Sau những mất mát đau thương, họ 'rổ rá cạp lại', làm thế nào mà vẫn ngập tràn hạnh phúc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cơ hội hạnh phúc thứ hai đã đến với một người phụ nữ góa chồng và một người đàn ông góa vợ ở bang Wisconsin (Hoa Kỳ), họ gặp nhau sau sự ra đi đột ngột và đau đớn của người bạn đời.

Anh Steve Ullmer 42 tuổi và chị Erin 40 tuổi là vợ thứ hai của anh, hai người đã kết hôn khoảng 4 năm. Hiện anh chị là cha mẹ của 6 đứa trẻ, trong đó 4 người con của anh Steve với người vợ đầu và 2 người con của chị Erin với người chồng trước. Gia đình của họ là minh chứng cho hành trình tràn đầy niềm tin của họ.

Epoch Times Photo
Anh Steve và chị Erin cùng với các con. (Ảnh: Steve Ullmer)

Tình yêu chớm nở

Anh Steve đã gặp chị Wendy, người vợ trước, ở trường trung học Menasha, bang Wisconsin, khi đó anh học khóa trên chị Wendy.

Anh Steve nói chuyện với The Epoch Times rằng: “Chúng tôi học chung với nhau một lớp…Chúng tôi đã hẹn hò khi tôi sắp tốt nghiệp trung học, nhưng được khoảng vài tháng, tôi chuyển đến đại học Wisconsin và cô ấy vẫn tiếp tục học hết cấp ba.”

Sau đó, chị Wendy học tiếp để trở thành y tá.

Khoảng 5 năm sau, anh chị tiếp tục mối quan hệ với một khoảng cách địa lý. Trong suốt thời gian đó, anh Steve bị lôi kéo vào lối sống tiệc tùng ở trường đại học và còn dính líu vào ma túy, bia rượu.

Anh Steve nói tiếp: “Wendy không thích những thứ này. Nó làm hỏng các mối quan hệ, ảnh hưởng đến việc học hành của tôi, và tôi thực sự bắt đầu bị một số chấn thương thể chất do uống rượu. Tôi đã phải phẫu thuật, và nhờ ơn Chúa, nó có thể còn tồi tệ hơn nhiều”.

Bất chấp tất cả, chị Wendy vẫn chọn không từ bỏ tình yêu và ở bên cạnh anh Steve.

Anh Steve chia sẻ rằng: “Cho đến tận bây giờ tôi vẫn không hiểu được tại sao cô ấy vẫn có thể ở bên cạnh tôi khi đó. Cô ấy là một người đáng yêu và lương thiện.”

Anh Steve biết rằng cần phải thay đổi thứ gì đó trong cuộc đời mình và anh bắt đầu tìm kiếm con đường. Anh đọc Kinh Thánh và tìm thấy được chân lý.

Anh tiếp tục chia sẻ: “Khi tôi 22 tuổi, cũng là năm cuối đại học. Trong tình trạng say khướt, choáng váng do uống bia rượu, tôi một mình trong xe giữa đêm khuya. Tôi cảm nhận sự hiện diện của Chúa một cách mãnh liệt và chân thực mà tôi không thể giải thích được. Điều đó đã khiến tôi thay đổi, và từ ngày đó trở đi, tôi đã phó thác cuộc đời mình cho Chúa Giê-su".

“Tôi cai rượu và thuốc phiện, cầu hôn Wendy sau đó hai tuần.”

Epoch Times Photo
Anh Steve và chị Wendy kết hôn năm 2004. (Ảnh: Amy Fiedler Photography với sự cho phép của anh Steve Ullmer)

Suốt 13 năm kết hôn, hai vợ chồng đã có với nhau 4 cậu con trai, gồm Liam 16 tuổi, Jack 15 tuổi, Silas 12 tuổi và Judah 8 tuổi. Anh Steve đã làm nhiều công việc khác nhau trong xưởng đúc đồng, hiện anh đang là giám đốc sản xuất. Chị Wendy là y tá bán thời gian nên chị có thể ở nhà với các con nhiều hơn. Chị sử dụng các kỹ năng của mình để giúp đỡ những bạn bè sống khỏe hơn. Khi hai vợ chồng quyết định gia đình họ là hoàn chỉnh, đầy đủ, họ bắt đầu viết sách.

