Siêu năng lực của động vật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người ta vẫn thường nghĩ, con người là thông minh nhất, phát triển nhất. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu và những trường hợp thực tế ghi nhận, động vật có những khả năng nhận biết mọi chuyện của con người xung quanh, ngoài ra còn có khả năng biết trước sự việc, và đặc biệt giỏi trong việc nhận biết những thiên tai sắp xảy ra.

Bức ảnh siêu âm thai nhi kỳ lạ

Cách đây một thời gian, cư dân mạng Đài Loan bàn tán xôn xao về một bức ảnh siêu âm khám thai sản của một cặp vợ chồng.

Người chồng cho biết, trước đó gia đình họ từng nuôi một chú chó có tên là Tây Tây. Chú chó này đã chết và họ rất nhớ nó. Họ hy vọng chú chó này có thể trở lại ngôi nhà của họ một lần nữa trong tương lai.

Sau đó vợ anh đã có thai. Trước khi đưa vợ đi khám thai sản anh đã nhiều ngày nằm mơ về Tây Tây, chú chó thân yêu của họ.

Thật tình cờ, một hình ảnh siêu âm thai kỳ của vợ anh đã cho thấy bóng dáng quen thuộc của Tây Tây đã khuất.

Có phải chú chó Tây Tây đã đầu thai quay trở lại với chủ cũ chăng? Một người đàn ông Đài Loan đã đăng trên trang cá nhân hình ảnh đặc biệt này. (Ảnh lấy từ video: Bí ẩn chưa được giải đáp)

Người chồng viết trên mạng: “Bạn có tin vào luân hồi không? Bạn có tin rằng một lời hứa sẽ tạo ra sự kết nối với sinh mệnh đã khuất, và nó có thể trở về dưới sự đầu thai là một đứa trẻ. Tôi đã mơ thấy Tây Tây mấy ngày nay. Hôm qua tôi đưa vợ đi khám thai sản lần đầu tiên. Tôi xem video và cảm thấy rất quen thuộc. Tôi không thể ngăn được những giọt nước mắt… Đó là Tây Tây, nó đã trở về bên chúng tôi. Nó để lại một manh mối cho tôi biết đó là Tây Tây. Trong ảnh là khuôn mặt tươi cười của Tây Tây, nó đã trở lại một lần nữa với lời hẹn ước của tôi.”

Một cư dân mạng khác còn cho rằng: “Sau khi sinh con vợ chồng bạn có thể nói với đứa trẻ nhiều hơn trước khi bé 2 tuổi, điều đó có thể khiến đứa trẻ nhớ lại được những gì của kiếp trước. Sau đó nó sẽ dần dần quên đi”.

Lời phàn nàn của một chú chó con

Nhà ngoại cảm người Mỹ nổi tiếng Sonya Fitzpatrick, bà lớn lên trong một trang trại ở Anh, và rất thích động vật. Bà bị khiếm thính bẩm sinh, nhưng bà nhận thấy mình có khả năng trò chuyện với động vật một cách dễ dàng thông qua thần giao cách cảm.

Bà Sonya kiếm sống bằng nghề người mẫu ở châu Âu khi còn là một phụ nữ trẻ, sau khi chuyển đến Hoa Kỳ vào năm 1991, bà bắt đầu phát triển khả năng ngoại cảm của mình như một nghề nghiệp. Bà cho biết, bằng thần giao cách cảm, sẽ rất nhanh giao tiếp được với động vật và biết nó đang nghĩ gì.

Một khách hàng mang tới chỗ bà một con chó ốm yếu và ít vận động. Chú chó này đã được người chủ mang đi điều trị qua nhiều bác sĩ thú y, nhưng đều không phát hiện ra điều gì bất thường. Người chủ đã tìm đến Sonya.

Sau khi “giao tiếp” với chú chó, bà cho biết nguyên nhân khiến chú chó ốm yếu và lười vận động là vì người chủ thường xuyên lau chùi sàn nhà bằng những chất tẩy rửa hoá học. Chó, mèo thấp bé chúng nhạy cảm và không thích tiếp xúc với quá nhiều hoá chất. Khi Sonya nói với chủ của con chó những rắc rối của nó, con chó đã bước đến với lòng biết ơn và đặt một chân trước của nó lên tay bà Sonya.

