Tặng gì cho Ngày lễ tình nhân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà sản xuất sôcôla bậc thầy Christophe Toury đã chứng kiến nhiều Ngày lễ tình nhân đến rồi đi trong nhiều năm qua, đối với ông ấy, những món quà như hoa và socola đều phổ biến và là sự lựa chọn ưa chuộng.

“Bạn phải tặng socola… Tôi không ăn hoa”, anh ta cười, “nhưng tôi ăn socola.”

Christophe Toury hiện là nhà sản xuất socola bậc thầy tại Voilà Chocolat ở Upper West Side, Manhattan, bắt đầu khóa đào tạo đầu bếp bánh ngọt ở tuổi 14. Sau đó, sự nghiệp thăng hoa đã đưa ông đến những nơi như Ritz ở Paris, Four Seasons ở Maui và New York, Jacques Torres Chocolate.

Ông ấy có một cảm nhận và tôn trọng sâu sắc đối với socola. “Có 17 bước giữa thu hoạch và sản phẩm cuối cùng. Sẽ thật tiếc nếu vận dụng nó quá nhiều”, ông nói.

Bậc thầy socola, ông Toury nhớ lại những gì mẹ thường nói với ông lúc nhỏ: “Hãy nhìn những gì con có trên đĩa của mình. Mười phút trước, nó ở trong vườn.”

Độ tươi ngon quan trọng đối với sản phẩm, nó cũng vậy với socola. Ông Toury làm từng mẻ nhỏ và không bao giờ làm đông cứng ganache. Sốt ganache của ông ấy mềm mượt và để được trong vài tuần. (Chú thích: Ganache là một loại tráng men, men kem ngọt, nước sốt hoặc nhân cho bánh ngọt, được làm từ socola và kem.)

Socola ganache được đổ vào một cái bát. (Ảnh: wikimedia)

Mặt khác, các nhà sản xuất socola công nghiệp lại sản xuất nó có tuổi thọ từ một đến hai năm. Ông nói: “Họ sẽ lấy kem ra và thêm chất ổn định.”

Dòng sản phẩm của ông ấy đa dạng từ hộp socola hình trái tim truyền thống đến kẹo mút socola với thông điệp tình yêu cho đến những sáng tạo đáng yêu như chú chó ngao Pháp làm từ socola.

“Ngày lễ tình nhân nên vui vẻ, không quá căng thẳng”, ông ấy chia sẻ, nếu không, ý của bậc thầy socola là gì nhỉ?

Có lẽ ông ấy hiểu được mối bận tâm về những món quà đặc sắc trong Ngày lễ tình nhân của bạn. Vậy đây là danh sách quà tặng Ngày lễ tình nhân - tất cả là từ socola và là những món quà vui nhộn đầy cảm hứng.

Những món quà tươi ngon trẻ trung


Bậc thầy socola, ông Toury nhớ lại những gì mẹ thường nói với ông lúc nhỏ: “Hãy nhìn những gì con có trên đĩa của mình. Mười phút trước, nó ở trong vườn.” (Samira Bouaou/The Epoch Times)

Bậc thầy Christophe Toury sản xuất socola của Voilà Chocolat chỉ làm từng mẻ nhỏ, mỗi lần một ít và độ tươi được thể hiện rất rõ ràng.

Việc đào tạo làm đầu bếp bánh ngọt truyền cảm hứng cho sự kết hợp hương vị của ông ấy. Ví dụ: bụp giấm (hibiscus) bổ sung cho socola với hương thơm trái cây, giống như quả mọng; hoặc sự kết hợp của socola, bơ đậu phộng, và quả mâm xôi (phúc bồn tử) gợi lại những kỷ niệm thời thơ ấu. Ông ấy cũng tránh xa chất tạo màu nhân tạo càng nhiều càng tốt.

Sản phẩm kẹo mút của ông ấy, được làm bằng một lớp socola đen và một lớp socola trắng, rất phổ biến, với thông điệp tình yêu và rất ít chất tạo màu.

Nếu bạn sống hay đang du lịch ở Thành phố New York, bạn nên ghé qua để có trải nghiệm độc đáo - tự làm socola cho riêng mình.

Một số sản phẩm có sẵn, một số khác, do dễ vỡ nên chỉ có trong cửa hàng. Hộp trái tim 31 cái, $ 72; Hộp trái tim 14 cái, $ 42; Bó hoa Voilallipop, $ 29; Câu đố tình yêu, $ 12; Con dấu tình yêu, $ 9; Thanh socola XOXO, $ 9. Voila-Chocolat.com

Hộp kho báu nhỏ


Oceana trông giống như một bầu trời đầy sao, lớp vỏ màu xanh hoàng gia ẩn chứa lớp kem caramen mềm bên trong. (Benjamin Chasteen/The Epoch Times)

Làm say mê đôi mắt đối với vị giác, Bộ sưu tập Chữ ký từ XO Confection cung cấp 18 viên socola giống như đá quý được làm bằng những nguyên liệu tốt và cẩn thận.

Oceana trông giống như một bầu trời đầy sao, lớp vỏ màu xanh hoàng gia ẩn chứa lớp kem caramen mềm bên trong. Bạn sẽ khó gọi tên hương vị yêu thích. Một số loại tinh tế, như Jasmine Night, với socola đen tẩm hoa nhài bao quanh thạch trái cây hỗn hợp. Những loại khác thì đậm đà, như Modena Summer, mang đến sự kết hợp cổ điển của dâu tây và giấm balsamic truyền thống cùng với ganache socola đen.

Mỗi loại mang một hương vị và việc khám phá tất cả các loại hương vị là một điều thú vị. Sản phẩm giá ($ 40) XocolatlConfection.com

Berries và Pop Rocks


(Samira Bouaou/The Epoch Times)

Hai chị em Wendy và Susan Lieu của Socola Chocolatier ở San Francisco được biết đến với những nguyên liệu tươi ngon và hương vị sáng tạo.

Họ cũng cung cấp các thanh kẹo bắt mắt với nguyên liệu từ quả mọng và socola hòa quyện, và những viên pop rocks mang lại cảm giác vui nhộn. Strawberry Cream Soda Bar được làm từ sô cô la trắng với dâu tây khô đông lạnh, trong khi những người yêu thích socola đen có thể thích Thanh socola Raspberry Pop Rocks đậm đà, với 72% socola và quả mâm xôi khô fuschia tươi sáng. (Mỗi thanh giá $ 8,95) SocolaChocolates.com

Nói lời yêu thương với hoa


Không thể quyết định giữa socola hay hoa? Làm thế nào có được cả hai? (Benjamin Chasteen/The Epoch Times)

Không thể quyết định giữa socola hay hoa? Làm thế nào có được cả hai? Hilliard’s Chocolates, một doanh nghiệp gia đình thế hệ thứ tư có trụ sở tại North Easton, Massachusetts, sáng tạo socola thành hoa hồng, vì vậy, lễ tình nhân ngọt ngào của bạn cũng có thể có hoa hồng và ‘ăn được’.

Nguyên liệu là socola sữa hoặc socola đen, một tá ($ 45,95) hoặc một bộ ba ($ 12,95); hoặc ở dạng thân đơn, có màu trắng, sữa hoặc socola đen ($ 3,95). HilliardsCandy.com

Bách Diệp
Theo Channaly Philipp - The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tặng gì cho Ngày lễ tình nhân