Sư tử Nam Phi mắc kẹt trên mỏm đá giữa sông, bị đàn hà mã giận dữ bao vây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù sư tử được mệnh danh là chúa tể của muôn loài và được nhiều loài động vật tôn kính nhưng chúng không giỏi bơi lội và sẽ bị các loài động vật khác tấn công trong môi trường nước. Một đoạn video ngắn được lan truyền trên Internet cho thấy tại một công viên quốc gia ở Nam Phi, một con sư tử đi lạc vào lãnh thổ của đàn hà mã và bị mắc kẹt trên một mỏm đá giữa sông, kết quả là nó bị một đàn hà mã bao vây và cuối cùng phải bỏ trốn.

Theo Latest Sightings đưa tin vào ngày 14/3, Steyn Jacobson, một hướng dẫn viên du lịch 30 tuổi ở Vườn quốc gia Kruger của Nam Phi, đã chia sẻ một đoạn video ngắn. Anh nói rằng bản thân chưa bao giờ chứng kiến bất kỳ điều gì giống như vậy.

Có thể thấy trong clip, con sư tử bị mắc kẹt trên một tảng đá giữa sông. Một đàn hà mã bất ngờ bao vây nó. Con sư tử bị một con hà mã lớn trong bầy tấn công, buộc nó phải nhảy xuống sông. Khi nó cố gắng bơi trở lại bờ, một con hà mã khác trồi lên khỏi mặt nước và tấn công nó nhưng không thành công.

Jacobson nói với trang web rằng vào một buổi sáng yên bình, anh chở khách du lịch ra sông thưởng ngoạn phong cảnh, đó là chuyến đi chơi cuối cùng của anh với họ. Trong khi quan sát xung quanh, anh nhận thấy hành vi kỳ lạ của bầy hà mã.

Anh nhận thấy rằng những con hà mã ngày càng trở nên kích động và bắt đầu vây quanh một tảng đá, dường như không hài lòng với con sư tử ở trên tảng đá.

Sư tử và nước không tương thích với nhau vì chúng bơi không giỏi và không dễ xuống nước. Vì vậy, việc một con sư tử bị mắc kẹt trên một tảng đá giữa sông là một cảnh tượng khá độc đáo.

Jacobson cho biết anh đã quan sát bằng ống nhòm và thấy rằng con sư tử có vẻ là một con đực. Nó bị mắc kẹt trên một tảng đá giữa sông và bị bao quanh bởi một đàn hà mã giận dữ. Đột nhiên, một con hà mã khổng lồ tấn công con sư tử và con sư tử buộc phải nhảy xuống nước. Sau đó, có một con hà mã khác lao vào tấn công nó, nhưng rất may là con hà mã đã trượt mục tiêu.

Anh ấy đề cập rằng sau đó họ phát hiện ra rằng con sư tử đực là một kẻ lang thang trẻ tuổi và không phải là một trong những con sư tử chúa tể của khu vực. Sư tử đực thường bảo vệ các lãnh thổ cụ thể, nhưng những con đực non sẽ đi lang thang cho đến khi chúng có thể thiết lập lãnh thổ của riêng mình.

Đối với Jacobson, đó là một cảnh tượng hiếm thấy. "Khách du lịch luôn hỏi chúng tôi rằng điều hiếm thấy nhất mà chúng tôi từng gặp là gì và đây là một cảnh tượng hiếm có, thực sự độc đáo", anh nói.

Cũng tại vườn quốc gia Kruger, trước đó cũng có một con sư tử bị cá sấu tấn công khi đang bơi dưới sông.

Một đoạn video ngắn được chia sẻ bởi Latest Sightings cho thấy một con sư tử đực non đang bơi dưới sông, nhưng nó dường như không nhận thức được rằng một con cá sấu đang bơi về phía mình.

Bất ngờ, con cá sấu tấn công, cắn xé con sư tử và lôi nó xuống nước, nhưng con sư tử đã nhanh chóng thoát được, bơi đi và chạy thoát thân.

Theo Lý Minh - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Sư tử Nam Phi mắc kẹt trên mỏm đá giữa sông, bị đàn hà mã giận dữ bao vây