Sau 3 năm du lịch trên xe van, cặp đôi mua đất và xây ngôi nhà mơ ước nơi núi rừng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau một chuyến đi ngắn trên chiếc xe van tự chuyển đổi, là 3 năm rong ruổi trên đường, thực hiện hành trình độc nhất trong đời đến cực nam Argentina. Sau đó cặp đôi người Utah đã quyết định mua một mảnh đất và xây căn nhà gỗ nhỏ của riêng mình trong rừng, vừa kịp chào đón đứa con đầu lòng.

Anh Trent 35 tuổi và cô Allie 31 tuổi, đều đam mê lối sống tối giản trên đường du lịch.

Họ nói với The Epoch Times: “Chúng tôi nhận thấy việc ‘ép’ bản thân giảm bớt các nhu cầu vật chất cho phép bạn tập trung hơn vào thế giới xung quanh mình: cộng đồng, văn hóa, ẩm thực và phong cảnh đẹp. Chúng tôi biết rằng mình sẽ không thể đi du lịch mãi mãi và nếu chúng tôi muốn khám phá, chúng tôi cần phải có một bước nhảy vọt về niềm tin.”

“Chúng tôi nhận thấy việc ‘ép’ bản thân giảm bớt các nhu cầu vật chất cho phép bạn tập trung hơn vào thế giới xung quanh mình: cộng đồng, văn hóa, ẩm thực và phong cảnh đẹp.” Anh Trent và cô Allie. (Ảnh: Trent & Allie)

Vào tháng 12/2018, sau chuyến đi đến Mexico với bạn bè, họ đã bắt đầu lái xe trên con đường cao tốc Pan-American dài nhất nước Mỹ trong hơn 18 tháng. Họ đã đến Ushuaia, vùng đất xa nhất của Patagonia, Argentina, chỉ cách châu Nam Cực một chuyến đi thuyền ngắn.

“Chúng tôi đã đi qua 16 quốc gia”, họ nhớ lại, “học tiếng Tây Ban Nha trong suốt chặng đường, kết bạn với một số người bạn tốt nhất trong cuộc đời chúng tôi, điều hướng các quy định và quy tắc của chính phủ khi chúng tôi vận chuyển chú chó Frank của mình qua mỗi biên giới… và thậm chí là đưa xe van của chúng tôi vào một container lớn và vận chuyển nó từ Panama đến Nam Mỹ để tiếp tục khám phá.”

Qua chuyến đi, cặp đôi đã học được cách nương tựa vào nhau, vượt qua những biên giới phức tạp, những con đường dốc đầy sỏi đá của những ngôi làng bản địa nhỏ, lốp xe xẹp lép, nỗ lực vượt qua và đổ đầy bình nước từ những con suối trên núi sủi bọt trắng xóa. Họ đã giao ước: Nếu một trong hai người muốn dừng chuyến đi, người còn lại sẽ tôn trọng quyết định ấy.

Anh Trent cầu hôn cô Allie trên đỉnh kim tự tháp ở Tikal, một trong những tàn tích lớn nhất của người Maya trong khu rừng hẻo lánh ở phía bắc Guatemala. (Ảnh: Trent & Allie)

Tuy nhiên, cả anh Trent và Allie đều không bỏ cuộc, hai người đều có cơ hội trải nghiệm rất nhiều. Cuộc phiêu lưu của họ bao gồm đi bộ đường dài lên những ngọn núi lửa đang hoạt động ở Nicaragua và Chile, chèo thuyền kayak ở cenotes trong suốt như pha lê ở Mexico, bơi cùng rùa biển và cá mập trên bãi biển Belize và học điệu salsa ở Colombia.

(Cenotes: là một hố tự nhiên, hoặc hố sụt, do sự sụp đổ của nền đá vôi làm lộ mạch nước ngầm. Thuật ngữ Cenote được liên kết đặc biệt với Bán đảo Yucatán của Mexico, nơi các cenotes thường được sử dụng để cung cấp nước bởi người Maya cổ đại, và đôi khi dùng cho các lễ cúng tế.)

Sống trong một chiếc xe van suốt một thời gian dài với ai đó có thể tạo nên hoặc phá vỡ mối quan hệ, cô Allie khẳng định: “Bạn học cách sắp xếp cuộc sống của mình với người kia và cùng nhau hát tango, thay vì dẫm chân lên nhau. Chúng tôi đã có một mối quan hệ bền vững trước đây, nhưng loại hình du lịch ‘cường độ cao’ này đã đưa chúng tôi đến gần nhau hơn”.

Cuộc phiêu lưu của họ bao gồm đi bộ đường dài lên những ngọn núi lửa đang hoạt động ở Nicaragua và Chile. (Ảnh: Trent & Allie)

Sau khi đi thăm các địa điểm khảo cổ bản địa trên khắp Trung Mỹ, anh Trent đã cầu hôn cô Allie trên đỉnh một kim tự tháp của người Maya ở Tikal, miền bắc Guatemala.

Khi thế giới đóng cửa giữa đại dịch vào tháng 3/2020, cặp đôi đang trên xe van ở Buenos Aires, cách nhà hơn 9.000 km. Họ đã đưa ra quyết định đau lòng khi từ bỏ ngôi nhà nhỏ bé trên những bánh xe và bắt chuyến bay hồi hương về Mỹ trước khi các biên giới quốc tế đóng cửa.

Bên trong chiếc xe van tự chuyển đổi của anh Trent và cô Allie. (Ảnh: Trent & Allie)

Sau khi thực hiện các chuyến đi lẻ tẻ đến Utah để gặp gia đình giữa các chuyến du lịch của họ, cặp đôi đã có tầm nhìn xa để bắt đầu lập kế hoạch "căn cứ" cho tương lai. Họ đã mua một mảnh đất nhỏ ở vùng núi Utah; trở về nhà và tăng tốc cho kế hoạch.

