Sau khi con trai 17 tuổi tự tử, ông bố ngầm thâm nhập ‘nhóm tử thần’ và tiết lộ sự thật đáng sợ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi một người đàn ông trung niên 45 tuổi ở Trung Quốc mất đi người con trai yêu quý của mình, ông đã ngầm thâm nhập vào một nhóm đặc biệt trên mạng Internet và tìm thấy một thế giới đáng sợ.

Hôm 4/11 vừa qua, câu chuyện của người cha này đã đứng vị trí thứ hai trong danh sách tìm kiếm của Weibo, và một lần nữa khơi dậy sự chú ý của công chúng về góc khuất của "nhóm hẹn chết tập thể" trên mạng Internet.

Theo tờ "Tuần san Băng Điểm” (Freezing Point) của Trung Quốc, vào ngày 12 tháng 5 năm 2020, cậu con trai 17 tuổi của ông Từ Thế Hải (Xu Shihai) là Từ Hào Vũ (Xu Haoyu) đã bất ngờ tự tử bằng cách nhảy khỏi tòa nhà mà không hề báo trước. Sự việc khiến cả gia đình ông Từ cảm thấy bàng hoàng và khó hiểu.

Trong trí nhớ của Từ Thế Hải và những người thân bạn bè, Từ Hào Vũ là một đứa trẻ vui vẻ và dễ thương. Cậu cao 1m86, nước da trắng và điển trai. Cậu bé cũng hòa đồng, thường hay vui vẻ giúp đỡ bạn bè. Ví như khi đi leo núi, cậu sẽ giúp người bạn đồng hành xách chiếc túi nặng nhất, hoặc bao tiền các bạn cùng lớp khi cả nhóm đi ăn uống... Từ Hào Vũ cũng luôn tỏ ra rất bình thường trước mặt bố mẹ. Cậu thích vẽ tranh và từng nói với bố mẹ rằng, mình muốn trở thành một nhà thiết kế thời trang hoặc làm truyền thông trong tương lai.

Trong trí nhớ của Từ Thế Hải và những người thân, bạn bè khác, Từ Hào Vũ là một đứa trẻ vui vẻ và dễ thương
Trong trí nhớ của Từ Thế Hải và những người thân, bạn bè khác, Từ Hào Vũ là một đứa trẻ vui vẻ và dễ thương. (Ảnh chụp từ video)

Vậy mà, đứa trẻ 17 tuổi này vốn vẫn đang biểu hiện hết sức bình thường thì bất ngờ tự tử bằng cách nhảy lầu, trước đó cũng không có biểu hiện bất thường gì. Nén lại nỗi đau buồn, ông Từ Thế Hải bắt đầu xem xét cẩn thận di vật của con trai mình, hy vọng có thể tìm ra lý do tự tử của cậu bé. Ông không thể hiểu tại sao một đứa trẻ hoàn toàn không phải lo lắng gì về cuộc sống lại quyết định từ bỏ sinh mạng của mình. Ông đã lật tìm khắp tất cả các di vật của người con trai, nhưng vẫn không thể tìm ra câu trả lời.

Mãi cho đến một ngày, ông vô tình nhìn thấy nhật ký một cuộc trò chuyện của con trai mình trên QQ (mạng xã hội ở Trung Quốc), lúc này ông mới bất ngờ phát hiện ra một góc khuất bí ẩn trong thế giới mạng Internet mà trước nay ông chưa từng biết - “Nhóm hẹn chết tập thể”. Nơi này giống như một cái hố đen không đáy, lôi cuốn một số lớn những thanh thiếu niên với tinh thần trống rỗng và mê mang.

Trong nhóm này, màn hình tràn ngập tin tức về cái chết, các thành viên tham gia nhóm hàng ngày đều nói về cái chết, và trao đổi với nhau nhiều cách tự tử khác nhau. Điều càng khiến người ta cảm thấy kinh khủng hơn nữa là, một số người trong “nhóm hẹn chết” sẽ nghĩ giúp (giống như tư vấn) những người có ý định tự tử về cách thức tự tử: dùng thuốc ngủ, nhảy lầu hoặc đốt than củi...

Từ Thế Hải sau đó ngụy trang thành học sinh cấp 2 và gia nhập “nhóm hẹn chết” này. Trong nhóm, độ tuổi trung bình là 14 - 15. Khi thấy một thiếu niên bày tỏ ý định tự tử, ông sẽ gửi lời mời kết bạn, thông qua nói chuyện riêng để khuyên bảo, đồng thời tìm cách trợ giúp.