Đó là khi bi kịch xảy ra.

Sự ra đi của người vợ

Anh Steve nói: “Tôi nhớ lần hẹn hò cuối cùng, tôi đi cùng cô ấy và nói nhiều về tương lai. Năm ngày sau cô ấy ra đi mãi mãi.”

Vào ngày 16/03/2017, Wendy bắt đầu cảm thấy tim đập nhanh. Cô ấy không lo lắng, vì trước đây cô cũng từng bị như vậy. Nhưng anh Steve đã đưa cô đến bác sĩ, và cô được gắn máy theo dõi tim.

Epoch Times Photo
Gia đình anh chị Steve và Wendy năm 2014. (Ảnh: Defining 78 Photography với sự đồng ý của Steve Ullmer)

Vào một buổi tối như mọi ngày, anh Steve đi ngủ trước chị Wendy một giờ.

Tuy nhiên, một tiếng sau, anh Steve bị thức giấc vì tiếng thở gấp của chị Wendy đang nắm kế bên.

Anh tiếp tục: “Tôi cố gắng đánh thức cô ấy nhưng cô ấy hoàn toàn không phản hồi. Tôi bắt đầu lay người và hét tên cô ấy, vẫn không có phản hồi. Tôi gọi 911, tôi hô hấp nhân tạo cho cô ấy, sau đó nhân viên y tế và cảnh sát trưởng đến nhà tôi, tất cả đều cố gắng hồi sinh Wendy, họ gây sốc tim cho cô ấy…nhưng không thành công.”

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã cố gắng khôi phục lại nhịp tim của chị Wendy và gắn máy thở cho cô, nhưng huyết áp của cô ấy giảm sút. Bác sĩ phẫu thuật tim đã khuyên không nên hồi sức nữa, nhưng anh Steve nhất quyết không chịu; anh tin rằng Chúa vẫn có thể chữa lành cho vợ anh.

Cả gia đình đã cầu nguyện một phép màu, nhưng chị Wendy đã qua đời vào ngày hôm sau.

Anh Steve không biết phải nói với các con như thế nào về cái chết mẹ bọn trẻ. Lúc đó, họ cũng không rõ nguyên nhân cái chết của chị Wendy. Mãi đến vài tháng sau, anh mới biết chị Wendy đã chết vì bệnh sarcoid, một tập hợp bất thường của các tế bào viêm, ở nhiều cơ quan trên khắp cơ thể cô.

Không ai biết chị Wendy bị bệnh. May mắn thay, các con của họ đều có kết quả xét nghiệm âm tính với căn bệnh này, và anh Steve đã phải dựa vào gia đình và nhà thờ để có thể vượt qua nỗi đau mất mát đó.

Anh Steve chia sẻ thêm: “Đột nhiên trở thành một người cha đơn thân, cố gắng nuôi dạy bốn cậu con trai nhỏ, điều đó thật khó khăn. Nhưng tôi biết ơn vì Chúa đã ban cho tôi những đứa trẻ này, đặc biệt là trong thời gian đó, vì chúng đã thúc đẩy tôi về phía trước”.

Anh Steve kéo nệm của các con vào một phòng ngủ để tất cả họ có thể ngủ cùng nhau và hỏi một số câu hỏi hóc búa với nhau, chẳng hạn như "Mẹ bây giờ ở đâu?" và "Làm thế nào Chúa để điều này xảy ra?"

Epoch Times Photo
Gia đình chị Erin và anh Jon năm 2010. (Ảnh Erin Stoffel Ullmer)

Trong thời gian này, có rất nhiều sự hỗ trợ từ cộng đồng, chẳng hạn mọi người hỗ trợ thực phẩm, cắt tóc cho bọn trẻ, gửi thiệp và các thông điệp rằng họ đang cầu nguyện cho anh và gia đình của anh.

