Shen Yun tràn đầy năng lượng: Âm nhạc có thể chữa lành thân tâm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tiến sĩ, Bác sĩ tâm thần Mark Scanian cảm thấy "tràn đầy năng lượng" sau khi xem tiết mục Shen Yun. Ông ca ngợi âm nhạc chính thống có thể chữa lành thân tâm.

Chiều ngày 22/1/2022, ông Scanian và vợ đến Trung tâm Hành chính Thuộc địa Union - Phòng hòa nhạc Monfort ở Greeley để xem buổi biểu diễn thứ hai của Đoàn nghệ thuật Shen Yun New York. “Shen Yun rất nhiều màu sắc và độc đáo, tôi rất thích”. Scanian nói rằng ông đặc biệt thích những bức ảnh nền trong quyển sách giới thiệu chương trình, nó cho ông biết “tất cả các loại vũ đạo”.

Ông Scanian là Giám đốc sức khỏe hành vi của một trung tâm y tế địa phương. Đây là lần đầu tiên vợ chồng Scanian xem Shen Yun. Ông nói rằng, ông nhận được rất nhiều năng lượng từ chương trình: "Tôi có thể cảm nhận được năng lượng, màu sắc và sự uyển chuyển đầy sống động. Ngoài ra còn có cảm xúc mà bạn chắc chắn có thể cảm nhận được từ nó. Tôi đoán vũ đạo, màu sắc và chuyển động cũng mang lại năng lượng".

Là một bác sĩ, ông biết rất rõ về những lợi ích của âm nhạc đối với con người: "Cũng giống như ở Âm nhạc liệu pháp, được sử dụng cho nhiều tình trạng hoặc các vấn đề khác nhau. Vì vậy, tôi nghĩ rằng âm nhạc của Shen Yun có rất nhiều năng lượng”.

Ông nói, giọng nam cao của Shen Yun là "cực hay rất sâu", “bất kể đó là giọng hát, lời bài hát hay nội dung mà anh ấy truyền tải. Anh ấy khả năng kết hợp với một nghệ sĩ piano ưu tú, tạo ra uy lực siêu mạnh".

Ông Scanian nói rằng, phần nhạc đệm trực tiếp của Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun với sự kết hợp của các nhạc cụ phương Đông và phương Tây, mang đến cho khán giả một loại âm nhạc rất cảm động. “Nó thật thư giãn dễ chịu, tôi thích nó. Tôi nghĩ âm nhạc rất mạnh mẽ và có khả năng chữa bệnh". Ông tin rằng âm nhạc tốt có thể chữa lành thân tâm.

Các nghệ sĩ Shen Yun hướng tới mục tiêu phục hưng văn hóa truyền thống của Trung Quốc. Ông Scanian đã nhìn thấy văn hóa Trung Quốc trước khi ĐCSTQ nắm quyền từ chương trình: "Tôi cho rằng, nghe và nhìn thấy văn hóa Trung Quốc trước khi bị thay đổi là một trải nghiệm văn hóa thuần túy. Thật vui mừng khi xem tất cả lịch sử trước đây. Tôi biết, kể từ năm 1949, mọi thứ ở Trung Quốc đã thay đổi. Nhưng bạn không hề nghe được một mặt của nó. Vì vậy, thật tốt khi thấy và nghe nhiều hơn về lịch sử".

Ông tin rằng, các nghệ sĩ Shen Yun sử dụng lịch sử và thực tế làm chuẩn mực, để cho mọi người hiểu được nét đẹp của văn hóa truyền thống Trung Quốc trước thời Đảng Cộng sản Trung Quốc, và cũng cho thế giới biết sự thật rằng, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã phá hủy văn hóa truyền thống và bức hại những người có tín ngưỡng chính thống.

Cuối cùng, ông muốn nói với các nghệ sĩ Shen Yun: "Hãy tiếp tục giữ vững công việc tốt đẹp này, các bạn đã làm rất xuất sắc".

Thuần Chân
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun tràn đầy năng lượng: Âm nhạc có thể chữa lành thân tâm