Bà Sonia sở hữu chín con mèo, bốn con chó và những con vật khác. Vì hiểu tiếng động vật nên bà sống hạnh phúc với những chú chó mèo của mình. Bà Sonya cũng đã xuất bản ba cuốn sách về giao tiếp với động vật: Không có những con chó buồn trên Thiên đường (There Are No Sad Dogs in Heaven); Nhà ngoại cảm thú cưng: Động vật nói gì với tôi (The Pet Psychic: What the Animals Tell Me); Bí mật giao tiếp với mèo của bạn (Cat Talk: The Secrets of Communicating with Your Cat).

What The Animals Tell Me - Kindle edition by Fitzpatrick, Sonya. Crafts, Hobbies & Home Kindle eBooks @ Amazon.com.
Bìa sách với ảnh của tác giả. (amazon)

Lý Phương Hồng, một nhân viên tư vấn ở Cao Hùng, Đài Loan, cũng có khả năng giao tiếp được với động vật qua thần giao cách cảm. Cô chỉ cần ôm thú cưng trong tay là có thể nhận biết được suy nghĩ của chúng.

Một lần, khi đang ôm một chú chó cưng, cô bỗng cảm thấy chú chó đang nói với mình rằng, con gái của chủ nhân đang ăn trộm tiền của bà ấy. Nó kể chi tiết về hành vi trộm tiền của cô gái đó.

Người chủ của chó con đã làm rõ chuyện này với con gái mình, và cô bé đã thừa nhận. Những chi tiết mà cô bé kể về quá trình ăn trộm hoàn toàn trùng khớp với những gì con chó đã kể. Cô con gái tưởng rằng chỉ có một mình ở nhà, nhưng điều không ngờ là mọi hành vi ăn trộm không lọt qua được cặp mắt của chú chó.

Có một con chó khác nói với Lý Phương Hồng rằng, chủ nhân nam của nó lười biếng và thường xuyên đánh đập nữ chủ nhân, vì vậy nó mong rằng họ sẽ ly hôn. Thật thú vị, con vật cưng này, chúng cũng hiểu biết và có thể tham gia vào cuộc tranh chấp gia đình giống như con người.

Siêu năng lực của thú cưng nhận biết chủ sắp về

Trên thực tế, những con vật nhỏ bé này không chỉ có suy nghĩ và cảm xúc tương tự như con người mà thậm chí chúng còn có siêu năng lực vượt trội hơn con người.

Rupert Sheldrake, nhà sinh vật học và tác giả của nhiều cuốn sách viết về động vật nổi tiếng người Anh. Ông đã dành hết tâm huyết để nghiên cứu về siêu năng lực của động vật. Trong cuốn sách "Những chú chó biết chủ đang về nhà?" (Dogs Know You're Going Home?), một cuốn sách khám phá khả năng cảm nhận kỳ diệu của động vật, cũng mô tả nhiều hành vi có thể biết trước hoặc cảm nhận những biến cố hoặc sự việc sắp xảy ra của động vật.

Rupert Sheldrake trích dẫn một ví dụ trong cuốn sách: "Hàng xóm của tôi là một phụ nữ độc thân, và con trai bà ấy làm việc trên một con tàu viễn dương thương mại. Những ngày về thăm nhà của anh thường không được báo trước, vì tính chất công việc và hành trình cập bến của con tàu”.

Thú cưng có năng lực cảm nhận chủ nhân sắp về (Ảnh: pexels)

“Tuy nhiên mẹ anh luôn biết trước rằng khi nào anh sẽ trở về. Lý do là một con chó trong nhà, nó rất gắn bó và yêu quý cậu chủ. Cứ một hoặc hai giờ trước khi cậu chủ trở về là nó đã ngồi chờ ở cửa và sủa lên không ngừng. Giác quan thứ sáu của nó biết được cậu chủ đang trên đường về nhà. Khi chú chó này có hành động như vậy là bà biết con trai sắp trở về. Bà sắp xếp công việc, chuẩn bị bữa ăn để chào đón con trai sau những hành trình lênh đênh trên biển. Những dự đoán của chú chó luôn chính xác”.