Vào cuối tháng 6 năm 2017, anh Steve nhận được một tin nhắn của chị Erin Stoffel trên Facebook, một người phụ nữ được nhiều người biết đến ở Wisconsin vì đã trải qua tấn bi kịch gia đình. Chị Erin đã mất đi người chồng và con gái đầu trong một vụ nổ súng năm 2015.

Tin nhắn của chị Erin gửi anh Steve rất đơn giản: “Chào Steve, anh không biết tôi, nhưng tôi cầu nguyện cho anh và các con anh. Hãy giữ niềm tin vào Chúa Giê-su.”

Giống anh Steve, chị Erin đã gặp chồng của chị là anh Jon ở trường trung học. Họ cùng học tại trường Cao đẳng Bible ở bang California và kết hôn sớm. Hai vợ chồng chào đón cô con gái đầu Olivia khi chị Erin 19 tuổi. Sau đó, là con trai Ezra 15 tuổi và con gái Selah 12 tuổi.

Epoch Times Photo
Anh Jon và chị Erin kết hôn năm 2002. (Ảnh: Erin Stoffel via Steve Ullmer)

Vào ngày 03/05/2015, chị Erin và anh Jon đưa các con đi dạo qua cầu Trestle Trail dài gần 500m ở Menasha.

Anh Steve nói rằng: “Đi đến giữa cầu, họ thấy một khu vực nghỉ chân với vài ghế dài màu đỏ. Mọi người thích câu cá, hoặc ngồi nghỉ vì đoạn cầu này đã ra giữa hồ. Họ thấy một người đàn ông gục xuống ghế và một người đàn ông khác đứng bên cạnh".

"Jon muốn đến xem việc gì xảy ra…người đàn ông kia vẫn đứng đó và rút ra một cây súng bắn Jon, Erin và Olivia. Bọn họ ngã xuống đất.”

Chị Erin đã bị bắn xuyên qua chân nhưng nắm lấy Selah đang ở bên cạnh cô, và bắt đầu chạy, sau đó bị trúng thêm hai phát súng vào tay và bụng. Cô cầu xin con trai mình, Ezra, chạy trước khi cô gục ngã.

Tay súng đó đã giết chết người đàn ông gục trên ghế, tên là Adam, Jon và Olivia, sau đó hắn ta tự sát.

‘Cầu Chúa sẽ tha thứ cho bạn’

Chị Erin được đưa đến bệnh viện và phải tiến hành phẫu thuật ngay để cầm máu.

Khi tỉnh dậy sau ca phẫu thuật, cô ấy được đặt một cái ống trong miệng.

Anh Steve nói tiếp: “Cô ấy không thể nói được và cách duy nhất để giao tiếp là viết ra giấy. Cô ấy hỏi về Jon và Olivia. Gia đình cho biết hai cha con đã qua đời".

“Điều khiến tôi ấn tượng từ câu chuyện này là Erin đã nghe những lời cuối cùng của chồng cô ấy với kẻ xả súng. Anh ấy đã nói, ‘Cầu Chúa tha thứ cho bạn’. Erin đã viết điều đó trên một mảnh giấy ... cô ấy đã chia sẻ điều đó với mọi người".

Khi đó, Jon 33 tuổi và Olivia 11 tuổi.

Khi anh Steve nhận được tin nhắn an ủi của chị Erin sau khi anh mất đi người vợ, anh đã rất cảm động trước lòng vị tha của người phụ nữ này. Anh đã hỏi rất nhiều về cách để đối mặt với sự mất mát quá đau thương này. Chị Erin đã gửi cho anh một số bài hát và những câu trong Kinh thánh, cuối cùng hai người càng lúc lại thân hơn.