Thông thường, sau khi ai đó trong nhóm nói muốn chết, lập tức sẽ có hàng chục tin nhắn xuất hiện khuyến khích họ tự tử. Lúc này, Từ Thế Hải lên tiếng thuyết phục những đứa trẻ muốn chết từ bỏ ý định tự tử. Tuy nhiên, ngay lập tức ông sẽ bị những người khác trong nhóm vây lại tấn công, thậm chí cho out ra khỏi nhóm. Trong một năm rưỡi, ông đã bị “đá” ra khỏi nhóm ít nhất 6 lần.

Từ Thế Hải đã lần lượt cứu được một số đứa trẻ, nhưng cũng có nhiều cuộc giải cứu thất bại, khi đó ông chỉ biết bất lực nhìn lũ trẻ “đi chết”.

Câu chuyện này sau khi được đăng tải trên mạng Internet, khiến dư luận một lần nữa chú ý đến góc khuất bí ẩn của “nhóm hẹn chết tập thể” này. Sự việc cũng nhanh chóng lọt vào danh sách tìm kiếm hot của Weibo.

(Ảnh chụp màn hình trang web)
(Ảnh chụp màn hình trang web)

Theo thông tin được công khai trên truyền thông Đại lục, một người đàn ông trung niên khác tên là Hồ Kiến Quốc (Hu Jianguo) cũng có những trải nghiệm tương tự như vậy.

Người con trai 21 tuổi của Hồ Kiến Quốc đã tự tử bằng cách đốt than củi cùng với hai cư dân mạng khác trong “nhóm hẹn chết”. Sau khi an táng cho con trai mình, Hồ Kiến Quốc đã thiêu ảnh chân dung của con trai mình trước lăng mộ. Sau khi về nhà, ông học cách sử dụng QQ và sau đó gia nhập một nhóm có tên "Hoàng Xuyên Hà" (Huangchuanhe). Con trai của ông đã ở trong nhóm này trước khi qua đời, và đã được khuyến khích dấn thân vào con đường tự sát.

Lần đầu tiên bước vào nhóm này, Hồ Kiến Quốc đã phải đổ mồ hôi lạnh. Ông vô cùng kinh ngạc khi thấy cả màn hình điện thoại di động trước mặt ông đều là "chết", có chữ, có hình ảnh, còn có nhạc nền trong bài hát đám tang...

Nhóm này có 475 thành viên, đa số là những bạn trẻ sinh ra từ những năm 90. Chưa đầy năm phút sau khi Hồ kiến Quốc vào nhóm, gần một trăm tin nhắn hiện ra:

"Ai thực sự muốn chết cùng nhau";

"Phải mất 40 phút để cắt tĩnh mạch. Quá chậm";

"Tôi nghĩ điện giật không đau, nhưng tốt nhất là có kim tiêm gây mê"...

Ngoài việc thảo luận về kế hoạch tự tử, các cuộc nói chuyện trong “nhóm hẹn chết” chủ yếu là về những khó khăn trong cuộc sống, đau khổ nội tâm... Thường thì khi ai đó than phiền thì người khác cũng buồn bã, than phiền theo. Điều này tưởng chừng như ôm nhau để sưởi ấm, nhưng thực chất lại đang kéo nhau xuống vực thẳm của sự chết chóc mà không hề hay biết.

Phải mất một thời gian, Hồ Kiến Quốc mới hiểu rằng: "thịt nướng" trong đoạn chat của các thành viên nhóm này là ám chỉ việc tự tử bằng cách đốt than củi, "Nhảy bungee” có nghĩa là nhảy lầu, "nhảy dây" có nghĩa là nhảy khỏi vách đá, và "lặn xuống nước" có nghĩa là nhảy xuống sông. Ở đây, mỗi tin tức về cái chết đều là cổ vũ, giống như một tiếng kèn lệnh, nó tiếp thêm dũng khí cho người muốn tự sát.

Sau khi những câu chuyện này được lan truyền trên mạng Internet, nhiều người bắt đầu hoang mang:

Tại sao lại có những tổ chức ngầm đen tối như vậy?

Tại sao những đứa trẻ bình thường trong mắt người lớn lại chọn từ bỏ sinh mệnh của mình?

Quỳnh Chi
Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Sau khi con trai 17 tuổi tự tử, ông bố ngầm thâm nhập ‘nhóm tử thần’ và tiết lộ sự thật đáng sợ