Tình mẫu tử vượt qua bản năng săn mồi? Sư tử cái tháp tùng linh dương con lạc đàn đi tìm mẹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cảnh tượng này hiếm đến mức phát ngôn viên của Vườn quốc gia Serengeti nói rằng con sư tử cái đó có thể đã chế ngự được bản năng săn mồi của mình.

Một đoạn video ngắn lan truyền trên Internet cho thấy một con linh dương đầu bò lạc đàn ở châu Phi chạm trán với một con sư tử cái thiên địch. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là con sư tử cái không tấn công chú linh dương con, thậm chí còn đi cùng để tìm đàn của nó trên đồng cỏ, và hộ tống nó đến một khu vực an toàn. Phải chăng tình mẫu tử của sư tử cái đã vượt qua được bản năng săn mồi của nó?

Tài khoản Twitter của Vườn quốc gia Serengeti của Tanzania mới đây đã chia sẻ đoạn clip dài 30 giây.

Từ đoạn clip ngắn này, có thể thấy trên thảo nguyên rộng lớn, một con linh dương đầu bò đang theo sát con sư tử cái. Khi sư tử cái tiến lên, linh dương con cũng tiến lên, khi sư tử cái dừng lại thì linh dương con cũng dừng lại, giống như một con nghé đi theo mẹ vậy.

Cảnh tượng này hiếm đến mức phát ngôn viên của Vườn quốc gia Serengeti, ông Pascal Shelutete, nói với đài BBC rằng con sư tử cái đó có thể đã chế ngự được bản năng săn mồi của mình.

Sư tử là loài ăn thịt, và con mồi của chúng không chỉ giới hạn ở một loài động vật nào. Trong đó, ngựa vằn và linh dương đầu bò là mục tiêu phổ biến nhất của sư tử, vì chúng chậm chạp và ít nguy hiểm hơn trâu nên dễ bị bắt giữ hơn.

Một con sư tử trưởng thành khỏe mạnh cần ăn trung bình từ 11 đến 16 pound (5 đến 7,3 kg) thịt mỗi ngày. Và trong trường hợp tỷ lệ săn mồi thành công hàng ngày của sư tử hoang dã không đến 100%, thì việc con sư tử cái này từ bỏ thức ăn có sẵn là điều cực kỳ hiếm.

Trước đoạn video ngắn hiếm hoi này, nhiều cư dân mạng đã bình luận:

"Đây là loại tình bạn gì vậy?"

"Con linh dương đầu bò còn quá nhỏ để hiểu được mối nguy hiểm".

"Sư tử: Chỉ là đang nghịch đồ ăn của tôi mà thôi".

"Đây là Uber Eats giao đồ ăn cho sư tử".

"Mẹ của linh dương đầu bò con có thể đã chết dưới tay của con sư tử cái này. Khi đói, nó sẽ sớm ăn thịt linh dương con".

"Trừ khi con linh dương đầu bò được giải cứu, nếu không nó sẽ sớm là bữa trưa của bầy sư tử".

"Nếu tôi đang quay phim, tôi sẽ tách chúng ra và đưa linh dương đầu bò đến một nơi trú ẩn dành cho động vật để giúp nó sống sót".

Hòa An
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tình mẫu tử vượt qua bản năng săn mồi? Sư tử cái tháp tùng linh dương con lạc đàn đi tìm mẹ