Sống sót sau trận cháy rừng, chú chó được tìm thấy vùi trong tuyết sau nhiều tháng mất tích

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó ở Hoa Kỳ đã mất tích sau trận cháy rừng. Trong suốt vài tháng, chú chó sống một mình trong tự nhiên với thời tiết giá rét nghiêm trọng, và may mắn sống sót. Nó nằm co ro trong tuyết khi được lực lượng cứu hộ tìm thấy.

Theo CNN, vào cuối tháng 8 năm ngoái, ông Ricardo Rodriguez và chú chó 3 tuổi Russ đi cắm trại cùng bạn bè ở khu vực hồ Tahoe. Hồ Tahoe là một hồ nước nằm ở biên giới của tiểu bang California và Nevada.

Ross bỏ chạy vì bị ai đó làm cho hoảng sợ và không biết đã đi đâu. Rodriguez và những người bạn đã dành hàng giờ đồng hồ để tìm kiếm nó nhưng không có kết quả. Bởi vậy, họ đã báo vụ mất tích cho trại động vật địa phương.

Vài ngày sau, một trận cháy rừng bùng phát ở khu vực lân cận. Nhà chức trách hạ lệnh sơ tán, vì vậy ông Rodriguez buộc phải rời đi khi chưa tìm thấy Ross.

Ông Rodriguez nói với CNN rằng ông cho là Ross đã có chủ mới vài tháng sau khi chú chó biến mất, nhưng ông cũng hy vọng một ngày nào đó Ross sẽ quay về.

Thời gian trôi nhanh, vào giữa tháng 12 vừa qua, một người trượt tuyết ở phía nam của Hồ Tahoe đã phát hiện một con chó đen đang co ro trong tuyết bên cạnh một cái cây. Vì vậy, vị này đã thông báo cho một tổ chức phi chính phủ chuyên tìm kiếm và cứu hộ động vật mất tích.

Nhóm cứu hộ đã cử hai nữ tình nguyện viên cùng với một cảnh sát để tìm kiếm và giải cứu chú chó đen. Cơ quan cảnh sát cũng cung cấp một xe trượt tuyết.

Khi họ tìm thấy con chó đen, nó không hề nhúc nhích, không biết là còn sống hay đã chết. Không bao lâu, con chó đen đột nhiên nhướng mày mở mắt, khiến mọi người vui mừng hét lên: "Chúng ta tìm được rồi! Nó vẫn còn sống".

Các tình nguyện viên tiết lộ rằng, có lúc con chó đen sủa họ vì sợ hãi, nhưng họ cố gắng dụ nó bằng đồ ăn vặt và từ từ tiếp cận nó, cuối cùng lấy được lòng tin của nó. Sau đó, họ đưa nó xuống núi bằng xe trượt tuyết và gửi nó đến một bác sĩ thú y. Sau khi kiểm tra, bác sĩ kết luận nó vẫn hoàn toàn khỏe mạnh.

Chú chó đen sau đó đã được đưa đến một trại tạm trú động vật ở địa phương. Từ con chip trên người con chó, mọi người biết được rằng tên của nó là Ross, và chủ nhân của nó là Rodriguez.

Khi họ liên hệ với ông Rodriguez, ông Rodriguez vui mừng nói: "Tôi rất vui và tôi đang mong chờ được mang chú cún cưng của mình về nhà".

Vào ngày 26 tháng 12, ông Rodriguez và chú chó Rose cuối cùng đã được đoàn tụ.

Quỳnh Chi
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Sống sót sau trận cháy rừng, chú chó được tìm thấy vùi trong tuyết sau nhiều tháng mất tích