Tây Ban Nha đấu với Maroc: Nhận định, dự đoán, kết quả TBN vs Morocco

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi hoà 0-0 qua 120 phút ở vòng 1/8 ngày 6/12, Morocco hạ Tây Ban Nha 3-0 trong loạt đá luân lưu để vào tứ kết World Cup 2022.

Kết quả trận Maroc - Tây Ban Nha

  • Trong loạt đá cân não phân định suất đi tiếp, Tây Ban Nha không đá vào quả nào. Pablo Sarabia sút dội cột, Soler rồi Busquets đều bị thủ môn Yaccine Bono bắt bài. Ngược lại, Morocco chỉ hỏng một quả, khi Badr Benoun không thắng Unai Simon ở lượt thứ ba. Đội bóng Bắc Phi thắng 3-0 nhờ các quả đá vào của Abdelhamid Sabiri, Hakim Zizech và cú chốt hạ của Achraf Hakimi.
  • Kết quả này đưa Morocco lần đầu tiên vào tứ kết World Cup, nối dài mạch bất ngờ mà họ tạo nên trên đất Qatar năm nay. Trước đó, đoàn quân của HLV Walid Regragui lần lượt hoà đương kim Á quân Croatia 0-0, hạ đại gia Bỉ 2-0 rồi thắng Canada 2-1 để đứng nhất bảng F. Sau khi loại Tây Ban Nha ở vòng 1/8, Morocco còn cân bằng kỷ lục thành tích của bóng đá châu Phi tại World Cup - nơi trước đây chỉ có Cameroon năm 1990 rồi Senegal năm 2002 vào đến vòng 8 đội cuối cùng.
  • Tây Ban Nha đã có cơ hội rất tốt để kết liễu trận đấu đúng phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ thứ hai. Sarabia - cầu thủ được HLV Luis Enrique tung vào sân ở phút 119 để chuẩn bị cho loạt luân lưu - di chuyển vào cấm địa để đón một đường chuyền bổng, rồi đặt lòng chân phải. Bono - thủ môn Morocco đã chơi rất hay suốt từ đầu trận - đã bị đánh bại trong tình huống này, nhưng bóng đi cắt mặt cầu môn, liếm mép cột dọc phía xa rồi đi ra ngoài.

Nhận định trận Tây Ban Nha đấu với Maroc

  • Kịch tính của bảng E đã đưa Nhật Bản lên đầu bảng và Tây Ban Nha đứng thứ hai. Morocco giờ đây sẽ có một trận đấu khó khăn nếu họ muốn làm theo những gì Nhật Bản đã làm để gây sốc cho các cường quốc châu Âu.
  • Đó sẽ là một câu hỏi khó, vì chúng ta đã chứng kiến ​​Tây Ban Nha áp đảo trong nhiều trận đấu, đặc biệt là trong trận mở màn với Costa Rica, nơi họ đã giành chiến thắng với tỷ số đậm 7-0.
  • Maroc bị đánh giá thấp khi nằm chung bảng với Croatia, Bỉ. Tuy nhiên, họ đã nhanh chóng cụ thể hóa bằng những chiến thắng trước Canada và đặc biệt là Bỉ để mang về tấm vé đi tiếp.
  • Mặc dù đại diện châu Phi sở hữu hàng công không mấy ấn tượng, nhưng hàng thủ của họ đang làm rất tốt với chỉ 1 bàn thua sau 3 trận gần nhất.
  • Bên kia sân, Tây Ban nha thể hiện ấn tượng với những chiến thắng hủy diệt đối thủ. Họ có những toan tính khi thua Nhật Bản để vào nhánh đấu dễ và chỉ đương đầu với một Maroc được đánh giá thấp hơn.
  • Xét về tương quan lực lượng lẫn đẳng cấp, đương nhiên ở cặp đấu này Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn nhiều so với Ma rốc còn vô danh ở sân chơi World Cup. Tuy nhiên, nếu nhìn cách đội bóng châu Phi cầm hòa Croatia, đánh bại cả tuyển Bỉ, thì đoàn quân của HLV Luis Enrique không thể chơi chủ quan, giống như cái cách là họ đã để thua ngược trước Nhật Bản.

Thông tin về đội bóng Maroc và Tây Ban Nha

  • Cesar Azpilicueta và Dani Olmo đã bỏ lỡ buổi tập sau thất bại trước Nhật Bản do bị va chạm, David Raya cũng vậy, nhưng được cho là sẽ có mặt trong trận đấu với Tây Ban Nha.
  • HLV Luis Enrique chủ yếu xoay vòng đội hình trong trận trước. Vì vậy ông sẽ gọi Jordi Alba và Aymeric Laporte về hàng thủ. Alvaro Morata và Marco Asensio đang cạnh tranh nhau để đá chính.
  • Trong khi đó, HLV Maroc, Walid Regragu, sẽ đưa các cầu thủ ngôi sao Hakim Ziyech và Achraf Hakimi ra sân trong trận đấu quan trọng này.
Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn khi chủ động chọn Maroc là đối thủ ở vòng 1/8. Ảnh: Football
Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn khi chủ động chọn Maroc là đối thủ ở vòng 1/8. Ảnh: Football