Trong khi quay lại quê nhà, họ cũng đã kết hôn trong một buổi lễ nhỏ thân mật.

Anh Trent và cô Allie kết hôn trong một buổi lễ nhỏ thân mật. (Ảnh: Trent & Allie)

Anh Trent sinh ra ở Utah, chuyên môn của anh là bán hàng, còn cô Allie sinh ra và lớn lên ở Washington, D.C., công việc của cô ở lĩnh vực y tế công cộng.

Vào tháng 7/2020, họ đã thuê các nhà thầu phụ để đào đất và đổ móng cho ngôi nhà.

Vào tháng 9/2020, cặp đôi này đã bắt tay vào xây dựng 100% ngôi nhà cùng với người bạn thời thơ ấu của anh Trent là Branden. Cô Allie nói rằng làm như vậy đã giúp họ tiết kiệm được “một tấn tiền”, vì báo giá từ các nhà xây dựng tiềm năng và tổng thầu trong giai đoạn lập kế hoạch là 420.000 đô la Mỹ.

Xây dựng ngôi nhà mơ ước của anh Trent và cô Allie trên núi. (Ảnh: Trent & Allie)

Những gì họ yêu thích khi rong ruổi trên xe van là cuộc sống ngoài trời tuyệt vời. Vì vậy, cặp đôi dự định sẽ tiếp tục sống trong một ngôi nhà nhỏ giữa thiên nhiên.

“Cuối cùng chúng tôi cũng có một ngôi nhà rất tiết kiệm năng lượng thông qua sơ đồ sàn mở, bếp đốt bằng củi và cách nhiệt cho cả bức tường trong và ngoài ngôi nhà”.

Mô tả việc xây dựng ngôi nhà là “một cuộc chạy đua marathon”, anh Trent và Allie đã thuê một tổng thầu tên là Kevin làm tư vấn cho họ sau khi làm việc với một kiến trúc sư và kỹ sư kết cấu. Kevin trở thành người cố vấn, người bạn suốt đời với nguồn thông tin đáng tin cậy.

(Ảnh: Trent & Allie)

Dự án không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Điều lớn nhất là học từng kỹ năng thương mại từ đầu và cố gắng duy trì các tiêu chuẩn chất lượng cao trong suốt quá trình.

Mỗi lần họ kiểm tra hệ thống thoát nước, họ đều phát hiện ra chỗ rò rỉ. “Tôi nhớ chúng tôi đã đập toàn bộ ngôi nhà 2,5 lần”, cô Allie nhớ lại. Và việc xây dựng qua mùa đông đầy tuyết khiến xe tải giao hàng không thể đi qua những con đường dốc và trơn trượt để đến khu đất của họ.

Nhưng hai vợ chồng vẫn cặm cụi, tự tay vận chuyển từng hạng mục công trình đến cơ ngơi.

Anh Trent và Allie cũng ghi lại tiến trình, các vấn đề và sự tích cực bền bĩ của họ trên máy ảnh, cuối cùng tải lên các cảnh quay tua nhanh về ngôi nhà hoành tráng trên YouTube.

(Ảnh: Trent & Allie)

Họ nói với The Epoch Times: “Sau 1 năm dài, nhiều giờ lao động gian khổ, nhiều nỗ lực học hỏi, thất bại và học lại từng chút, xa người thân, thêm một chú cún vào gia đình nhỏ, sống trong một chiếc xe kéo tại khuôn viên của chúng tôi qua mùa đông khắc nghiệt ở độ cao 2.400 km với tuyết dày 2.4 km, và rồi Allie mang thai, cuối cùng chúng tôi đã vượt qua mọi cuộc kiểm tra pháp lý.”

Cô Allie mang thai ở giai đoạn cao điểm của quá trình xây dựng. Gia đình đã nhận được giấy chứng nhận cư trú vào tháng 11/2021, một tuần sau khi em bé Leo Anthony chào đời.

Cô Allie nói: “Con trai ra đời sớm 3,5 tuần. Đó là ngày sinh nhật của tôi, ngày 3/11, và chúng tôi vừa chuẩn bị xong một bữa tối ngon lành với một bộ phim. Lúc chuẩn bị đi ngủ thì tôi bắt đầu cảm thấy những cơn co thắt liên tục, nhất quán và ngày càng đau… vào lúc 3:26 chiều. Hôm sau, trải qua quá trình chuyển dạ và sinh nở suôn sẻ, con trai bé bỏng của chúng tôi đã chào đời.”

Bố Trent với bé Leo mới sinh. (Ảnh: Trent & Allie)

Em bé Leo có chút vấn đề sức khỏe khi mới 4 ngày tuổi và được trực thăng chở đến bệnh viện nhưng cậu nhỏ đã vượt qua được. Cô Allie nói rằng sự kiên cường và bướng bỉnh của con trai “giống hệt bố”.

Bây giờ, cặp đôi đăng các bản cập nhật 2 tuần 1 lần trên kênh YouTube của họ và muốn tương tác với người xem trong phần nhận xét. Mục tiêu chung của họ là giới thiệu những thắng cảnh trên thế giới cho những người ‘sợ đi du lịch’ hoặc không thể đi du lịch, đồng thời thể hiện tính nhân văn và tình yêu thương trên tất cả các nền văn hóa.

Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn tại [email protected] và đón đọc bản tin hàng ngày tại TheEpochTimes.com/newsletter

Bách Diệp

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Sau 3 năm du lịch trên xe van, cặp đôi mua đất và xây ngôi nhà mơ ước nơi núi rừng