Chuyên gia Ấn Độ sốc trước tài liệu cổ ‘tiên đoán’ vi rút corona từ 5000 năm trước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong khi đại dịch viêm phổi Vũ Hán đang hoành hành trên khắp thế giới và gây ra cái chết cho hơn 3 triệu người, một học giả Ấn Độ đã chỉ ra rằng, trong một văn bản cổ của nước này cách đây 5000 năm, có những chi tiết đề cập đến thuật ngữ tương tự như vi rút corona.

Theo tạp chí India Today đưa tin, Smita Naram, người sáng lập và là chuyên gia y tế của Ayushakti, một Tổ chức Chăm sóc Sức khỏe của Ấn Độ, cho biết cô rất ngạc nhiên khi phát hiện trong bộ sưu tập “Charaka Samhita”, có những chi tiết được nhắc đến khá tương tự với vi rút viêm phổi Vũ Hán ngày nay.

"Charaka Samhita" là một văn bản tiếng Phạn về Ayurveda, trong đó, Ayurveda là một hệ thống y học Hindu truyền thống có nguồn gốc từ tiểu lục địa Ấn Độ.

"Charaka Samhita" là một văn bản tiếng Phạn về Ayurveda, trong đó, Ayurveda là một hệ thống y học Hindu truyền thống có nguồn gốc từ tiểu lục địa Ấn Độ.
"Charaka Samhita" là một văn bản tiếng Phạn về Ayurveda, trong đó, Ayurveda là một hệ thống y học Hindu truyền thống có nguồn gốc từ tiểu lục địa Ấn Độ. (Ảnh qua amazon.sg)

Naram nói rằng trong chương "Krimi" (có nghĩa là sự lây nhiễm) của "Charaka Samhita", có một thuật ngữ gọi là "Sleshma Krimi", được mô tả như một thứ gì đó không thể nhìn thấy bằng mắt thường bởi vì chúng là "Maha Sukshnma", tức nhỏ đến mức con người chỉ có thể nhìn thấy chúng thông qua thiết bị đặc biệt.

Naram nói rằng cô đã bị sốc bởi ghi chép của bộ sưu tập "Charaka Samhita". Thuật ngữ “Sleshma Krimi” được mô tả có hình dạng tròn với nhiều gai nhọn, tương tự như vi rút corona Vũ Hán mà chúng ta đã biết.

Thuật ngữ “Sleshma Krimi” được mô tả có hình dạng tròn với nhiều gai nhọn, tương tự như vi rút corona Vũ Hán mà chúng ta đã biết.
Thuật ngữ “Sleshma Krimi” được mô tả có hình dạng tròn với nhiều gai nhọn, tương tự như vi rút corona Vũ Hán mà chúng ta đã biết. (Pixabay)

Cô nói: "Các mô tả trong bộ sưu tập "Charaka Samhita" rất gần với đặc điểm của vi rút corona. Nó giải thích cách "Sleshma Krimi" ký sinh vào hệ hô hấp của người, từ đó gây ho, tắc nghẽn nghiêm trọng, khó thở và thậm chí tử vong".

Ngoài ra, tài liệu cũng đề cập đến một số phương pháp phòng chống lây nhiễm "Sleshma Krimi", bao gồm cả việc tự cách ly và nâng cao khả năng miễn dịch.

Theo Epoch Times, một cuộc thăm dò ở Hoa Kỳ vào năm 2020 cho thấy gần một nửa số người được phỏng vấn tin rằng, làn sóng đại dịch viêm phổi Vũ Hán là một lời cảnh báo của Chúa đối với con người, nhắc nhở mọi người quay trở lại niềm tin của họ vào Thần, và cũng có thể là một tiền đề cho ngày Đại Phán Xét, vốn được đề cập trong Kinh Thánh.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia Ấn Độ sốc trước tài liệu cổ ‘tiên đoán’ vi rút corona từ 5000 năm trước