Đội hình ra sân Maroc vs Tây Ban Nha

Ma rốc đang sở hữu được trạng thái thi đấu rất tốt khi các cầu thủ có được sự tự tin và hưng phấn với thành tích bất bại ở vòng bảng. Và việc không có ai bị chấn thương hay phải nhận án treo giò là tin vui của HLV Regragui trước khi Ma rốc của ông đối mặt với đội bóng xứ đấu bò được đánh giá cao hơn

Trong khi đó, HLV Luis Enrique cũng có trong tay lực lượng mạnh nhất về thể trạng và không gặp rắc rối nào với án treo giò. Nhưng để tránh thất bại như trước Nhật Bản, ông sẽ phải yêu cầu các cầu thủ Tây Ban Nha chơi tập trung và cảnh giác cao trước Ma rốc.

  • Morocco (4-3-3): Bounou; Hakimi, Aguerd, Saiss, Mazraoui; Ounahi, Amrabat, Sabiri; Ziyech, En-Nesyri, Boufal.
    Dự bị: Munir, Tagnaouti, Benoun, Dari, El Yamiq, Allah, Jabrane, Amallah, El Khannouss, Abde, Zaroury, Aboukhlal, Cheddira, Hamdallah.
  • Tây Ban Nha (4-3-3): Simon; Carvajal, Rodri, Laporte, Alba; Pedri, Busquets, Gavi; F Torres, Morata, Olmo.
    Dự bị: Sanchez, Raya, P Torres, Garcia, Balde, Azpilicueta, Guillamon, Llorente, Koke, Soler, Fati, Williams, Pino, Sarabia, Asensio.

Lịch sử đối đầu Maroc vs Tây Ban Nha

Tây Ban Nha đang có thành tích đối đầu tốt trước Ma rốc, họ giành chiến thắng hai trận nhưng lại bị đối thủ cầm hòa ở kì World Cup 2018. Nhưng về phong độ hiện tại, Ma rốc đang có sự ổn định ở World Cup 2022 với hai trận thắng và một trận hòa. Trong khi đội bóng xứ đấu bò để thua 1 trận, thắng 1 trận và hòa 1 trận ở vòng bảng.

  • Morocco bất bại 5 trận đấu gần nhất.
  • Tây Ban Nha bất bại 4/5 trận đấu gần nhất.
  • Tây Ban Nha bất bại cả 3 trận đối đầu với Morocco.
Maroc phải nỗ lực hết sức nếu muốn tạo bất ngờ trước Tây Ban Nha. Ảnh: SPORT
Maroc phải nỗ lực hết sức nếu muốn tạo bất ngờ trước Tây Ban Nha. Ảnh: SPORT

Dưới đây là kết quả những trận đối đầu của Maroc vs Tây Ban Nha tại các đấu trường:

Thời gian Giải đấu Đội nhà Tỷ số Đội khách
26/6/2018 World Cup Tây Ban Nha 2 – 2 Morocco
24/11/1961 World Cup Tây Ban Nha 3 - 2 Morocco
13/11/1961 World Cup Morocco 0 - 1 Tây Ban Nha

Tỷ lệ cược Maroc đấu với Tây Ban Nha

BetMGM Sports
Interaction
SkyBet Ladbrokes
Morocco thắng +550 6.18 6/1 11/2
Hòa +275 3.76 3/1 5/2
Tây Ban Nha thắng -175 1.53 1/2 1/2
Hai đội cùng ghi bàn
Có / Không
+120 / -175 2.15 / 1.55 5/4, 4/7 5/4, 4/7
Trên / Dưới
2.5 bàn
+110 / -155 2.12 / 1.64 6/5, 8/13 6/5, 3/4
Tây Ban Nha -0.5 -200 1.53
Morocco +0.5 +135 2.40
Tây Ban Nha ghi trước -450 3.69 1/5 2/9
Morocco ghi bàn trước +275 1.24 10/3 14/5

Dự đoán trận Tây Ban Nha đấu với Maroc

Không đội nào ghi bàn vào lưới Maroc kể từ khi HLV Walid Regragui lên nắm quyền vào tháng 8. Ngay cả dưới thời người tiền nhiệm Vahid Halilhodzic, Maroc chỉ để thủng lưới 1 lần ở vòng loại World Cup.

Tây Ban Nha có vẻ dễ bị tổn thương nhất giải đấu này khi gánh chịu áp lực. Đức đã có điểm từ cách tiếp cận này nhưng Nhật Bản có lẽ đã vạch ra kế hoạch chi tiết cho Maroc. Ma-rốc - với tư cách là đội duy nhất ở Qatar đã ghi được tới hai bàn thắng từ những pha luân lưu cao - có thể lặp lại chiến thuật này.

Nếu đoàn quân của Enrique đạt được thành tích tốt nhất thì họ sẽ ở cửa trên. Tuy nhiên, họ có thể gặp khó khăn trong việc hạ gục đối thủ rõ ràng là cứng đầu này.

Dự đoán: Ma rốc vs Tây Ban Nha: 1-1

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm:

 

 



BÀI CHỌN LỌC

Tây Ban Nha đấu với Maroc: Nhận định, dự đoán, kết quả TBN vs Morocco