Tại sao chồng gắt gỏng với mình mà lại ân cần, nhẹ nhàng với phụ nữ khác?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Câu hỏi này có lẽ không ít chị em phụ nữ đang thắc mắc. Không biết tại sao với vợ thì anh quát mắng, nhờ việc không làm, còn với người phụ nữ khác thì anh lại nhẹ nhàng, nhiệt tình thế?

Chuyện đàn ông ra ngoài nhẹ nhàng, lịch sự với những người phụ nữ khác; khi ở nhà thì gắt gỏng, quát tháo, nói to, mắng chửi vợ thực sự không phải là hiếm.

Có nhiều chị em bộc bạch rằng, khi ra bên ngoài thấy chồng mình “ga lăng” tâm lý “hết cỡ” với những chị em phụ nữ khác, ai cũng khen anh tốt, chu đáo, cô vợ nào may mắn khi có anh là chồng… còn thực tế ở nhà đối với vợ thì… Nên nhiều chị em tự hỏi, không hiểu sao chồng mình lại có hai con người đối lập như vậy. Vậy đâu là nguyên nhân?

Chồng gắt gỏng với vợ nhưng lại ân cần với phụ nữ khác là do:

1. Vợ là của mình không cần phải giữ

Đã là vợ chồng có nhiều sự ràng buộc, không dễ bỏ được nhau. Nên đàn ông nghĩ “vợ đã là của mình thì không cần giữ và cũng không sợ mất”. Cũng không còn giữ ý tứ, lễ tiết với nhau nữa vì đã quá hiểu về nhau.

2. Bản tính của đàn ông thích chinh phục

Muốn chinh phục “người lạ”, thì đương nhiên cần nhẹ nhàng, ân cần. Thể hiện những phương diện ưu tú của bản thân, chứng thực bản thân. Dù đã có vợ nhưng họ vẫn muốn được lòng những “người lạ” để thể hiện sức hút của mình.

Ngay cả không phải để chinh phục, thì với những cô gái khác, họ cũng sẽ cư xử theo phép lịch sự và nhã nhặn hơn vợ mình.

Một phần nữa, do đàn ông vì bản tính háo thắng, sĩ diện; muốn người khác tôn trọng, quý mến nên cần phải biết cách giao tiếp và lấy lòng người khác.

3. Thể hiện uy quyền, dạy vợ

Vợ mình nên cần dạy bảo những điều hay lẽ phải, đàn ông thể hiện cái uy quyền của mình để dạy vợ. Người đàn ông nào có sĩ diện lớn, thích thể hiện thì thường sẽ theo kiểu nói to, quát lớn.

4. Có thể do áp lực trong công việc

Đàn ông mang trên thân trách nhiệm, là trụ cột gia đình; họ luôn lo lắng về phát triển sự nghiệp và kinh tế. Họ luôn có rất nhiều áp lực từ xã hội cũng như từ công việc, gia đình mà đôi khi không được bộc lộ cảm xúc của bản thân.

Vì thế, có những lúc không kìm nén được, họ sẽ vô tình hay hữu ý trút những bực dọc, ức chế đè nén bấy lâu lên vợ con. Vì họ cho rằng, vợ con là những người thân của mình, thương mình nên sẽ thông cảm.

5. Nguyên nhân đến từ người vợ

Các chị em trước khi làm vợ thì đều là những thiếu nữ xinh đẹp, là người yêu hiền dịu, nhẹ nhàng, nết na để người đàn ông yêu say đắm và cưới về làm vợ. Tuy nhiên, những ưu điểm này bị phai mờ dần, bởi áp lực cuộc sống, với hàng ngàn thứ phải lo lắng khiến người phụ nữ cũng bị căng thẳng, và cũng vì là vợ chồng quá quen thuộc không giữ “Lễ” với nhau người phụ nữ giữ không còn nói nhẹ nhàng và cách ứng xử tế nhị với chồng như thuở ban đầu.

Khi có mâu thuẫn xảy ra nhiều người vợ luôn to tiếng, cằn nhằn, nói đi nói lại, chỉ trích, bôi bác coi thường chồng. Mà đàn ông với bản tính sĩ diện và tự ái cao, họ rất ghét và sợ phụ nữ nói dai và hay cằn nhằn.

Ngược lại, phụ nữ bên ngoài không cằn nhằn, không có thái độ cau có, khó chịu…Họ lại thẻ hiện ra vẻ trẻ trung, xinh đẹp. Không những thế, họ còn luôn biết cách rót vào tai các ông những khen ngợi ngọt ngào. Vì thế mà đàn ông sẽ luôn nhẹ nhàng với gái đẹp bên ngoài là điều đương nhiên thôi.

Để chồng không còn “gắt gỏng” chị em phải làm thế nào?

Không tránh khỏi cảm xúc cũ, sự nhàm chán trong cuộc sống vợ chồng nếu không có sự tôn trọng nhau, làm mới chính mình. Có câu: “Vợ chồng tương kính như tân” (vợ chồng tôn trọng nhau, luôn coi nhau như khách) luôn đúng mọi thời đại, đối với mọi gia đình.

Hãy luôn “giữ chặt” chồng bằng tình yêu thương dịu dàng của người vợ. (Ảnh pexels)

Điều này cũng phụ thuộc rất nhiều ở người phụ nữ. Tôn trọng, quan tâm và yêu thương chồng đúng cách. Muốn được như vậy người phụ nữ cần có kiến thức, tu dưỡng bản thân. Đặc biệt, phát huy bản tính có sẵn của mình tính dịu dàng, nhẹ nhàng, ân cần và đừng tiếc lời khen ngợi với chồng.

Hãy quan tâm đến chồng từ những điều đơn giản nhất, thường xuyên động viên, chia sẻ và lắng nghe anh ấy trong những lúc mệt mỏi và áp lực của cuộc sống. Hãy luôn “giữ chặt” chồng bằng tình yêu thương dịu dàng của người vợ.

Có câu “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, là vợ thông minh khôn khéo, hãy luôn biết cách thu vén cho gia đình nhỏ của mình.

Một điều quan trọng mà phụ nữ không được quên là chăm sóc và làm đẹp cho mình. Bởi đàn ông luôn thích cái đẹp, cái lạ và sự ngọt ngào; nên khi thấy vợ đẹp và duyên dáng, thì hầu hết ông chồng nào cũng luôn nhẹ nhàng và yêu chiều vợ hết lòng.

Tố Như



BÀI CHỌN LỌC

Tại sao chồng gắt gỏng với mình mà lại ân cần, nhẹ nhàng với phụ nữ khác?