Sau 19 lần sảy thai, cuối cùng cô ấy đã hạ sinh một em bé 6,4kg

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cặp vợ chồng ở bang Arizona, Mỹ đã chào đón đứa con thứ ba của họ, một bé trai khỏe mạnh nặng 6,4 kg, sau 19 lần sảy thai kể từ năm 2008.

Sau khi được sinh mổ vào ngày 4 tháng 10, bé trai Finnley Patonai đã trải qua 8 ngày ở Khoa săn sóc tích cực sơ sinh (NICU) trước khi được về nhà, để gặp hai anh trai của mình. Gia đình 5 người giờ đây cảm thấy thật "may mắn" và hoàn chỉnh.


Ảnh của Epoch TimesBé Finnley nặng 6,4 kg khi chào đời (Ảnh: Được sự cho phép của Cary Patonai)

Cary, 36 tuổi, đã rất nhẹ nhõm khi có thể đưa được bé Finnley về nhà bởi cô đã từng trải qua 19 lần sảy thai hoặc về nhà mà không có con yêu theo cùng. Bởi vậy, những ngày Finnley nằm lại trong Khoa săn sóc tích cực sơ sinh, đối với cô thật sự là khoảng thời gian đầy lo lắng.

Cary bị vỡ nước ối khi cô đang khám thai định kỳ ở tuần thứ 38. Sau khi sinh mổ thành công tại Bệnh viện Banner Thunderbird ở Glendale, Finnley được đưa vào Khoa săn sóc tích cực sơ sinh để theo dõi lượng đường trong máu và khắc phục tình trạng khó thở mà cậu bé đang mắc phải.

Ảnh của Epoch Times(Ảnh: Được sự cho phép của Cary Patonai)

Cary cho biết Finnley nặng 6,4kg và dài 60cm. Finnley là một "đứa trẻ sơ sinh nổi tiếng" trong bệnh viện. Cô chia sẻ rằng cả hai bác sĩ sản khoa thực hiện ca sinh mổ cho biết họ chưa từng nhìn thấy một em bé nào to đến như vậy, mặc dù một trong hai người họ đã làm nghề bác sĩ sản khoa này được 27 năm.

“Các y tá và bác sĩ đã không ngừng nói về cậu bé” - Cary kể lại.

Ảnh của Epoch Times(Ảnh: Được sự cho phép của Cary Patonai)

Sau khi sinh mổ, Cary phải nằm lại ở trong Khoa hồi sức, nhưng cô vẫn qua lại để ôm ấp và cho con bú theo lịch, dưới sự hỗ trợ của chồng mình, anh Tim, 37 tuổi. Cary tâm sự: “Việc đi qua lại và cho con bú khiến tôi chậm phục hồi sức khỏe hơn và bị kiệt sức, nhưng tôi làm tất cả vì con yêu. Finnley hoàn toàn xứng đáng với những đau đớn và vất vả ấy của tôi!”

Cary, hiện là một nội trợ và Tim, là một nhân viên ở hồ bơi đã không thể sử dụng quần áo sơ sinh của các con lớn cho Finnley. Bởi Devlen, 10 tuổi và Everett, 2 tuổi, chỉ nặng 3,7kg và 5kg khi mới sinh. Nhưng Finnley, mặc dù vừa mới sinh được vài tuần tuổi, nhưng cậu bé đã mặc vừa quần áo của trẻ 6-9 tháng tuổi.

Ảnh của Epoch Times(Ảnh: Được sự cho phép của Cary Patonai)

Khi Cary chia sẻ trên Facebook “niềm hạnh phúc và sự ngạc nhiên” của minh khi đón Finnley chào đời vào ngày 6 tháng 10 vừa qua, bạn bè và gia đình đã rất vui và thú vị về cân nặng của Finnley. Một số người nói đùa rằng Finnley đã có tố chất trở thành cầu thủ bóng đá.

“Cary giỏi quá!” - một người bạn của cô bình luận. “Chúc mừng bạn, bạn đã sinh ra một đứa trẻ bự gấp đôi người thường. Hai đứa con song sinh của tôi đều chỉ nặng 3 ký mấy, trong khi đó con bạn nặng 6.4 kg. Quả là một kỷ lục!”.

Ảnh của Epoch Times(Ảnh: Được sự cho phép của Cary Patonai)

Cary và Tim gặp nhau khi cả hai cùng làm việc tại Công ty Staples vào năm 2004 và yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Sáu năm sau đó, họ kết hôn và chính thức về chung một mái nhà.

“Có một lực kết nối đáng kinh ngạc giữa chúng tôi, bất chấp những gì trong cuộc sống đã xảy đến với cả hai chúng tôi, nhưng gia đình tôi luôn có một sự liên kết không bao giờ có thể bị phá vỡ” - Cary chia sẻ với The Epoch Times. “Chúng tôi đã trải qua rất nhiều điều, và chúng tôi rất vui khi vẫn được sống cùng nhau”.

"Có ba cậu con trai trên Trái đất này, ở đây cùng với chúng tôi, là một may mắn rất lớn".

Ảnh của Epoch Times(Ảnh: Được sự cho phép của Cary Patonai)

Hoa Long
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Sau 19 lần sảy thai, cuối cùng cô ấy đã hạ sinh một em bé 6,4kg