Tát tại giải Oscar, những trò đùa nào không được phép ở Mỹ?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 27/3, tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 94, Chris Rock đã bị Smith tát ngay tại chỗ vì đã chế nhạo việc vợ Will Smith bị rụng tóc. Có thể cư dân mạng đang bối rối không hiểu bị chế giễu vài câu, tại sao lại đánh người?

Tại Mỹ, nếu bạn nói điều gì đó phân biệt đối xử hoặc đe dọa, bạn có thể tự gặp rắc rối, hoặc thậm chí phải đối mặt với án tù.

Những trường hợp như vậy không phải là hiếm, trước đó các kênh truyền thông cho biết một người đàn ông Trung Quốc đã cãi nhau với một phụ nữ, người đàn ông tức giận nói rằng anh ta sẽ giết cô ấy. Người phụ nữ sợ hãi và gọi cảnh sát, vậy là người đàn ông đã bị cảnh sát bắt và phải ra hầu tòa, anh ta bị tòa án ra lệnh cấm đến gần nạn nhân.

Có thể một số lời đe dọa chỉ là những lời nói nhất thời, nhưng ở Mỹ, tốt hơn là nên thận trọng, và một số trò đùa thực sự không được phép để tránh rắc rối không đáng.

Sự cố tát tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 94. (Ảnh: Neilson Barnard/ Getty Images)
Sự cố tát tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 94. (Ảnh: Neilson Barnard/ Getty Images)

Những điều cấm kỵ không nên nói ở Mỹ là gì?

  1. Không đùa về chủng tộc và tôn giáo

Chủ đề về chủng tộc và tôn giáo là những chủ đề nhạy cảm ở Mỹ. Điều quan trọng là phải tôn trọng nền văn hóa của mọi chủng tộc, nếu một công ty sử dụng chủng tộc làm tài liệu tham khảo khi tuyển dụng nhân viên, điều đó sẽ gây ra rắc rối lớn.

Mỹ cũng là quốc gia có tự do tín ngưỡng tôn giáo, nếu ai đó giễu cợt về chủng tộc và tôn giáo, họ không chỉ trở thành mục tiêu chỉ trích của công chúng mà còn phải chịu trách nhiệm pháp lý.

  1. Đừng nói đùa về giới tính và khuynh hướng tình dục

Ở Mỹ, chế giễu giới tính của một người nào đó liên quan đến phân biệt giới tính, đùa cợt tuổi tác, đặc biệt là với người lớn tuổi, nó cũng là vi phạm pháp luật. Cũng không được phép sử dụng khuynh hướng tình dục để làm trò cười cho người khác.

Will Smith bỏ đi sau khi đã tát nam diễn viên Chris Rock trên sân khấu trong lễ trao giải Oscar lần thứ 94 tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, California, vào ngày 27/3/2022. (Ảnh: Robyn Beck/ AFP/ Getty Images)
Will Smith bỏ đi sau khi đã tát nam diễn viên Chris Rock trên sân khấu trong lễ trao giải Oscar lần thứ 94 tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, California, vào ngày 27/3/2022. (Ảnh: Robyn Beck/ AFP/ Getty Images)
  1. Đừng đùa cợt chuyện gia đình

Người nữ thích nói chuyện gia đình khi cả hai gặp nhau, nhưng một số việc không thể nói ra một cách tùy tiện, chẳng hạn như phạt trẻ ăn không ngon, đứng một tiếng hoặc đánh trẻ quấy khóc vô cớ, điều này có thể khiến bạn bị buộc tội ngược đãi trẻ em, phải chịu hình phạt hình sự, thậm chí có thể ngồi tù hoặc mất quyền nuôi con.

Nếu bạn thản nhiên nói rằng hôm qua bạn cãi nhau với chồng và anh ấy đã xô đẩy mình thì người chồng có thể bị xử lý hình sự về tội bạo lực gia đình.

Bạn phải biết rằng Mỹ rất coi trọng vấn đề lạm dụng trẻ em hoặc bạo lực gia đình, nếu mọi chuyện bị bác sĩ và giáo viên phát hiện ra, họ có nghĩa vụ pháp lý để giải quyết việc này.

  1. Đừng đe dọa người khác một cách tùy tiện

Nếu có tranh chấp với người khác, đừng nói những lời khó nghe, chẳng hạn như "Hãy cẩn thận với tôi và xem tôi xử lý như thế nào!", "Tôi sắp đánh đấy", v.v., có thể mục đích chỉ muốn đối phương sợ, nhưng bản thân những lời nói đó đã cấu thành "tội đe dọa", và một khi bị kết án, anh ta có thể phải đối mặt với 4 năm tù.

  1. Đừng ‘lôi kéo làm quen’ với cảnh sát

Một số người Trung Quốc khi bị cảnh sát bắt vì lái xe vi phạm, họ luôn thích lại gần, muốn nói điều gì đó tử tế để khỏi bị phạt, nhưng ở Mỹ, đừng làm như vậy, sẽ dính đến "hối lộ".

Ngoài ra, cảnh sát Mỹ có súng, nếu không tuân theo chỉ dẫn, họ có thể bị cảnh sát bắt giữ ngay lập tức.

  1. Đừng đùa đe dọa an toàn công cộng

Ví dụ "Tôi sẽ cho nổ tung sân bay"..., đừng nói những điều vô nghĩa như vậy, vì hậu quả chờ đợi sẽ không khả quan đâu.

Bách Diệp

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Tát tại giải Oscar, những trò đùa nào không được phép ở Mỹ?