"Sáu hướng không kê giường, thuận buồm không mắc nợ" nghĩa là gì? Phong thủy tốt nhất cho giường ngủ của bạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, giấc ngủ có thể nói là ưu tiên hàng đầu, ít nhất 1/3 thời gian trong ngày phải được dành cho việc ngủ để duy trì nguồn năng lượng dồi dào.

Từ xưa đến nay, rất nhiều người đều tin vào phong thủy, càng giàu có, càng làm quan to họ càng tin, đương nhiên có rất nhiều người không tin. Xét cho cùng, những người giàu có đã nhận được những lợi ích mới tin vào phong thủy. Đối với việc trang trí nhà cửa, phong thủy trong nhà họ cũng rất quan tâm.

Không biết mọi người đã từng nghe câu: “Sáu hướng không kê giường, thuận buồm không mắc nợ” hay không, mặc dù thoạt nhìn sẽ thấy nó có liên quan đến giấc ngủ, nhưng làm sao hiểu được ý nghĩa của nó? Còn cái gọi là 6 hướng không được kê đầu giường là 6 hướng nào?

Thực ra câu này về mặt ngôn từ khá đơn giản, cũng không khó hiểu, có nghĩa là khi kê giường trong nhà tuyệt đối không được đặt đầu giường đối diện với 6 hướng sau để cuộc sống thuận buồm xuôi gió, công việc kinh doanh suôn sẻ, đó là điều đương nhiên được các nhà kinh doanh đúc kết.

Tầm quan trọng của giấc ngủ đương nhiên không cần phải nói, muốn khỏe mạnh trường thọ thì làm sao có được giấc ngủ lành mạnh là yếu tố quan trọng, chúng ta cũng nên quan sát những người mất ngủ xung quanh mình, không chỉ sắc mặt, cuộc sống của họ có vẻ như một mớ hỗn độn, và lúc nào cũng có những vấn đề rắc rối.

Tình huống của những người ngủ say không giống nhau, mỗi ngày họ tràn đầy năng lượng. Do đó, vị trí của đầu giường có được đặt đúng hay không cũng có ảnh hưởng sâu sắc đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta.

Chúng ta hãy cùng xem xét giường nhà bạn có phạm phải 6 hướng dưới đây không nhé!

Thứ nhất: Đầu giường không đối diện với cửa sổ

Ảnh pexels

Thông thường, khi chúng ta thiết kế một ngôi nhà, trong phòng ngủ nhất định phải lắp cửa sổ, lúc bình thường không những có thể thông gió mà còn khiến căn phòng có thêm nhiều ánh sáng, ánh sáng khiến chúng ta khá thoải mái, nhưng đầu giường không được đặt đối diện với cửa sổ.

Giả sử chúng ta đặt giường đối diện với cửa sổ, chúng ta sẽ phát hiện ra vấn đề như vậy, ánh nắng ngoài cửa sổ tuy mang lại cảm giác thoải mái nhưng không thể chiếu ánh nắng trực tiếp xuống giường, ngược lại nó chỉ chiếu ở gần đầu giường, điều này vi phạm mục đích đặt giường ban đầu của chúng ta sẽ dẫn đến phòng ngủ bị thiếu ánh sáng.

Đặc biệt là vào mùa đông hoặc những ngày nhiều gió, gió lạnh buốt thật sự rất khó chịu, kê giường đối diện với cửa sổ chẳng khác nào thả mình vào gió, rất dễ bị cảm lạnh .

Nhất là vào trời mưa, mưa có thể hắt vào đầu giường, đương nhiên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cảm giác khi ngủ!

Thứ hai: Đầu giường không quay về hướng tây

Trong lịch sử có cách nói ‘cưỡi hạc về hướng tây’, nếu thật sự đặt đầu giường quay về hướng tây, nghe có vẻ không tốt lắm, sẽ khiến người ta cảm thấy khó chịu, cho nên nó nên tránh.

Thứ ba: Đầu giường không đối diện với cửa ra vào

Ngày nay, rất nhiều người khi bài trí nhà cửa đều theo đuổi cảnh đẹp mà bỏ qua bố cục của căn phòng, thậm chí không để ý đầu giường có quay về hướng cửa hay không, thực tế điều này là không đúng và có vẻ không được riêng tư, nếu nhà có khách đến chơi, vừa mở cửa đã thấy đầu giường, có thể khiến cả hai bên có chút xấu hổ.

Thứ tư: Đầu giường không được đối diện với gương

Chúng ta đều hiểu rằng gương có tính phản chiếu, vì vậy khi gương đối diện với đầu giường, nếu ánh nắng chiếu vào gương một chút sẽ bị phản chiếu trực tiếp vào đầu giường, có thể khiến bạn bị chói mắt. Và đầu giường đối diện với gương, nếu bạn thức dậy vào ban đêm và đột nhiên nhìn thấy một người trên đầu giường, tất nhiên cũng đừng sợ hãi, như trong rất nhiều câu chuyện ma hiện trong gương trên đầu giường.

Thứ năm: Đầu giường không được kê dưới xà nhà

Có thể nhiều bạn ở quê thích đóng xà ngang đầu giường khi sửa nhà, họ nghĩ việc này rất hoành tráng nhưng thực tế có thể không phải vậy.

Vì những thanh xà này rất dễ làm giảm chiều cao sàn nhà, đặc biệt trông rất buồn tẻ, nếu thật sự kê đầu giường ngay dưới thanh xà, khi ngủ thường sẽ cảm thấy rất ngột ngạt, vì vậy tốt nhất không nên kê đầu giường.

Thứ sáu: Đầu giường không được đối diện với phòng vệ sinh

So với các phòng khác trong phòng, phòng vệ sinh chắc chắn không phải là một nơi tốt, không chỉ môi trường thường xuyên ẩm ướt mà lúc nào cũng có vẻ hơi bẩn khiến người ta cảm thấy không thoải mái.

Do đó, nếu đặt đầu giường đối diện với phòng tắm, bạn có thể hình dung mùi hôi như thế nào, dễ mang theo hơi ẩm hoặc vi khuẩn vào giường, về lâu dài sẽ rất có hại cho thể chất và tinh thần.

Tống Vân - Aboluowang
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

"Sáu hướng không kê giường, thuận buồm không mắc nợ" nghĩa là gì? Phong thủy tốt nhất cho giường ngủ của bạn