Rùa cưỡi cá sấu quanh hồ như ‘cưỡi ngựa’- có lẽ chỉ xuất hiện tại Florida

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một blogger bên mảng du lịch ở Tampa đã được chứng kiến một cảnh tượng rất kỳ lạ và hết sức buồn cười - đó là màn thể hiện sự thân mật của các loài bò, anh ấy nói rằng điều này chỉ có thể xảy ra tại Florida.

Loài cá sấu châu Mỹ sinh sống rất nhiều tại bang Sunshine, và cũng không có gì ngạc nhiên khi người địa phương nhìn thấy con vật duy nhất dám leo lên lưng cá sấu chỉ để ‘quá giang’ như anh Jef Henninger đã chứng kiến hồi giữa tháng 4.

Anh Henninger 44 tuổi, rất đam mê đăng những bức ảnh phong cảnh lên mạng, khi nhìn thấy màn trình diễn của chú rùa và anh nhanh chóng dùng điện thoại chụp khoảnh khắc hiếm có này.

Quá hài hước vì cảnh tượng này, anh đã đăng lên trang Facebook và chia sẻ hình ảnh của bộ đôi liều lĩnh này với dòng trạng thái so sánh rất hài hước “Bạn sẽ biết chắc chắn rằng bạn ở Florida khi nhìn thấy một chú rùa cưỡi trên lưng cá sấu quanh hồ chẳng khác gì một con ngựa”.

Bài đăng hiếm có này đã thu hút sự phản hồi nhiệt tình của cư dân mạng, không chỉ ở Florida mà còn từ những nơi xa hơn. Một số những bình luận như sau.

Epoch Times Photo
Khoảnh khắc chú rùa cưỡi cá sấu ở Tampa, Florida. (Ảnh: Jeff Henninger)

Chị Carolyn Ferraro đã phản hồi về hình ảnh rằng “Những kẻ đi nhờ xe ở Florida”.

Cư dân mạng Trish Schmitt cũng góp vui “Ôi Chúa, cưng quá!! Thật yêu Florida.”

Một số người dùng facebook khác hỏi về số phận con rùa, vị trí của nó đang rất mong manh - liệu có giống như người bán gừng cưỡi con cáo trong chuyện ngụ ngôn hay không. Rùa thật sự là miếng mồi ngon mà cá sấu thường săn.

Cũng rất tò mò, anh Henninger đã kiểm tra lại hai con vật này vào cuối ngày hôm đó.

Anh ấy đã chia sẻ với The Epoch Times rằng: “Tôi không biết con rùa đã như vậy trong bao lâu. Tôi đã rời khỏi khu vực này và quay trở lại sau một giờ đồng hồ. Con cá sấu lúc này đang ở gần một khúc gỗ và con rùa đã rời khỏi vị trí mà tôi thấy trước đó, và ở trên khúc gỗ cạnh cá sấu.”

Vì Florida có khoảng 1,3 triệu cá sấu được tìm thấy trên khắp 67 quận của bang, theo Ủy ban Bảo tồn Động vật Hoang dã và Cá Florida, các loài bò sát lớn thường xuyên gây phiền toái cho cư dân địa phương.

Epoch Times Photo
Chú rùa đang cưỡi trên lưng cá sấu được chụp bởi anh Henninger 44 tuổi ở Tampa, Florida. (Ảnh: Jef Henninger)

Những con cá sấu cũng nổi tiếng vì thường xuyên nằm trên đường chặn đường đi của phương tiện và thậm chí còn bắt thú cưng của họ dọc theo các bờ sông.

Vì vậy, bắt gặp cảnh tượng rùa đi nhờ trên lưng cá sấu cũng không phải là điều quá kinh ngạc tại bang Sunshine.

Anh Henninger cho biết: “Điều này khá hiếm nhưng rùa đôi khi có thể trèo lên cá sấu giống như chúng trèo lên khúc gỗ hoặc bất cứ thứ gì khác để lấy nắng. Tôi chưa bao giờ nghe nói về việc một người leo lên cá sấu rồi bơi xung quanh.”

Một tài khoản facebook khác cũng minh chứng cho điều này bằng cách đăng một bức hình tương tự về cuộc gặp gỡ giữa rùa và cá sấu cũng tại Florida.

Epoch Times Photo
Tài khoản facebook Tracy Lasita đã chụp lại cảnh rùa cưỡi trên lưng cá sấu ở Busch Gardens vào tháng tư. (Ảnh: Tracy Lasita)

Trong khi đó, không chỉ người Florida đánh giá cao bài đăng của Henninger. Bức ảnh của anh ấy đã lan truyền và nhiều người trên thế giới biết đến.

Anh nói thêm: “Kể từ đó nó đã được xuất hiện trên một số tờ tin tức trên khắp thế giới, thật kinh ngạc. Hầu hết mọi người đều nghĩ hành động thật hài hước.”

Đương nhiên, những người Florida trên Facebook đều rất háo hức, đơn giản là được quay trở lại và tận hưởng những gì thiên nhiên ở quê hương họ đã ban tặng cho họ. Thực sự, một ngày tại Florida!

Theo The Epoch Times

Du Du biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Rùa cưỡi cá sấu quanh hồ như ‘cưỡi ngựa’- có lẽ chỉ xuất hiện tại Florida