Anh Steve nói tiếp: “Cô ấy là một người đặc biệt nhất mà tôi từng biết. Cô ấy rất tràn đầy tình yêu thương, rất chan hòa, và có đức tin rất mạnh mẽ; đó là một trong những điều đã thu hút tôi đến với cô ấy. Cô ấy đã tìm đến tôi trong khoảng thời gian tôi đang trải qua một số điều rất khó khăn. Tôi rất biết ơn cô ấy.”

Hai người đã gặp trực tiếp lần đầu tiên vào tháng 7 năm 2017, tại lễ hội âm nhạc Cơ đốc, Life Fest. Họ đã dành hàng giờ để đi dạo và trò chuyện, chia sẻ về cuộc sống của họ.

Khi tình bạn của họ phát triển, anh Steve cảm thấy rằng chị Erin chỉ đang cố gắng giúp anh, nhưng chị Erin tâm sự rằng anh Steve cũng đã giúp cô chữa lành nỗi đau.

Họ cũng hiểu rằng các con cũng cần sự hỗ trợ như thế. Anh chia sẻ tiếp: “Chúng không có bạn bè hay những đứa trẻ khác cùng trang lứa có cùng hoàn cảnh. Đột nhiên, giờ đây bọn trẻ lại ở cạnh nhau.”

Epoch Times Photo
Các con của anh Steve và chị Erin. (Ảnh: Rachel Kepshire Photography với sự đồng ý của anh Steve Ullmer)

Khi chị Erin đã sẵn sàng, anh Steve đã cùng chị quay lại cầu Trestle Trail để làm dịu tâm hồn của chị.

Anh nói: “Điều đó rất khó nhưng chúng tôi cảm thấy rằng chúng tôi có thể cùng nhau thực hiện. Cả hai chúng tôi tin rằng Chúa đã mang chúng tôi đến với nhau.”

Một gia đình ‘mẹ kế cha dượng’ hạnh phúc

Không lâu sau, cặp đôi cảm thấy "Chúa đang kêu gọi" họ hình thành một mối quan hệ. Họ tìm đến bạn bè để tìm lời khuyên về việc hòa hợp gia đình trước khi đính hôn vào tháng 4 năm 2018. Họ kết hôn hai tháng sau đó.

Epoch Times Photo
Anh Steve và chị Erin đính hôn vào tháng 4 năm 2018. (Ảnh: Amy Fiedler Photography với sự đồng ý của anh Steve Ullmer)

Mô tả lại ngày cưới, anh Steve nói rằng: “Nó thật đẹp. Tôi cảm thấy quá may mắn khi được cả gia đình hỗ trợ, tất cả đều ở đó. Đó là trải nghiệm thực sự khác biệt".

“Khi tôi kết hôn với Wendy năm 2004, đó sẽ là cuộc sống của tôi. Tôi là người theo Cơ đốc giáo và cô ấy cũng thế, vì vậy tôi không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ lại kết hôn lần nữa. Nhưng đó không phải là câu chuyện mà Chúa đã định…Ngài làm những điều tốt nhất cho những người hướng về Ngài.”

Epoch Times Photo
Anh Steve và chị Erin kết hôn tháng 6 năm 2018. (Ảnh: Defining 78 Photography với sự đồng ý của Steve Ullmer)

Anh Steve và chị Erin cùng nhau chia sẻ câu chuyện của họ để mang đến hào quang đến Chúa, an ủi những người đang đau buồn và khuyến khích những người khác có thể tìm thấy hy vọng.

Anh Steve nói: “Niềm tin giúp tôi có được sự bình yên đó, nó có thể giúp bạn kiên định vượt qua bất cứ điều gì mà cuộc sống này cản trở bạn. Thật khó hiểu cho đến khi điều đó xảy ra, nhưng không có sự bình yên nào được tìm thấy ở hoàn cảnh đó trong bất kỳ điều gì khác nếu không có niềm tin”.

Du Du
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Sau những mất mát đau thương, họ 'rổ rá cạp lại', làm thế nào mà vẫn ngập tràn hạnh phúc