Sinh 10 đứa trẻ cùng một lúc, một phụ nữ Nam Phi xác lập kỷ lục thế giới mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 7/6 vừa qua, cô Gosiame Thamara Sithole (37 tuổi) tại Nam Phi đã sinh được 10 người con trong một lần sinh, trong đó có 7 bé trai và 3 bé gái, phá kỷ lục thế giới vừa mới được thiết lập hồi tháng 5 năm nay.

Đây là một bất ngờ lớn bởi theo lời anh Teboho Tsotetsi – chồng của Sithole, hình ảnh siêu âm ban đầu cho thấy chỉ có… 6 đứa trẻ, sau đó là 8, nhưng cuối cùng có tới 10 đứa trẻ chào đời.

Cô Sithole từng chia sẻ: "Tôi bị sốc khi hay tin mình mang đa thai… Tôi tin chắc rằng nếu nhiều hơn thì đó sẽ là sinh đôi hoặc sinh ba, không hơn thế nữa. Khi bác sĩ nói với tôi, tôi không thể tin vào điều đó".

Cô đã có những đêm mất ngủ vì lo lắng cho những đứa con trong bụng.

"Làm thế nào để chúng nằm gọn trong bụng mẹ? Liệu chúng có sống sót không? Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng dính liền ở đầu, ở bụng hoặc ở tay?" cô nói. "Tôi đã tự hỏi bản thân mình tất cả những câu hỏi này cho đến khi bác sĩ đảm bảo rằng tử cung của tôi đang bắt đầu mở rộng bên trong. Chúa đã làm nên điều kỳ diệu và các con tôi vẫn ở trong bụng mẹ mà không có bất kỳ biến chứng nào".

Do phải mang một chiếc bụng bầu khổng lồ nên cô Tsotetsi đôi khi phải dùng nạng để hỗ trợ đi lại, và đã hạ sinh 10 đứa con khi mang thai được 29 tuần. Theo BBC, 5 trong số trẻ được sinh ra bằng đường âm đạo và 5 trẻ còn lại ra đời bằng phương pháp mổ lấy thai.

“Đó là 7 bé trai và 3 gái. Tôi đang rất hạnh phúc”, anh Tsotetsi chia sẻ với hãng tin tức địa phương Pretoria News.

Thông thường, những trường hợp đa thai như vậy chủ yếu là kết quả của các phương pháp điều trị sinh sản. Tuy nhiên, cặp đôi đảm bảo rằng trong trường hợp của họ, việc thụ thai là tự nhiên. Trước ca sinh 10, cặp vợ chồng đã có 2 con sinh đôi 6 tuổi.

Giờ đây, Gosiame Thamara Sithole có thể sẽ giữ kỷ lục thế giới mới. Phát ngôn viên của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới ngày 8/6 cho biết: “Tổ chức đã biết được tin tức về ca sinh của cô Gosiame Thamara Sithole, chúng tôi xin gửi lời chúc mừng và lời chúc tốt đẹp nhất đến gia đình. Tại thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn chưa xác minh kỷ lục này nhưng sẽ sớm xem xét”.

Hiện tại, cô Natalie Suleman, một người Mỹ đã sinh 8 đứa trẻ vào năm 2009 sau khi thụ tinh nhân tạo, vẫn là người giữ kỷ lục chính thức.

Gần đây, một phụ nữ người Mali là cô Halima Cisse đã hạ sinh 9 đứa con và chưa được chính thức tuyên bố lập kỷ lục thế giới mới, nhưng nay với việc sinh 10 này, rất có khả năng cô Gosiame Thamara Sithole sẽ là người nắm giữ kỷ lục mới về sinh con trong một lần nhiều nhất thế giới.

Anh Teboho Tsotetsi chia sẻ niềm vui khi chứng kiến 10 đứa con chào đời, anh “cảm thấy mình được Chúa lựa chọn” khi may mắn có nhiều con đến vậy.

Hà Phương

Theo Epoch Times tiếng Pháp



BÀI CHỌN LỌC

Sinh 10 đứa trẻ cùng một lúc, một phụ nữ Nam Phi xác lập kỷ lục thế giới mới