Sáu anh chị em ruột bị bỏ rơi, may mắn được nhận nuôi trong cùng một gia đình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cặp vợ chồng ở tiểu bang Minnesota, Hoa Kỳ đã nhận nuôi sáu anh chị em ruột bị đưa vào Dịch vụ Bảo vệ Trẻ em (CPS) do bị bỏ rơi vài năm về trước.

Cô Ruby Celada, 38 tuổi và chồng cô là anh Armando Ayala, 48 tuổi, đã ký đơn nhận con nuôi tại Tòa án Quận Minnehaha vào cuối tháng Ba. Khoảnh khắc hạnh phúc này đã được chụp lại. Sáu anh chị em, tất cả đều nở nụ cười rạng rỡ khi được chụp hình chung với cha mẹ mới của mình.

Cô Ruby chia sẻ với The Epoch Times: “Những đứa trẻ sẽ chỉ hạnh phúc khi tìm thấy ngôi nhà vĩnh viễn của chúng, chúng không còn phải lo lắng khi đến một ngôi nhà và chỉ ở đó một thời gian rồi lại phải chuyển sang nhà khác. Cuối cùng thì những đứa trẻ này đã có thể ở bên nhau”.

Sáu anh chị em ruột may mắn này gồm: chị cả Alanna, 12 tuổi, Arturo vừa tròn 9 tuổi, Jerry và Aiden 8 tuổi, Avery 7 tuổi và bé gái nhỏ nhất là Aniya, 6 tuổi.

(Được sự cho phép của Ruby Celada)
(Được sự cho phép của Ruby Celada)

Tờ Argus Leader cho biết rằng sáu đứa trẻ này đã được đưa vào CPS do bị bỏ rơi vì cha mẹ của chúng hiện đang phải thụ án trong tù.

Ruby là cô ruột của những đứa trẻ này. Khi đề cập đến anh trai mình, cô nói: “Không nên làm vậy với lũ trẻ. Nếu muốn có con thì bạn cần phải thay đổi”.

Từ những ngày đầu khi sáu đứa trẻ này được đưa đến hệ thống nuôi dưỡng, Ruby đã luôn theo dõi tình hình của chúng và nghĩ rằng một ngày nào đó cô sẽ là mẹ của chúng. Cô xúc động nói: “Tôi yêu chúng như thể chúng là con ruột của mình. Mỗi lần tôi nhìn thấy chúng rồi phải rời đi, tôi luôn không kìm được nước mắt”.

Cô cho biết thêm rằng do mắc bệnh ung thư nên cô không thể có con.

Cậu bé Avery bị mắc chứng tự kỷ và hội chứng rượu bào thai, đã từng đến một vài nhà nuôi dưỡng vì cha mẹ nuôi không thể chăm sóc cho cậu. Ruby nhớ lại: “Cậu bé đến nơi ở tạm dành cho trẻ em và nhân viên xã hội đã gọi cho tôi vì cậu bé không thể ở đó được nữa. Avery là người đã mở ra cánh cửa để tôi có thể nhận nuôi tất cả sáu anh chị em”.

Avery đã dọn đến nhà Ruby ngay lúc đó. Tiếp theo, khi Ruby nhận được giấy phép chăm sóc nuôi dưỡng, Aniya đã gia nhập gia đình vào tháng 7/2020. Cùng mùa hè năm đó, hai bé Alanna và Arturo cũng được đón về. Cuối cùng vào tháng 5/2021, Jerry và Aiden đã gia nhập gia đình. Vậy là cả sáu anh chị em ruột đã được sống chung dưới một mái nhà.

Ruby cho biết rằng hiện tại những đứa trẻ đang học tiểu học và kết quả học tập của chúng đều tốt.

Cô hào hứng nói: “Chúng tôi sẽ đến California để làm điều gì đó vui vẻ kỷ niệm cho ngày nhận con nuôi của chúng tôi. Tôi nghĩ có thể là Sea World hoặc Disneyland”.

Liên Hoa

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Sáu anh chị em ruột bị bỏ rơi, may mắn được nhận nuôi trong cùng một gia đình