‘Sai lầm đáng giá’: Phục vụ nhầm loại rượu gần 6.000 đô la cho khách, nhà hàng Anh ‘bỗng dưng nổi tiếng’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào năm 2019, một nhà hàng ở Anh đã bị “mất oan” một chai rượu trị giá 4.500 bảng Anh (5.700 USD) khi phục vụ rượu cho khách hàng của mình. Nhà hàng đã chia sẻ "sai lầm đắt giá" của mình trên mạng xã hội một cách hào phóng và hài hước, không ngờ điều này lại được chia sẻ rộng rãi trên mạng, giúp nhà hàng “tiết kiệm” được cả triệu bảng Anh chi phí quảng cáo.

Theo CNBC News, một khách hàng đã vô tình được thưởng thức một chai rượu Chateau le Pin Pomerol 2001 rất đắt tiền khi dùng bữa tại Hawksmoor, một nhà hàng bít tết hàng đầu ở Manchester, Anh. Chai rượu trị giá tới 4.500 bảng Anh (5.700 USD), trong khi trên thực tế, vị khách này chỉ đặt một chai rượu có giá trị bằng một phần nhỏ so với loại rượu nổi tiếng này.

‘Hy vọng bạn có một buổi tối vui vẻ’

Sau khi nhận ra sự cố, nhà hàng đã đăng tải sự việc lên mạng xã hội Twitter.

"Gửi tới vị khách đã vô tình uống chai rượu Chateau le Pin Pomerol 2001 vào tối qua: Tôi hy vọng bạn có một buổi tối vui vẻ! Trong thực đơn của chúng tôi, giá của chai rượu đó là 4.500 bảng Anh.

Về người nhân viên đã vô tình giao nhầm chai rượu này: Hãy vui lên! Ai cũng có lúc mắc sai lầm. Dù thế nào đi nữa, chúng tôi vẫn yêu bạn”.

Sau khi bài tweet được đăng tải, nó đã được lan truyền rộng rãi trên Internet và được nhiều hãng truyền thông trên toàn thế giới bàn luận và đưa tin.

Câu chuyện này được hưởng lợi một phần lớn nhờ sự giúp đỡ của Piers Morgan, một MC nổi tiếng của nước Anh - hiện có gần 8 triệu người theo dõi trên tài khoản Twitter của mình.

Ông Morgan đã viết trên Twitter: "Tôi muốn đặt bàn cho tối nay. Tôi muốn người phục vụ đó".

Phản ứng lạc quan của nhà hàng đối với “lỗi lầm” của người nhân viên, cộng với việc được ông Morgan retweet - đã biến một tổn thất kinh tế không nhỏ trở thành một chiến lược tiếp thị có lãi.

Sai lầm ‘đáng giá’?

Jennifer Glass, giám đốc điều hành của công ty tư vấn Chiến lược Tăng trưởng Kinh doanh (Business Growth Strategies), nói với CNBC rằng nhà hàng có thể đã kiếm lại được "vài triệu bảng Anh" sau khi chỉ "chi" 4.500 bảng để làm công tác truyền thông.

“Sự cố này là một ví dụ cho thấy các công ty có thể tăng cường khả năng nhận diện của mình như thế nào”.

Cô nói thêm rằng một cốc cà phê được đặt không đúng vị trí trong một tập phim “Game of Thrones” (Trò chơi vương quyền) có thể đã giúp Starbucks tiết kiệm tới 2 tỷ USD tiền quảng cáo.

April Rudin, người sáng lập và CEO của công ty tiếp thị The Rudin Group, nói với CNBC rằng với sự giúp đỡ của các ngôi sao trên mạng xã hội, nhà hàng đã thành công "một mũi tên trúng hai con chim nhạn”.

Trên Twitter, người quản lý của một nhà hàng đối thủ cũng đã lên tiếng chúc mừng nhà hàng Hawksmoor vì cách xử trí tài tình này.

Nhìn thấy nhà hàng Hawksmoor “không phải chi tiền mà vẫn kiếm được tiền”, nhà tư vấn mạng xã hội Rob Knowles không khỏi đặt câu hỏi, liệu câu chuyện này có phải do bộ phận PR (quan hệ công chúng) của nhà hàng khéo léo dựng lên?

Tuy nhiên, bất kể nguồn gốc của câu chuyện là gì, các nhân viên có liên quan của nhà hàng dường như không bị mất việc. Trong một cuộc phỏng vấn với Washington Post, đồng sở hữu của nhà hàng Hawksmoor, ông Will Beckett nói rằng bản thân ông cũng có thể mắc phải "sai lầm đắt giá" này.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

‘Sai lầm đáng giá’: Phục vụ nhầm loại rượu gần 6.000 đô la cho khách, nhà hàng Anh ‘bỗng dưng nổi tiếng’