoài đời, Hải quân Hoàng gia Anh cũng có một số sĩ quan mang họ "Bond". Trong số này, có một nữ thiếu tá tên là Frances Bond. Gần đây, nữ thiếu tá Bond đã đến gặp nam diễn viên người Anh Daniel Craig.

Daniel Craig đã được trao tặng danh hiệu "Trung hàm danh dự" của Hải quân Hoàng gia Anh với tư cách là đại sứ thiện chí vào ngày 23/9 để ghi nhận sự hỗ trợ của ông đối với Bộ Quốc phòng Anh. Theo Hải quân Anh, cấp bậc danh dự này phù hợp với cấp bậc James Bond 007 trong phim.

Huy Hải
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Ra mắt phim ‘Điệp viên 007’ cuối cùng sau 5 lần thủ vai của diễn viên Daniel Craig