Sách hay: Những câu chuyện Giáng sinh ý nghĩa dành cho trẻ em

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn đã chọn cuốn sách yêu thích để đọc cùng con trong những ngày Lễ Giáng sinh chưa?

Quyển sách ‘Mười hai ngày Giáng sinh’ - The Twelve Days of Christmas, họa sĩ Laurel Long.

‘Mười hai ngày Giáng sinh’ - The Twelve Days of Christmas

Bài hát mừng Giáng sinh cổ điển của Anh kể về những món quà “tình yêu đích thực” trong suốt 12 ngày đặc biệt qua những bức tranh sơn dầu sinh động của họa sĩ Laurel Long thể hiện trong quyển sách tuyệt đẹp này.

Quyển sách ‘Mười hai ngày Giáng sinh’ với lịch sử ngắn gọn trong mỗi bài hát mừng nổi tiếng là một món quà tuyệt vời không thể thiếu trong ngày Giáng sinh cho các bé.

Quyển sách ‘Giáng sinh kỳ diệu của Jonathan Toomey’, tác giả Susan Wojciechowski, minh họa P. J. Lynch (Candlewick Press)

‘Giáng sinh kỳ diệu của Jonathan Toomey’ - The Christmas Miracle of Jonathan Toomey

Đây là một kho báu! Câu chuyện Giáng sinh được viết và minh họa đẹp mắt này mô tả một cuộc hành trình đầy hy vọng do lời thỉnh cầu đơn giản của một góa phụ trẻ và con trai của bà với một người tiều phu “bí ẩn u ám” vào dịp Giáng sinh.

Quyển sách ‘Hồn ma đêm Giáng sinh’, tác giả Charles Dickens, minh họa Robert Ingpen (Penguin)

‘Hồn ma đêm Giáng sinh’ - A Christmas Carol

Về những tác phẩm văn học kinh điển, tôi thích giới thiệu cho các con tôi một phiên bản chân thực và không gò bó. Ấn bản ‘Hồn ma đêm Giáng sinh’ có hình minh họa vừa đủ để khiến độc giả nhỏ tuổi quan tâm đồng thời cung cấp câu chuyện hoàn chỉnh với lối văn thành thục.

Bạn có thể đọc từng chương hoặc thưởng thức như một ‘cuốn sách nói’. Bạn có thể tìm các bài đọc miễn phí trên Librivox.org hoặc thưởng thức bản thu âm được thực hiện đặc biệt bởi nam diễn viên Tim Curry qua iTunes.

Quyển sách ‘The First Christmas: A Changing-Picture Book’, của Sophy William (Templar Books)

‘The First Christmas: A Changing-Picture Book’

Một bản kể lại nhẹ nhàng về Chúa giáng sinh, đây là một bản tóm tắt được minh họa đẹp mắt về ý nghĩa cơ bản của Lễ Giáng sinh, sẽ là quyển sách thú vị trước giờ đi ngủ của các bé trong mùa Giáng sinh.

Quyển sách ‘Đêm trước Giáng Sinh’ - The Night Before Christmas, của Clement C. Moore, minh họa Ted Rand (North-South Books)

‘Đêm trước Giáng Sinh’ - The Night Before Christmas

Nếu bạn đề ra mục tiêu phải đọc một quyển sách trong năm nay, thì cuốn sách này là một lựa chọn đơn giản đầy thú vị, nhất là thời điểm đêm Giáng sinh.

Quyển sách ‘Giáng sinh trong trái tim tôi: quyển 17’ - Christmas in My Heart: Book 17’, biên soạn và chỉnh sửa bởi Joe Wheeler (Pacific Press Publishing Association)

‘Giáng sinh trong trái tim tôi: quyển 17’ - Christmas in My Heart: Book 17

Nên đọc các tập trong seri ‘Giáng sinh trong trái tim tôi’ (27 tập), nhưng số 17 là đặc biệt hơn cả, vì nội dung đăng lại những câu chuyện từ bộ phim kinh điển của thế kỷ 20,

Tạp chí St. Nicholas - một tạp chí nổi tiếng hàng tháng dành cho trẻ em Mỹ.

Những câu chuyện ý nghĩa này có thể sẽ trở thành truyền thống Giáng sinh trong gia đình bạn.

Bách Diệp
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Sách hay: Những câu chuyện Giáng sinh ý nghĩa dành cho trẻ em