Đây không phải chỉ là một trường hợp, mà gần 50% chủ sở hữu chó được khảo sát bởi Sheldrake ở Anh và Mỹ cho biết, chó của họ có "siêu năng lực" có thể dự đoán sự trở lại của các thành viên trong gia đình, so với 30% ở mèo cưng. Ông cũng đưa ra một ví dụ thú vị về khả năng siêu nhạy cảm của loài mèo. Ví dụ, chúng có thể cảm nhận được chủ sắp đưa chúng đi khám thú y nên sẽ trốn trước. Chúng hy vọng chủ sẽ sớm chán trò “trốn tìm” và cuối cùng từ bỏ kế hoạch mang chúng đi chữa bệnh.

Điều kỳ lạ hơn nữa là một số loài động vật thậm chí có thể cảm nhận được khi nào chủ của chúng sắp chết, đôi lúc bất kể khoảng cách địa lý. Cơ sở dữ liệu của Sheldrake cho thấy đã có hơn 5.000 trường hợp tương tự về thần giao cách cảm ở động vật trong quá khứ. Trong đó 177 trường hợp chó cảm nhận được cái chết hoặc sự đau khổ của chủ nhân, thường chúng thể hiện bằng cách rên rỉ, hoặc thút thít.

Siêu năng lực dự đoán thảm họa - thiên tai

Ngoài khả năng “thần giao cách cảm” với chủ, các loài động vật dường như còn có được linh cảm “tai họa sắp ập đến”.

Chúng ta đều biết về trận động đất ở Đường Sơn – Trung Quốc năm 1976. Trận động đất khá bi thảm. Các quan chức thông báo rằng ít nhất 240.000 người chết.

Sau đó, các nhà nghiên cứu về động đất đã đến thăm Đường Sơn, và 48 huyện xung quanh đó, đã nhận thấy rằng các loài động vật thường phản ứng bất thường trước trận động đất. Theo thống kê, gà, lợn, chuột, mèo, chó, cừu, cá, chồn… đều có những phản ứng bất thường.

Biểu hiện rõ nhất ở cá, 100% cá cảm nhận sóng từ trường xung kích ra từ lòng đất, chúng liên tục quẫy, nhảy lên khỏi mặt nước. Chó mèo cảm nhận giống nhau, và lợn cảm nhận kém nhất, thì cũng 34% có biểu hiện bất an. Nghĩa là, một phần ba số động vật mà con người chúng ta coi là ngu ngốc nhất, những con lợn, chúng cảm thấy rằng một trận động đất sắp xảy ra.

Khi trận sóng thần ở châu Á năm 2004, cư dân của một ngôi làng ở Thái Lan kể lại rằng: một đàn trâu trong làng đang kiếm ăn cạnh bờ biển, chúng đột ngột ngẩng đầu, nhìn chằm chằm ra biển, tai dựng đứng, rồi đàn gia súc đột ngột bỏ chạy lên núi. Những người chăn trâu đuổi theo chúng nên đã thoát nạn trong gang tấc. Theo thống kê trận sóng thần đã giết chết 300.000 người.

Nhiều ghi chép cho thấy, động vật sẽ có biểu hiện bất thường trước những trận động đất lớn. Điều này cũng có thể tìm thấy trong các sách cổ. Về khoa học giải thích rằng, các động vật có thể cảm nhận được những chấn động trên bề mặt, hoặc ngửi thấy mùi khí ngầm thoát ra từ sự rung chuyển của vỏ trái đất. Tuy nhiên, cho đến nay đây chỉ là suy đoán trong giới khoa học, và chưa ai lý giải được tại sao đôi khi khả năng linh cảm của các loài động vật thậm chí còn vượt xa cả các thiết bị phát hiện khoa học.

Tĩnh Hương
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Siêu năng lực của động vật