Tại sao người Thụy Điển nói ‘mùa đông Đài Loan quá lạnh không thể chịu nổi’?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ở Đài Loan vốn nằm trong vùng cận nhiệt đới nên nhiệt độ vào mùa đông vẫn hơn chục độ C. So với vùng lạnh âm hàng chục độ C thì Đài Loan vẫn là một nơi rất ấm áp. Tuy nhiên, một số người Thụy Điển đến từ Bắc Âu cho rằng mùa đông ở Đài Loan lạnh đến mức không thể chịu nổi.

Anh Lukas Engström đã sống ở Đài Loan được 10 năm. Anh ấy là một Youtuber và thường chia sẻ các video ngắn về cuộc sống của người nước ngoài ở Đài Loan trên kênh YouTube “Người nước ngoài giới thiệu về Đài Loan”.

Trong video ngắn được chia sẻ gần đây với tiêu đề “Top 10 - người nước ngoài không thể tin được những gì đã xảy ra ở Đài Loan!”, anh ấy đã đề cập đến 10 điều mà anh ấy không thể tin được sau khi chuyển đến sống ở Đài Loan. Trong số đó, đứng thứ 2 là mùa đông ở Đài Loan quá lạnh khiến anh không thể chịu nổi.

Anh cho biết, vào mùa đông ở Thụy Điển, nhiệt độ chỉ âm 20 hoặc âm 30 độ C. Vì vậy, khi anh ấy nói rằng bản thân cảm thấy mùa đông ở Đài Loan rất lạnh, không ai tin những gì anh ấy nói.

Thật ra, lúc đầu, khi người Đài Loan nói với anh rằng mùa đông ở Đài Loan rất lạnh, anh cũng không tin. Cho đến khi anh đích thân trải nghiệm thì mới tin đó là sự thật.

Anh chỉ ra vấn đề, đó là do người Thụy Điển sử dụng hệ thống sưởi vào mùa đông, nhưng người Đài Loan thì hiếm khi.

Anh chỉ ra vấn đề, đó là do người Thụy Điển sử dụng hệ thống sưởi vào mùa đông, nhưng người Đài Loan thì hiếm khi. (Ảnh: pexels)
Anh chỉ ra vấn đề, đó là do người Thụy Điển sử dụng hệ thống sưởi vào mùa đông, nhưng người Đài Loan thì hiếm khi. (Ảnh: pexels)

Anh cho biết: “Khi nhiệt độ ngoài trời ở Thụy Điển là âm 20 độ C, nhiệt độ trong nhà thực tế là 20 độ. Nhưng ở Đài Loan, ngay cả khi nhiệt độ ngoài trời là 10 độ, nhiệt độ trong nhà vẫn là 10 độ”.

Anh tin rằng điều này là do các bức tường quá mỏng nên về cơ bản chúng không thể cách nhiệt hay bất cứ thứ gì, cho dù đó là nhiệt độ hay tiếng ồn.

Video của anh Lukas Engström đã làm dấy lên cuộc thảo luận của cư dân mạng Đài Loan.

Có người nói ở Đài Loan không có sưởi, ẩm ướt nặng nề, tất nhiên sẽ lạnh.

Một số người cũng nói: “Những người bạn Canada đến Đài Loan cũng nói rằng ở đây lạnh hơn Canada”.

“(Nhật Bản) âm 10 độ ở Hokkaido không lạnh bằng mùa đông ở Đài Loan”.

“Tôi đã sống ở Phần Lan một thời gian, và bạn có thể mặc áo tay ngắn nếu ngoài trời không có gió từ 2 đến 5 độ.”

Video “Top 10 - người nước ngoài không thể tin được những gì đã xảy ra ở Đài Loan!” của Lukas Engström:

Bách Diệp
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Tại sao người Thụy Điển nói ‘mùa đông Đài Loan quá lạnh không thể chịu nổi’?