Tại sao trẻ lại đầu thai trong nhà của bạn?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại sao trẻ đầu thai trong nhà của bạn mà không phải là một nhà khác?

Theo cách giải thích của Đạo gia, cha mẹ và con cái có quan hệ nhân duyên, nếu không có nhân duyên thì có tìm cũng không thấy, muốn cũng không gặp được. Rốt cuộc thì nhân duyên đó đến từ đâu? Có 4 điều sau.

1. Nhân duyên thứ nhất: báo ân

Bạn có duyên với cha mẹ trong kiếp trước, và họ đã đối xử tốt với bạn. Kiếp này, bạn rất vui khi gặp lại họ, và bạn đến đây để đền đáp công ơn này.

Những người con đến báo ân, sẽ dễ nuôi nấng, không cần quá lo lắng, và chúng thực sự là những người con hiếu thảo. Chúng thông minh, tính tốt và ngoan ngoãn.

Nếu hiểu được đạo lý này, chúng ta cần phải gieo nhân lành và đối xử tốt với mọi người, thì tương lai sẽ có nhiều người báo đáp lòng tốt ấy.

2. Nhân duyên thứ hai: báo oán

Bạn đã từng là kẻ thù trong kiếp trước của nhau. Kiếp này đứa trẻ đến nhà bạn để trả thù, và đây là một rắc rối lớn.

Đứa trẻ sau này sẽ là phá gia chi tử. Vậy trong xã hội ngày nay, con ngoan thì ít, con hư thì nhiều, nguyên nhân do đâu?

Cha mẹ và con cái có quan hệ nhân duyên, nếu từng là kẻ thù trong kiếp trước, kiếp này đứa trẻ đến nhà bạn để trả thù, và đây là một rắc rối lớn. (Ảnh: Monstera/ Pexels)
Cha mẹ và con cái có quan hệ nhân duyên, nếu từng là kẻ thù trong kiếp trước, kiếp này đứa trẻ đến nhà bạn để trả thù, và đây là một rắc rối lớn. (Ảnh: Monstera/ Pexels)

3. Nhân duyên thứ ba: đòi nợ

Bạn nợ anh ta tiền, chứ không phải mạng sống của anh ta, nên anh ta sẽ không làm hại sinh mệnh bạn. Nhưng tất cả số tiền bạn kiếm được phải trả hết cho anh ta, như người ta thường nói ‘đó là quỷ đến đòi nợ’.

Nếu nợ ít, nuôi đứa trẻ đến 3 hoặc 4 tuổi thì qua đời, vì sao? Bạn tiêu biết bao nhiêu tiền đi nữa thì khi trả xong đứa trẻ sẽ đi. Đứa trẻ không có tình cảm với bạn, cho dù bạn có yêu quý chúng đến đâu, chúng cũng không có tình cảm với bạn, một khi bạn trả đủ thì chúng sẽ rời đi.

Nếu bạn mắc nợ nhiều, có thể kéo dài từ 10 đến 20 năm cho đến khi tốt nghiệp đại học và lấy bằng Tiến sĩ… con số này còn nhiều hơn thế.

4. Nhân duyên thứ tư: trả nợ

Người con đã nợ cha mẹ từ trước nên sẽ chăm lo tốt cho đời sống vật chất và tinh thần của cha mẹ kiếp này.

Nếu nợ nhiều thì chúng trả nhiều hơn, chăm sóc bố mẹ chu đáo hơn; nếu nợ ít, chúng chỉ có thể cung cấp đủ cuộc sống hàng ngày của cha mẹ, sẽ không dư thừa và cũng không mang lại một cuộc sống quá tốt đẹp.

Một khi chúng ta đều tận mắt chứng kiến những ​​điều này. Chúng ta nghĩ gì về cha mẹ của chúng ta hôm nay? Và chúng ta sẽ chọn gì trong bốn nhân duyên trên?

Bách Diệp

Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Tại sao trẻ lại đầu thai trong nhà của bạn?