Sau ly hôn, chồng hành hạ con trai hơn 1 tuổi rồi chụp hình gửi cho vợ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ly hôn là một quyết định đau lòng dành cho những người trong cuộc, nhưng hệ luỵ mà nó để lại cho những đứa con còn to lớn hơn. Câu chuyện bi thảm của một gia đình dưới đây khiến người ta đặt một câu hỏi lớn về việc rốt cuộc tình cảm cha mẹ đối với con cái có ý nghĩa gì trong xã hội ngày nay?

Gần đây, trên mạng chia sẻ rầm rộ những bức ảnh thương tâm: người cha đưa chân đạp đứa con trai đang bò dưới đất cùng lời nhắn cho vợ rằng sẽ bỏ đói đứa con.

Hai vợ chồng gia đình này có 3 người con. Sau khi làm thủ tục ly hôn xong thì người vợ quyết định nuôi 2 đứa con lớn, còn chồng nuôi đứa trẻ bé nhất.

Khi thấy con đói và quấy khóc người đàn ông này không thể bình tĩnh xử lý được, mà lại chọn cách dùng chân giẫm lên đầu của đứa bé. Có lẽ mâu thuẫn với vợ chưa nguôi ngoai nên anh ta còn nhắn tin thách thức vợ cũ rằng mình sẽ bỏ đói con, và nếu tiếp tục khóc sẽ còn hành hạ tiếp.

Khi thấy con đói và quấy khóc người đàn ông này không thể bình tĩnh xử lý được, mà lại chọn cách dùng chân giẫm lên đầu của đứa bé.
Khi thấy con đói và quấy khóc người đàn ông này không thể bình tĩnh xử lý được, mà lại chọn cách dùng chân giẫm lên đầu của đứa bé.

Điều cư dân mạng cảm thấy đau lòng là cậu bé 1 tuổi chỉ mới biết bò, và là chính con ruột của người đàn ông nhưng lại bị đối xử rất tàn nhẫn. Nhìn mặt cậu bé ngây thơ khóc lóc nằm bẹp trên sàn nhà, ai cũng không cầm được nước mắt.

Điều cư dân mạng cảm thấy đau lòng là cậu bé 1 tuổi chỉ mới biết bò, và là chính con ruột của người đàn ông nhưng lại bị đối xử rất tàn nhẫn.
Điều cư dân mạng cảm thấy đau lòng là cậu bé 1 tuổi chỉ mới biết bò, và là chính con ruột của người đàn ông nhưng lại bị đối xử rất tàn nhẫn.

Sau khi bức ảnh được đăng tải đã lập tức làm nóng diễn đàn các bà mẹ. Đa số đều bày tỏ sự xót xa với cậu bé còn quá nhỏ mà không được sống với mẹ, phải sống với người cha vô tâm. “Nhìn con mà thương thắt ruột gan”, “nhìn con khóc mà nhói lòng” ,“Xem mà phát khóc. Khổ thân con. Con có tội gì đâu” là những bình luận xót xa của nhiều người.

Cũng có người tức giận đòi truy lùng người cha tàn nhẫn để cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý vì tội bạo hành trẻ em. Một số người tỏ ra đau buồn khi người mẹ không được nuôi con sau khi ly hôn mà phải phó mặc cho người chồng.

H.K.H bình luận: “Không biết lý do sao nó nổi điên với đứa bé. Không lẽ vì ở nhà trông con vì tiếng khóc của bé. Vậy đã thấm cảnh phụ nữ từ khi sinh con phải đối mặt chưa”.

Hiện chưa có thông tin chính xác về việc đứa bé sẽ ra sao. Tuy nhiên, câu chuyện đáng buồn của gia đình này đã góp thêm một gậy cảnh tỉnh về vấn đề bạo hành trẻ em đang ngày càng gia tăng trong xã hội. Đây không phải là trường hợp duy nhất những đứa nhỏ mới chỉ biết bò hay biết đi đã bị người lớn đánh đập. Việc những “cô giáo mầm non" thẳng tay tát, đánh các em khi chúng không chịu ăn, ngủ từng gây xôn xao dư luận; đến nỗi các cha mẹ nghĩ đến việc gửi con đi học luôn lo lắng bồn chồn, mất niềm tin vào nghề trông trẻ.

Gần đây, một sư cô bị ghi hình cảnh tượng bạo hành trẻ em ở trong chùa vì cho rằng tiểu ni đó làm sai việc gì đó và nói dối. Ni cô này không chỉ làm hỏng hình ảnh của một người tu Phật chân chính mà còn đang phạm phải tội ác tày trời với những đứa nhỏ. Người ta thắc mắc liệu lòng từ bi của nhà Phật có phải là một trò đùa với những người tự gắn mác “sư cô" này.

Trẻ em là để yêu thương, không phải để hành hạ. Chúng xứng đáng nhận được sự quan tâm và chăm sóc đúng đắn của cha mẹ. Khi người lớn quyết định trở thành người chăm lo cho trẻ nhỏ, họ đã phải sẵn sàng chấp nhận thực tế rằng: trẻ em là đối tượng rất hồn nhiên và dễ mắc sai lầm; sự bao dung, thấu hiểu và kiên nhẫn là những phẩm chất tối thiểu mà một người làm cha, làm mẹ, làm thầy cần có. Nếu những người lớn không thực sự trưởng thành mà chỉ là những “đứa trẻ to xác thiếu trách nhiệm”, thì xã hội trong tương lai sẽ chỉ đầy ắp những vụ bạo hành trẻ em và gia đình đổ vỡ.

Mộc Lam



BÀI CHỌN LỌC

Sau ly hôn, chồng hành hạ con trai hơn 1 tuổi rồi chụp hình gửi cho vợ